Con dâu cầm gậy đòi đánh mẹ chồng và sự thật phía sau khiến ai cũng sững sờ


Thứ 2, 27/02/2017 | 08:48


Thấy chị Lan cầm gậy giằng co với mẹ chồng, làng xóm đã lên tiếng dị nghị đủ điều rằng đứa con dâu mất nết ăn hiếp mẹ chồng. Vậy nhưng sự thật phía sau khiến mọi người..

Thấy chị Lan cầm gậy giằng co với mẹ chồng, làng xóm đã lên tiếng dị nghị đủ điều rằng đứa con dâu mất nết ăn hiếp mẹ chồng. Vậy nhưng sự thật phía sau còn khiến mọi người ngã ngửa hơn…

Chị Lan lấy chồng đến nay đã 16 năm và có 3 đứa con. Gia đình chị sống cùng mẹ chồng. Hằng ngày chị ra chợ bán hàng rau kiếm đồng ra đồng vào trong khi chồng làm nghề thợ xây bếp bênh.

Mẹ chồng chị Lan nổi tiếng là người hiền lành và hết mực thương yêu con dâu. Bà chưa bao giờ to tiếng nặng lời hay nói xấu con dâu một từ.

Dù gia đình không mấy khá giả nhưng cuộc sống vợ chồng bên nhau cùng mẹ chồng cũng trôi qua ngót nghét 16 năm trời. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như 2 năm nay sức khỏe mẹ chồng chị Lan yếu hẳn đi, bà phải đi thăm khám thường xuyên ở bệnh viện.

Kinh tế gia đình khó khăn nên chị Lan đành chạy chỗ này vay mượn tiền nòng lo cho gia đình. Và rồi số tiền ngày một nhiều lên.

Thấy vậy, làng xóm hỏi han nhưng chị cũng chỉ bảo buôn bán ế ẩm, nhà đông con đang tuổi ăn tuổi học nên tốn kém. Cũng có người thật lòng quan tâm liệu mẹ chồng chị có phải bị bệnh tốn kém tiền bạc không. Nhưng chị Lan vẫn một mình giấu kín.

Trong lúc kinh tế đang lâm vào cảnh khó khăn thì tai họa lại ập xuống gia đình khi chồng chị chẳng may bị tai nạn lao động, đi lại khó khăn chứ đừng nói đến chuyện đi làm. Kinh tế gia đình một vai chị Lan gánh vác.

Một hôm, hàng xóm thấy chị vừa chở mẹ chồng đi viện khám, vừa hằn học giọng rồi chiều về nhà lại bắt đầu to tiếng với mẹ chồng.

Thấy vậy, hàng xóm rỉ tai nhau “Con Lan mới chở bà cụ đi khám tí mà đã nặng lời. Đúng là con dâu phường chợ búa ăn hiếp mẹ chồng”. Từ đó chị mang tiếng con dâu xấu, đanh đá với mẹ chồng. Dẫu vậy, chị Lan vẫn không lên tiếng lấy một lời mà lặng lẽ làm việc.

Một hôm, hàng xóm nghe tiếng cãi vã bên nhà chị Lan thì chạy sang xem và hoảng hốt khi thấy cảnh chị Lan cầm gậy đòi đánh mẹ chồng, miệng không ngừng quát lớn: “Bà tránh ra không thì ăn gậy bây giờ”. Cạnh đó, bà mẹ chồng không ngừng van khóc “Mẹ xin con, mẹ xin con, con đừng làm thế”.

Ảnh minh họa

Tiếng xấu chị Lan đánh chết mẹ chồng cứ thế lan xa, ai cũng cho rằng chị là phường chợ búa, mẹ chồng hiền lành mà còn không biết sống.

Thậm chí, hàng xóm còn cấu xé đòi đuổi chị Lan đi vì cái tội dám đánh mẹ chồng. Mọi người ra sức chửi bới nhưng chị Lan  chẳng nói một câu nào.

Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi ông chú nghe chuyện đã sang nhà vợ chồng chị Lan xem xét. Nhưng ngay từ đầu sân, ông đã sững sờ trước cảnh trong nhà. Chị Lan đang ân cần chăm sóc mẹ chồng, cạnh giường mẹ chị vẫn không ngừng xin lỗi vì đã trở thành gánh nặng cho gia đình hai con.

Để mẹ bớt lo lắng, chị Lan vẫn an ủi rằng cô sẽ lo được lo cả chồng và mẹ. “Nhưng mày định đi bán thận chứ gì, đừng có dại dột con ơi. Mẹ chẳng thiết sống nữa, sống mà cứ ăn hại con hại cháu thế này thì thà chết còn hơn. Sao hôm qua mày không cầm gậy đánh chết mẹ đi”, tiếng nói của mẹ chồng làm người chú chết sững.

Hóa ra tất cả chỉ là hiểu nhầm. Người cháu dâu ấy không phải phường chợ búa mà là đứa dâu hiền vợ thảo, một lòng lo toan cho gia đình.

Chiều ấy cả làng giúp đỡ tiền bạc cho gia đình chị Lan vay để lo thuốc thang cho mẹ chồng và chồng. Ngày mẹ chồng qua đời, chị Lan vật vã bên quan tài mẹ chồng khiến ai cũng không cầm được nước mắt. Có lẽ mấy ai hiểu được lòng hiếu thảo của cô con dâu hiền lành, hiếu thảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-cam-gay-doi-danh-me-chong-va-su-that-phia-sau-khien-ai-cung-sung-so-a182330.html