Con dâu ngượng chín mặt vì lời đề nghị vô duyên của mẹ chồng


Thứ 2, 06/04/2015 | 12:39


(ĐSPL) - Mẹ chồng đưa ra lời đề nghị trên với con dâu cũng chỉ vì quá lo lắng cho con dâu và thương cháu nội của mình.

(ĐSPL) - Mẹ chồng đưa ra lời đề nghị trên với con dâu cũng chỉ vì quá lo lắng cho con dâu và thương cháu nội của mình. Song nhiều khi các bạn là dâu con trong nhà, biết mẹ chồng đưa ra lời đề nghị thiếu tế nhị hoặc vô duyên thì phải biết dứt khoát dừng lại nhé.

Chào tất cả mọi người!

Trước đây khi nghe những chuyện mẹ chồng hồn nhiên, bố chồng hồn nhiên và cả con dâu hồn nhiên khi ứng xử trong gia đình như bố chồng đòi massage ngực cho con dâu mà mình không thể tin nổi. Nói thực lúc ấy mình đã nghĩ là chuyện bịa. Nhưng giờ mình cũng từng vừa rơi vào hoàn cảnh như thế nên mình mới biết, tất cả đều có thể là sự thật.

Chỉ cách đây khoảng 1 tháng, mình sinh con gái đầu lòng. Vì phải đẻ mổ nên sau sinh mình đau đớn khủng khiếp. Chưa kể sau sinh, mình còn bị tắc tia sữa nữa. Do đó mình càng đau và khó chịu hơn. Hẳn mẹ nào đã từng tắc tia sữa sau sinh thì sẽ biết thảm cảnh đó của mình. Vòng 2 như 2 quả dừa to cứng ngắc. Điều này làm mình sốt sình sịch cả ngày.

Chính bởi thế, con mình sinh ra không được ăn sữa mẹ như nhiều bé khác. Con phải ăn hết sữa ngoài. Nhìn con như vậy mình sốt ruột và thương con lắm. Lúc này, tâm trạng của mình cũng cực kỳ khó chịu. Vì đụng đến đâu thì mình đã đau buốt lên đỉnh đầu. Ai nói gì mình cũng cáu giận um lên. Nhớ lại ngày đó đến giờ mình vẫn còn hãi hùng.

Tâm sự gỡ rối - Con dâu ngượng chín mặt vì lời đề nghị vô duyên của mẹ chồng

Thấy mình bị tắc tia sữa, cả nhà chồng và nhà đẻ đều tìm mọi cách để chữa cho mình. Nào là massage theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nào là chườm và uống nước lá mít hàng nửa tháng trời. Nào là chải lược bí làm phép. Nào là ăn nọ uống kia, mẹo này mẹo nọ… Song tất cả đều vẫn không thấy hết tắc. Thậm chí, chồng cũng đã đưa mình đi khám để uống thuốc đông y song cũng chẳng thông được tia sữa đang tắc nghẽn này.

Đúng thời điểm kiểu gần như vô phương cứu chữa thì mẹ chồng mình cũng hồn nhiên đưa ra lời đề nghị “Hay là để ông nội Cún ốp thử cho”. Xin nói thêm, bố chồng mình cũng là y sĩ đã về hưu. Ông cũng đang theo học lớp tâm năng và chuyên chữa bệnh bằng cách ngồi thiền. Mẹ chồng mình nói đến ốp nghĩa là dùng 2 tay ốp vào ngực và đọc bài chú dưỡng khí gì đó để chữa bệnh.

Dù lúc đó tâm trạng của mình cực kỳ ngột ngạt vì tắc tia sữa lâu ngày. Thế nhưng nghe mẹ chồng đề nghị vậy mình vẫn không khỏi choáng váng. Mình bảo thẳng mẹ: “Ai làm thế hả mẹ? Bố là bố chồng của con mà”. Mẹ chồng thậm chí vẫn còn nói: “Con không phải ngại, ông nội của Cún đã chữa cho bao người rồi. Giờ con dâu bị thế chẳng lẽ ông lại đứng khoanh tay nhìn”. Lúc ấy thấy mẹ chồng kiên quyết, mình phải dứt khoát bảo: “Con ngại lắm, con không làm vậy được”.

Cũng may quyết định đó của mình được chồng và cả bố chồng cũng ủng hộ. Cả hai người đàn ông ấy đều bảo: “Ai lại thế”. Bởi thế, mẹ chồng mình mới thôi ngay ý nghĩ kia. Cũng may sau đó không lâu, chính bố chồng mình giới thiệu cho mình một người bạn của ông làm nghề bốc thuốc nam. Ông bảo cứ đến thử nhà ông ấy xem sao. Nào ngờ hợp thấy hợp thuốc, mình đã chữa dứt điểm được vụ tắc tia sữa sau sinh.

Thật ra câu chuyện của mình rất bình thường. Mẹ chồng đưa ra lời đề nghị trên với con dâu cũng chỉ vì quá lo lắng cho con dâu và thương cháu nội của mình. Song nhiều khi các bạn là dâu con trong nhà, biết mẹ chồng đưa ra lời đề nghị thiếu tế nhị hoặc vô duyên thì phải biết dứt khoát dừng lại nhé. Đừng hùa theo hay gật đầu đồng ý sẽ càng khiến bạn trở nên vô duyên và khó coi hơn. Các chị em có đồng ý với quan điểm của mình không?

THÙY LINH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-nguong-chin-mat-vi-loi-de-nghi-vo-duyen-cua-me-chong-a89889.html