Cô vợ trị người chồng "đứng núi này tiếc rẻ núi khác"


Chủ nhật, 29/10/2017 | 23:20


Cùng sự kiện

Nếu chồng bạn đột nhiên lại thích nhắn tin trao đổi với người yêu cũ ngày xưa thì phải làm thế nào? Hãy xem một cô vợ xử lí điều này.

Nếu chồng bạn đột nhiên lại thích nhắn tin trao đổi với người yêu cũ ngày xưa thì phải làm thế nào? Hãy xem một cô vợ xử lí điều này.

Vợ chồng tôi kết hôn được 2 năm, dạo gần đây tôi và chồng hay xảy ra mâu thuẫn bởi việc chồng tôi vẫn hay liên lạc với người cũ.

Hai người từng yêu nhau 7 năm nhưng rồi đã chia tay. Tôi không phải người ích kỷ nếu chồng biết điểm dừng, nhưng do anh ta thái quá nên tôi đành phản ứng. Thế nhưng, rõ ràng là bên sai lầm, anh ta lại tỏ ra tức giận, mỗi lần cãi nhau lại quay ra đập đồ. Tôi không muốn nói bậy nhưng "... tiền mua đồ cũng có phần của tôi kiếm."

Anh ta luôn mồm khẳng định rằng mối quan hệ của họ rất trong sáng. Ngoài việc nhắn tin nói chuyện như bạn bè, họ không có hẹn hò phát sinh quan hệ xác thịt nào phản bội hôn nhân hai người (cô kia cũng đã lấy chồng). Do đó, việc tôi cấm đoán ghen tuông là xâm phạm tự do cá nhân của anh ta.

Phải làm sao với một người đàn ông thích ngoại tình tư tưởng.

Có lần việc cãi vã giữa hai vợ chồng xảy ra khi chúng tôi về thăm nhà nội. Bố mẹ chồng tôi biết chuyện, ba phải bảo vợ chồng nên nhẹ nhàng khuyên bảo nhau (Chú ý là "khuyên bảo nhau" chứ không phải khuyên bảo chồng tôi - ý rằng tôi cũng có phần trách nhiệm). Chồng tôi lần đó cũng hứa sẽ không nhắn tin với người cũ nữa. Thế nhưng chỉ "chịu" được gần 1 tháng, mấy ngày hôm nay anh ta lại tiếp tục nhắn tin với cô kia tới 11-12h đêm.

Tôi phát cáu và yêu cầu kết thúc cuộc trò chuyện ngay vì việc này khiến tôi mất ngủ nhưng anh ta vẫn nấn ná, không chịu dứt. Tôi giận dữ thật sự nên có nói nặng lời. Anh ta phản ứng gay gắt và nói giờ tôi muốn làm gì thì làm, anh ta không cần nữa, nếu cần sẽ ly hôn. Anh ta trách tôi đã không hiểu chồng, cứ đẩy anh ta xa gia đình vì sự ghen tuông vô lý.

Từ sau hôm đó vợ chồng tôi ngủ riêng. Không bị anh ta làm phiền, tôi đã suy nghĩ kĩ. Chồng tôi là dạng người "đứng núi này mà lại tiếc rẻ núi khác". Trên thực tế, anh ta đang trong trạng thái ngoại tình tư tưởng. Làm sao anh ta có thể lên mặt nói với tôi rằng việc anh ta có người phụ nữ thân mật khác (dù chỉ là tư tưởng) lại không ảnh hưởng gì tới hôn nhân của chúng tôi cơ chứ?

Có lẽ anh ta thật yên tâm về vợ mình, chắc chắn rằng tôi đã lấy chồng thì phải chịu đựng, bao dung chồng. Nên khi tôi không làm vậy thì anh ta cảm thấy "thất vọng", "buồn lòng" và muốn ly hôn.

Thú thực đến giờ phút này tôi cũng thấy thất vọng với anh ta. Nếu anh ta và người yêu cũ đã hợp nhau đến thế, thì còn chia tay rồi đi yêu và lấy người khác làm gì? Bao nhiêu năm không làm sao, giờ bỗng dưng "tình cũ lại bùng cháy"? Dù có khoác cái áo "trong sáng" cỡ nào thì cũng chỉ là một sự phản bội hôn nhân trần trụi thôi.

Tuy nhiên, tôi sẽ cho chồng mình một cơ hội nữa để cứu vãn cuộc hôn nhân này. Việc ly hôn, tuy với tôi cũng không quá nghiêm trọng, nhưng sẽ khiến bố mẹ tôi phiền lòng. Mà ly hôn lúc này cũng chưa phải là điều tôi mong muốn. Lý gì mà anh ta thích thì cưới, không thích thì ly hôn?

Từ hôm đó, mặc kệ anh ta và người yêu cũ, tôi bắt đầu dành thời gian cho bản thân. Tôi ăn diện đi làm, đi spa, đi tập thể dục, liên hệ với bạn bè, tham gia các buổi tụ họp đi ăn đi chơi. Những hôm như vậy tôi gọi điện báo anh ta tự mình lo giải quyết việc ăn uống, sinh hoạt cá nhân.

Lúc rảnh rỗi, tôi lại gia nhập các diễn dàn, tham gia hoạt động đăng ảnh, đăng video và dần có được chút chú ý. Sinh hoạt cá nhân phong phú khiến tôi dần quên mất sự bực bội khiến mình ngày nào cũng buồn rầu lúc trước. Tôi tươi cười nhiều hơn và cũng thấy yêu đời hơn.

Một vài lần anh ta không nói gì, nhưng rồi sau đó bắt đầu tỏ thái độ khó chịu. Ý chỉ rằng tôi ham chơi không chăm sóc gia đình và chồng cho tốt. Lên án tôi cứ về nhà lại cắm mặt lên mạng, có những mối quan hệ lung tung rối loạn...

Tôi nhận ra tối về nhà anh ta bắt đầu ít nhắn tin cho người yêu cũ, mà bắt đầu quay qua soi mói xét nét tôi. Mỗi khi thấy tôi có kiểu tóc, cái váy hay đôi giày mới, anh ta càng nhìn chằm chằm nhiều hơn, nói gần nói xa ý bảo tôi không biết tiết kiệm.

Emma, trước đây ai nói mình phải có tự do riêng? Ai nói chỉ cần không lên giường với người khác là không phản bội hôn nhân? Ai đúng lý hợp tình lên án tôi ghen tuông vô lý, đầu óc toàn tư tưởng âm u, không biết tới những điều "trong sáng", "thuần khiết"? (Tức muốn lật bàn... hóa ra giờ đến tôi muốn đập đồ)

Ném hết những điều trước đây anh ta nói tôi trả lại, tôi vào phòng đóng cửa lại. Tôi nghĩ anh cần bình tĩnh để suy nghĩ về những điều dã xảy ra. Đàn ông là thế đó, tự cho mình quyền có thể làm việc này việc kia nhưng vợ thì không được. Một kiểu TYPN thật sự (Ông TYPN - nhân vật đặc thù trong tiểu thuyết "Số đỏ" - BTV).

Sau đó tôi thu xếp một chút tư trang và mở cửa phòng. Tôi thấy chồng mình ngồi trên sô pha, mày nhăn chặt, vẻ mặt suy nghĩ rất hung. Tôi ngồi ngồi xuống và bắt đầu nói chuyện với anh ta.

Tôi nói rằng tôi vẫn còn yêu thương chồng và luôn cố gắng để thông cảm, sẻ chia cùng anh ta. Nhưng là một người vợ, tôi không thể nào chấp nhận chia sẻ tâm hồn của chồng mình với một người phụ nữ khác. Anh ta đã quan tâm đến người yêu cũ hơn cả cảm xúc của vợ mình, người sẽ sống cùng anh ta đến già. Vậy ai mới là người quan trọng nhất với anh ta? Sự lo lắng, quan tâm của anh ta đối với người phụ nữ khác khiến tôi bị tổn thương tinh thần nhiều như thế nào.

Vậy mà quay ngược lại, khi thấy vợ quan tâm đến khác, không coi anh ta là trung tâm nữa, anh ta lại không chịu được. Hậm hực lên án tôi có niềm vui khác ngoài anh ta. Nói chung là "gậy ông đập lưng ông" thường rất không dễ chịu.

Tôi đứng lên nói cho anh ta rằng nhà chú tôi trong nam sắp có đám cưới. Quan hệ của tôi với em họ cũng rất tốt nên cả nhà muốn tới sớm để giúp chú lo liệu. Nhân dịp này, gia đình tôi muốn kết hợp ở trong đó vui chơi một thời gian. Anh ta cứ việc suy nghĩ về việc này cho kĩ.

Anh ta đứng phắt lên, vẻ hơi hoảng nhưng sau đó lại đứng im. Khi tôi ra khỏi cửa, anh ta ngập ngừng dặn tôi nhớ đi đường cẩn thận, đến nơi nhớ gọi điện báo cho anh ta biết. Anh ta còn hỏi tôi ngày về để còn đi đón... Còn chu đáo đi gọi taxi cho tôi về nhà ngoại.

Ngồi trên xe, tôi không thể ngăn được muốn cười ha ha... Thế đấy, khi bạn yêu và coi một người là trung tâm của thế giới, bạn thường quên mất chính mình mới là trung tâm của thế giới này. Thay vì như những tiểu hành tinh nhỏ bé bị hút vào làm nền cho một ngôi sao khác, bạn hãy tự tỏa sáng, trở thành một mặt trời, thu hút sự yêu thương cùng những điều tốt đẹp đến với bản thân mình.

Minh Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-vo-tri-nguoi-chong-dung-nui-nay-tiec-re-nui-khac-a206831.html