Bố đánh mẹ chỉ vì mẹ sinh con gái thì từ nay con sẽ để tóc con trai suốt đời


Thứ 2, 27/02/2017 | 13:18


Cùng sự kiện

Thấy con gái vừa khóc, vừa van xin Hưng ngân ngấn nước mắt ôm con vào lòng, trước nay anh đâu có vậy, anh lấy Liên vì tình yêu cơ mà, sao bây giờ mọi chuyện lại thành ra

Thấy con gái vừa khóc, vừa van xin Hưng ngân ngấn nước mắt ôm con vào lòng, trước nay anh đâu có vậy, anh lấy Liên vì tình yêu cơ mà, sao bây giờ mọi chuyện lại thành ra thế này. Anh ôm con, rồi lấy tay ôm đầu khóc nức nở "Gái cũng được, có làm sao. Từ giờ còn ai ép tôi tôi không tha cho đâu".

Chuyện sinh con trai hay gái là vấn đề muôn thủa, dù xã hội có phát triển thì quan niệm “trọng nam khinh nữ” vẫn không thể xóa bỏ hoàn toàn. Gia đình Hưng là một điển hình, những rắc rối không thể gỡ bỏ giữa hai vợ chồng cũng từ khi cô con gái thứ 3 ra đời.

Hưng với Lan cũng trải qua 3 năm yêu nhau mới tiến tới hôn nhân. Tưởng đâu hạnh phúc bắt đầu nở hoa với cặp vợ chồng trẻ nào ngờ, mọi rắc rối cú ùn đến ngay sau khi Lan mang bầu đứa con đầu lòng. Biết tin vợ có bầu Hưng vui mừng lắm, chăm vợ chu đáo. Kể cả khi biết đứa con đầu lòng là con gái thì Hưng vẫn tự nhủ lòng “ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”.

Vậy mà sau hơn 1 năm, Lan lại mang bầu, đến tháng thứ 3 Hưng hay tin bác sĩ thông báo “chúc mừng anh chị, là một cô công chúa xinh đẹp” sắc mặt Hưng có phần thay đổi, anh không vui mừng hào hứng như trước, mà chỉ lầm lì đưa vợ ra khỏi phòng khám. Cả đoạn đường về Hưng không nói gì, khiến Lan cũng tủi thân.

Lần mang bầu thứ 2 này Liên phải tự mình chăm lo cho mình, Hưng không còn quan tâm đến cô như trước nữa, nhưng cũng không hắt hủi vợ. Chỉ thế thôi cũng đủ để Liên phải suy nghĩ, thủi thân, tư trách bản thân mình. Trong khi chuyện sinh con gái, con trai là do đàn ông chứ đâu do đàn bà.

Nhiều đêm Liên khóc nức nở, ôm gối một mình. Cô cố dặn lòng phải sống thật lạc quan vì con, sợ tâm lý không ổn định đứa trẻ sinh ra sẽ không tốt. Nhưng cứ nghĩ đến sự lạnh nhạt, dửng dưng của chồng là Liên lại không chịu được.

Thấy bố mẹ đánh cãi chửi nhau, đứa con gái đầu khóc lóc van xin (Ảnh minh họa).

Kể từ đó, Liên không sống vì chồng nữa, cô tự chăm lo cho mình để có sức khỏe nuôi con, 2 cô công chúa ngày một lớn, ngoan ngoãn, lanh lợi khiến Liên được an ủi phần nào. Thế nhưng cứ mỗi lần nghe ai đó nói “ơ tận 2 công chúa cơ à, nhà này sinh con một bề à…” là cô lại điên tiết, tính nết hiền dịu của cô trước đây cũng thay đổi, chỉ muốn nhảy tới mà cãi nhau với họ.

Hưng thúc vợ sinh đứa con thứ 3, nhưng Liên không đồng ý, vì cô sợ lần này lại là con gái thì chắc chắn cô sẽ mất chồng. Cho đến khi đứa lớn 6 tuổi, đứa bé hơn 4 tuổi Liên mới quyết định tháo vòng, sinh đứa con thứ 3. Lần này hai vợ chồng quyết tâm canh trứng, cố kiếm lấy thằng cu. Liên nhạy trong việc sinh con, mới tháo vòng thôi mà cô đã dính bầu. Thế nhưng, tất cả là do số phận, dù đã nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ nhưng kết quả cái thai vẫn là con gái. Lần này Hưng phừng phừng đỏ mặt bỏ đi, mặc vợ vẫn đang trong phòng siêu âm.

Biết tin cái thai là con gái Hưng bỏ vợ đi biệt gần 1 tuần mới chịu về. Ngày nào anh cũng đay nghiến Liên, chửi rủa Liên là “cái loại đàn bà không biết đẻ”. Những lúc to tiếng anh không ngớt mắng Liên “Đúng là loại đàn bà vô dụng, mang bầu lần ba rồi mà vẫn chỉ là con gái. Cô định cho nhà tôi tuyệt giống tuyệt tự đấy à?”. Liên cay đắng, ngậm ngùi chỉ biết ôm mặt khóc, bởi hễ cô cãi lại là y như rằng hoặc là Hưng sẽ bỏ đi cả tháng, hoặc là ăn đòn với chồng.

Đỉnh điểm nhất là khi Liên bước vào tháng thứ 5 thai kỳ, Liên uất ức quá phản kháng lại Hưng “Thế anh tưởng tôi mong sinh con gái lắm sao, trai gái đâu phải lỗi do tôi. Anh đừng có chèn ép người như thế, không sống được với nhau nữa thì ly hôn đi.”. Hưng nóng mặt, mang đồ của vợ ra ném tung tóe, Liên chỉ biết ôm lấy bụng bầu rồi lấy tay che mắt bịt tai 2 đứa con gái của mình mà che chở để nó không thấy được những hành động đáng sợ ấy của bố nó. Suốt quãng thời gian dài vừa qua cảnh tượng bị chồng đay nghiến đánh đập đã không lạ gì trong căn nhà này nữa.

Thấy bố mẹ đánh cãi chửi nhau, đứa con gái đầu khóc lóc van xin, "Chỉ vì 2 chị em con và đứa em trong bụng mẹ là con gái nên bố ghét bỏ sao? Vì thế mà suốt mấy năm nay bố không yêu thương, bế ẵm con sao? Là con gái thì có tội gì sao hả bố?".

Nghe câu nói của con gái Liên đau quặn lòng nói: "Con đang nói cái gì vậy chứ? Bố mẹ chỉ đang bàn chuyện sinh em sẽ như nào thôi. Thế nhưng cô con gái lanh lợi, vốn thông minh, hiểu chuyện ấy thừa biết bố mẹ đang cãi nhau vì vấn đề gì, nó nói tiếp "Mẹ nói dối. Bố mẹ cứ tưởng con không biết gì, nhưng con hiểu hết đấy… Con xin bố đừng đánh mẹ nữa, xin bố đừng bắt mẹ sinh em bé nữa. Nếu bố muốn có con trai vậy thì con sẽ cắt tóc ngắn như con trai và không mặc váy nữa. Như vậy mọi người sẽ không biết con là con gái nữa đâu... được không bố".

[poll3]1423[/poll3]

Hân Nguyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-danh-me-chi-vi-me-sinh-con-gai-thi-tu-nay-con-se-de-toc-con-trai-suot-doi-a182350.html