Hai họ trở mặt thành thù địch chỉ vì đĩa thịt lợn trong tiệc cưới


Thứ 4, 25/12/2019 | 12:25


Nói ra thì khó tin, nhưng đám cưới bị hủy và hai họ trở mặt thành thù chỉ vì nhà gái tự ý thay đổi đĩa thịt lợn trong tiệc cưới.

Nói ra thì khó tin, nhưng đám cưới bị hủy và hai họ trở mặt thành thù chỉ vì nhà gái tự ý thay đổi đĩa thịt lợn trong tiệc cưới.

Cặp đôi Minh Phương - Chí Hùng tổ chức đám cưới đã trở thành sự kiện của làng tôi bởi cả hai người nổi tiếng là trai thanh gái lịch. Cùng làng và chơi với nhau từ bé, hai bạn trẻ là minh chứng cho thấy những mối tình kiểu "thanh mai trúc mã" sẽ đi đến bến bờ hạnh phúc.

Ngày cưới của họ, cả làng tôi nô nức kéo nhau đi tham dự. Vì cùng làng, toàn người quen giống nhau nên hai gia đình thỏa thuận tổ chức cưới tập trung cùng nhau cho người làng đỡ phải chạy bên này bên kia, chi phí đám cưới chia đôi, tiền mừng thu được đều để cho vợ chồng son làm vốn.

Đám cưới của hai bạn trẻ được cả làng đến tham dự đông đủ.

Đám cưới được tổ chức trang trọng ở nhà văn hóa thôn, trước sự chứng kiến của cả làng. Ấy vậy mà đến khi phần nghi lễ kết thúc, hai họ ngồi vào bàn tiệc thì xảy ra chuyện. Nhà trai nhà gái không biết vì vấn đề gì mà bắt đầu mâu thuẫn, cãi cọ rồi dẫn đến xô xát.

Tìm hiểu rõ ngọn ngành mọi người mới ồ lên vì ngạc nhiên. Hóa ra nguyên nhân dẫn phát mẫu thuẫn chỉ là trong thực đơn tiệc cưới, món thịt lợn 3 chỉ xiên nướng bị đổi thành thịt gà công nghiệp.

Theo nhà trai, vì tin tưởng gia đình thông gia vốn rành về ngành ăn uống nên giao cho họ đặt tiệc cưới. Thực đơn được cả hai gia đình xem xét và thống nhất trước đó hàng tháng trời.

Vậy mà trong tiệc cưới, họ phát hiện đĩa thịt lợn 3 chỉ nướng "sang chảnh" bị đổi thành thịt gà rẻ tiền mà không hề được thông báo trước.

Bố chủ rể nóng tính nói: “Chúng tôi đã mang thực đơn cho họ hàng xem trước, mọi người đều tán thành, ai ngờ đến khi ngồi vào bàn tiệc với phát hiện ra việc đổi món ăn. Tôi cảm thấy mất mặt với họ hàng. Đây là điều không thể chấp nhận được."

Đĩa thịt ba chỉ nướng bị đổi thành thịt gà dẫn phát sự cố đám cưới.

Còn theo lời nhà gái biện bạch thì thời gian đặt cỗ từ mấy tháng trước, lúc đó giá cả thực phẩm, nhất là thịt lợn không cao như bây giờ.

"Ông bà ra chợ nhìn xem, bây giờ cái gì cũng lên giá. Đừng nói thịt lợn, các loại thịt khác đều tăng nhẹ. Chính vì là chỗ quen biết với nhà tôi, nên họ chỉ thay mỗi món thịt lợn thành thịt gà mà không tăng giá cỗ, nếu là nhà khác thì họ không chịu thế đâu.

Việc thay đổi này là sát ngày mới đưa ra, bận việc đám cưới nên bàn xong tôi quên mất. Vả lại, thịt gà nhưng họ làm cũng ngon chẳng kém, có đến nỗi đâu mà phải làm ầm lên", bố cô dâu đáp trả.

Nói rồi ông ta nghi ngờ luôn: "Ngày vui của hai đứa trẻ, thường có việc nhà ai cũng cố dập đi, ông lại bới lông tìm vết làm ầm lên cho mất mặt. Hay ông vốn định không đồng ý cho hai đứa lấy nhau nên định phá?

Nói cho ông biết, cái loại "đo lọ nước mắm" như ông, nhà tôi cũng không muốn gả con đến đâu".

Lời qua tiếng lại thế rồi hai gia đình xông vào ẩu đả nhau. Khách dự đám cưới chạy toán loạn vì sợ bị liên lụy. Cánh trẻ thì chia phe ủng hộ hai bên. Trường hợp hỗn loạn đến mức chính quyền phải can thiệp mới dừng.

Hai họ lao vào xô xát ẩu đả chỉ vì đĩa thịt lợn. Ảnh minh họa

Cuối cùng nhà trai quyết định hủy hôn trước mặt mọi người mặc cho chú rể van xin và cô dâu thì ôm mặt khóc nức nở.

“Không thể ngờ ngày cưới của mình lại có một trải nghiệm kinh hoàng như vậy. Kỷ niệm này sẽ đi theo suốt cuộc đời chúng tôi”, cô dâu xấu số nhất vịnh Bắc Bộ nghẹn ngào.

Quả thật không ai có thể ngờ, việc tăng giá thịt lợn và một đĩa thịt lợn lại có thể phá tan cả một đám cưới và chia rẽ hai bạn trẻ vốn được nên vợ nên chồng.

Minh Khôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ho-tro-mat-thanh-thu-dich-chi-vi-dia-thit-lon-trong-tiec-cuoi-a305914.html