+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng phát "sốt" vì con dâu xinh đẹp, kiếm tiền giỏi

    ĐS&PL Mọi người ai cũng khen bà Loan có cô con dâu vừa xinh đẹp vừa tài giỏi nhưng bà không cho vậy là tốt.

    Mọi người ai cũng khen bà Loan có cô con dâu vừa xinh đẹp vừa tài giỏi nhưng bà không cho vậy là tốt.

    Cả xóm ai cũng khen Lan Anh, con dâu bà Loan đảm đang, xinh đẹp, tài giỏi. Tuổi còn trẻ nhưng cô có sự nghiệp thành công, xinh đẹp, hoạt bát. Cũng chính vì thế mà bà Loan ưng ý ngay khi Tuấn, con trai bà, dẫn người yêu về nhà ra mắt mẹ.

    Sau kết hôn, hai vợ chồng được bố mẹ xây nhà cho ở riêng ngay cạnh đấy. Bà Loan tính sẵn, hai vợ chồng con trai đều đi làm bận rộn, sau này có con cái, ông bà cũng có thể giúp chăm sóc phần nào mà lại không vi phạm sự riêng tư lẫn nhau.

    Con dâu quá tài giỏi khiến bà Loan không yên tâm - Ảnh minh họa.

    Vậy nhưng cùng với sự thành công trong sự nghiệp của con dâu, bà càng ngày càng cảm thấy lo lắng. Bà sốt ruột khi thấy Lan Anh cả ngày quần áo, phấn son rồi đi suốt ngày.

    Cùng với đó là thái độ ngày càng cường thế của cô với chồng và bố mẹ. Cô không to tiếng lắm lời, nhưng có lẽ ảnh hưởng thói quen sát phạt khi làm ăn, cô nói năng nhỏ nhẹ nhưng lý luận đầy đủ và cương quyết không ai bằng.

    Kiếm tiền ít hơn vợ nên con trai bà có vẻ lép vế trước Lan Anh. Bà nhiều lần chứng kiến con trai mình làm việc nhà trong khi con dâu thì mải lo nói chuyện điện thoại hay bận đi ra ngoài.

    Thú thực, hai vợ chồng kiếm được tiền, lo cho cuộc sống sung túc bà cũng mừng cho con. Tuy nhiên, con dâu vì công việc cứ đi tối ngày, thậm chí cả ngày nghỉ cũng phải đi tiếp khách, hay đi đâu đó thì ba lo lắng thực sự.

    Bà từng trách con trai: "Sao con không bảo ban nhắc nhở vợ, để nó đi tối ngày như thế. Công việc gì thì cũng phải vừa vừa thôi chứ, còn phải biết lo lắng cho gia đình. Phụ nữ làm gì thì làm, cũng không thể bỏ bê gia đình được".

    Tuy nhiên, Tuấn lại không cho là đúng: "Con cho rằng phải biết cảm thông, chia sẻ với những vất vả của vợ mình. Kiếm được tiền lương cao luôn đồng nghĩa với nhiều áp lực hơn bình thường. Bây giờ chúng con còn trẻ, còn phấn đấu được thì cần cố gắng. Nhiều người muốn như vậy mà còn không được".

    Vài lần như vậy bà Loan cũng chán không thèm nhắc nữa. Thế nhưng không hiểu thế nào mà Lan Anh biết chuyện mẹ chồng có ý kiến với công việc bận rộn của mình. Thế là có đến mấy tháng, thái độ của cô với bà Loan lạnh nhạt hơn hẳn.

    Bình thường, cứ vài ngày bà Loan hay có thói quen qua nhà con xem có cái gì thì thu dọn giúp. Hai vợ chồng bận rộn nên nhiều lúc cũng không giữ được nhà cửa ngăn nắp sạch sẽ. Nghĩ mẹ chồng không hài lòng mình bận việc không lo được việc nhà để bà phải làm giúp, nên Lan Anh thuê ngay một người giúp việc theo giờ tới nhà.

    Mỗi buổi chiều, người giúp việc tới nhà dọn dẹp vệ sinh, giặt giũ, phơi phóng, nấu sẵn bữa tối để đó rồi về. Hai vợ chồng đi làm về chỉ cần hâm nóng lại thức ăn là xong. Bát đũa thì đã có máy rửa bát, bỏ vào máy ấn nút là được.

    Thế là bà Loan chẳng còn lý do gì để thường sang nhà con trai nữa. Cuối tuần có rảnh (mặc dù rất ít khi), hai vợ chồng mới qua nhà ăn bữa cơm với ông bà rồi thôi.

    Bà Loan cảm thấy buồn lòng vì thái độ của Lan Anh. Bà nhắc con dâu, con trai là mong chúng dành thời gian để xây đắp tổ ấm gia đình chứ có phải xét nét gì chuyện nhà cửa đâu.

    Bà không thể hiểu được suy nghĩ của con dâu. Với bà, phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp để làm gì rồi bữa cơm cũng không nấu được cho chồng con ăn. Hơn nữa, bà còn buồn hơn vì kèm theo sự tài giỏi của con dâu là thái độ coi thường lời khuyên của mẹ chồng.

    Minh Khôi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-phat-sot-vi-con-dau-xinh-dep-kiem-tien-gioi-a294258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan