Kiếm 25 triệu đồng/tháng vẫn bị mẹ chồng gọi là “đồ vứt đi”


Thứ 5, 11/07/2019 | 13:40


Không ít lần, mẹ chồng nhìn Hà rồi thở dài: “Đàn bà mà đi sớm về muộn không ổn đâu cô à. Phụ nữ không biết làm việc nhà thì chỉ có… vứt đi”. Hà nghe thế, nước mắt tuôn tr

Không ít lần, mẹ chồng nhìn Hà rồi thở dài: “Đàn bà mà đi sớm về muộn không ổn đâu cô à. Phụ nữ không biết làm việc nhà thì chỉ có mà… vứt đi”. Hà nghe thế, nước mắt tuôn trào…

Hà là một phụ nữ thành đạt, cô là trưởng phòng kinh doanh của một công ty điện máy có tiếng. Chồng Hà là giáo viên, bởi thời gian nhàn rỗi hơn vợ nên anh thường xuyên đảm đương việc nhà, chăm sóc con cái. Dù thế, chồng Hà không một lời kêu than, anh xem việc nhà là một thú vui và hãnh diện vì làm vợ hạnh phúc.

Cuộc sống của hai vợ chồng cô cứ thế êm đềm trôi qua cho tới ngày bố mẹ chồng ở quê bỗng lên chơi dài ngày. Từ đây, mâu thuẫn giữa Hà và mẹ chồng nảy sinh.

Đầu tiên, Hà nghe hàng xóm bóng gió mẹ chồng thường xuyên phàn nàn cô “không biết làm việc nhà, lười biếng quá mức". Sau đó, người ta đồn thổi, mẹ chồng mệt mỏi vì con dâu chải chuốt, chưng diện và đùn đẩy việc nhà cho bà. 

Tâm sự gỡ rối - Kiếm 25 triệu đồng/tháng vẫn bị mẹ chồng gọi là “đồ vứt đi”

Nghe mẹ chồng chì chiết, nước mắt Hà lưng tròng- Ảnh minh hoạ.

“Hôm nào nó cũng hơn 7h mới mò về đến nhà, cơm nước cứ thế ỷ lại cho tôi và chồng nó. Không biết việc bận tới mức nào mà không có thời gian cho gia đình?”, một người hàng xóm thân thiết nhắc lại lời mẹ chồng nói với Hà.

Nghe tới đây, nước mắt Hà lưng tròng. Nếu cô không nỗ lực, không vì gia đình này thì cô cần gì phải vất vả như thế. Để có số lương 25 triệu đồng/tháng lo lắng cho gia đình Hà đã phải vất vả gấp đôi người ta. Nhà lầu vợ chồng cô đang ở, xe hơi chồng cô đang đi là từ số tiền Hà kiếm được, tích góp bao năm nay mà có. Vậy mà… mẹ chồng chưa một lần hiểu cho cô.

Cuộc sống mẹ chồng nàng dâu từ đây cũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Không ít lần, mẹ chồng chì chiết, bóng gió con dâu, rồi so sánh Hà với con dâu nhà người ta. Có hôm xem phim bà tấm tắc khen: “Con dâu nhà người ta chu đáo như vậy đó”, “Nàng dâu này giỏi quá ông nhỉ”,… Nghe thế, khoé mắt Hà cay cay, cô còn biết nói gì đây?

Chiều qua, khi Hà có cuộc họp đột xuất về muộn, mẹ chồng bế cháu đứng trước cửa nói: “Cơ quan cô về muộn nhỉ, sướng thật, không như mấy bà già chúng tôi ngày xưa”, rồi là: “Thằng Mạnh nó suốt ngày còm cõi lo cơm nước không khác gì “ô sin”, cả ngày kiếm tiền vất vả nuôi gia đình tối về gánh thêm việc nhà. Nó có vợ cũng như không?",...

Khi đó, Hà không nhịn được nữa, cô to tiếng với mẹ chồng: “Mẹ nghĩ, mình con mẹ vất vả à. Mẹ có hiểu nếu con không góp sức thì với đồng lương của anh Mạnh có thể mua được nhà trên phố hay không?”. Nghe tới đây, bà đưa cháu vào phòng rồi quay ra nói với Hà: “Cô là khách trong nhà này đấy à. Bận cũng có chừng có mực, đàn bà không biết làm việc nhà thì chỉ vứt đi thôi nhé”. Rồi bà vùng vằng cầm chổi quét nhà. Bà cố tình tạo tiếng động thật to để bố chồng và chồng Hà trên gác nghe thấy.

Bữa cơm tối hôm đó, mẹ chồng không nói một câu nào. Sau đó, bà khóc nói với chồng Hà: “Con dâu nó không coi mẹ ra gì. Nó cậy kiếm được nhiều tiền nên nó thích nói gì là nói, thích làm gì là làm… “. Chồng Hà nghe vậy, anh cũng chỉ biết động viên rồi giải thích với bà về công việc của vợ. Tuy nhiên, bà vẫn không nguôi ngoai.

Để mẹ chồng đỡ phàn nàn khi chồng phải làm việc nhà, sáng hôm sau Hà ngỏ ý với bà thuê ô sin, nghe thế, bà lại ầm ĩ lên: “Thế cô nghĩ nhà này không có phụ nữ sao? Lúc nào cô cũng kêu tiền… tiền…. Thế tiền nhiều để làm cái gì hả?”. Nói rồi bà vùng vằng dắt xe đi chợ.

Tới nước này, Hà không biết phải giải thích hay nói thế nào cho mẹ chồng hiểu. Cô cảm thấy bế tắc vô cùng, giờ Hà phải làm sao đây?

Phương Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-25-trieu-dongthang-van-bi-me-chong-goi-la-do-vut-di-a283836.html