Vợ nhất mực đòi xăm hình lên người, có nên đồng ý?


Thứ 2, 15/07/2019 | 14:55


Cùng sự kiện

Thực sự, tôi không thích vợ xăm trổ lên người. Liệu tôi có quá cổ hủ trong quan niệm về hình xăm? Hãy cho tôi lời khuyên.

Từ hôm vợ nằng nặc đòi xăm hình lên người tôi không khỏi mệt mỏi, tôi đã nói rõ quan điểm là không nên nhưng cô ấy cứ hờn dỗi và đưa ra những yêu cầu vô lý. 

Tôi năm nay 36 tuổi, do mải mê với việc kinh doanh nên lập gia đình muộn. Vợ tôi năm nay 26 tuổi và chúng tôi mới có 1 bé được 13 tháng tuổi. Vì lấy vợ ít tuổi hơn nên tôi rất chiều chuộng cô ấy, bất kỳ điều gì cô ấy yêu cầu, nếu làm được tôi sẽ không từ chối. Đáp lại, vợ tôi cũng là người phụ nữ ngoan hiền, biết chăm lo cho gia đình. Tôi không có gì để chê trách cô ấy cả.

Tuy nhiên, gần đây cô ấy bỗng dưng đòi xăm một hình ảnh đặc biệt lên người và có hỏi ý kiến tôi. Tôi nói: “Có chồng con rồi xăm làm gì”. Cô ấy không nghe mà cứ đòi bằng được. Nhưng tôi vẫn không đồng ý và nói: "Nếu em chọn chồng thì thôi hình xăm, còn nếu chọn hình xăm thì thôi chồng". Cô ấy hỏi lại: “Anh quá cổ hủ. Giờ em kêu anh không đi nhậu nữa anh có không đi không? Giữa vợ và đi nhậu, anh chọn cái nào?”.

Tôi làm kinh doanh và không thể tránh được chuyện đi tiếp khách. Nên tôi thấy đòi hỏi này rất vô lý. Thực sự, tôi không thích vợ xăm trổ lên người. Liệu tôi có quá cổ hủ trong quan niệm về hình xăm? Hãy cho tôi lời khuyên. (Phạm Nam Hải, 36 tuổi, ở Hà Nội).

Có nên đồng ý cho vợ đi xăm - Ảnh: Minh họa

DIỄN ĐÀN TƯ VẤN:

Anh Nguyễn Hoàng cho biết: “Tôi tin sẽ có rất nhiều người khuyên bạn rằng: Xã hội bây giờ thoáng hơn xưa, hình xăm cũng là một thú vui nghệ thuật, đừng nhìn hình xăm mà đánh giá con người. Theo tôi nghĩ, đây là quan niệm của số ít, đa số những người như chúng tôi, những thế hệ đi trước sẽ nói “không” với hình xăm. Xin nói thêm, tôi sống ở châu Âu gần 20 năm nay, bên này họ tiến bộ nhưng rất ít người xăm hình. Kể cả, những thanh niên giàu có, ăn chơi họ cũng tuyệt đối không tìm đến hình xăm. Ở Việt Nam, một số bộ phận giới trẻ nhìn xã hội phương Tây qua truyền hình báo chí, cứ nghĩ rằng đại đa số họ thích xăm hình, thích thể hiện… nhưng thực tế thì khác xa như vậy. Vì thế, đừng đem lý luận quan niệm ngày nay khác xưa để áp đặt lên xã hội hiện tại. Hãy là người phụ nữ Việt Nam, công dung ngôn hạnh và nói “không” với xăm hình”.

Chị Hoàng Dung đưa ra quan điểm: “Mỗi người có một sở thích, có những thanh niên thích khoe hình xăm để thể hiện (cái này gọi là trẻ trâu). Còn có những người họ xăm hình đơn giản là họ thích nghệ thuật, họ đam mê với hình xăm cho dù người khác có định kiến, chung quy lại bây giờ xã hội mỗi người một nhận thức. Bạn cần ngồi lại với vợ để biết xem lý do cô ấy thích xăm là gì để có quyết định chính xác nhất”.

Anh Công Định viết: “Tôi không biết mọi người quan niệm thế nào nhưng tôi đặc biệt dị ứng với những người phụ nữ xăm hình. Tôi thấy họ không thùy mị, có phần ăn chơi nổi loạn. Là tôi, tôi không đồng ý với quan điểm vợ và người yêu mình xăm hình”.

Anh Phương Anh đặt câu hỏi: “Nếu vợ cấm anh đi nhậu mà câu trả lời của anh là “không” thì tốt nhất anh nên tôn trọng vợ. Hãy chiều theo sở thích của cô ấy, thay vì bắt vợ phục tùng mệnh lệnh của mình. Anh không tôn trọng sở thích của cô ấy, thì sao cô ấy nghe lời anh được? Tôi nghĩ, xăm hình không ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, nó chỉ là một hình xăm, một điều gì đó ý nghĩa với cô ấy. Còn việc nhậu nhẹt, có thể gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng tới gia đình và xã hội. Nói chung người phụ nữ không chọn giữa hình xăm và chồng, mà đã chọn giữa quyền tự do cá nhân, quyền được làm chính mình với việc phải tuân thủ và nghe theo ý muốn cá nhân của một người khác. Cô ấy có quyền làm điều cô ấy muốn. Chúc anh sớm giải quyết được bài toán hôn nhân của gia đình mình”.

Thanh Bình (Ghi)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nhat-muc-doi-xam-hinh-len-nguoi-co-nen-dong-y-a283912.html

  • Đàn ông đừng hứa hẹn nếu…

    Đàn ông đừng hứa hẹn nếu…

    Khi đàn ông thật lòng, bạn ở bao xa anh ta nhất định sẽ tìm đến. Còn nếu không có tình cảm, dù bạn có ngồi cạnh bên, cũng chẳng có ý nghĩa gì.
  • Em đừng thay đổi vì ai

    Em đừng thay đổi vì ai

    Dù em nói muốn vì anh, vì mối quan hệ của chúng ta mà thay đổi để phù hợp hơn. Nhưng em à, anh không thích điều đó, anh không muốn em phải vì anh mà gượng ép bản thân...
  • Đàn ông đánh vợ là đàn ông rất… tồi

    Đàn ông đánh vợ là đàn ông rất… tồi

    Là đàn ông, ai không cộc cằn và nóng tính. Nhưng chỉ mỗi việc nhường nhịn người yêu mình còn không thể, lại còn ra tay đánh phụ nữ, thì xem như đồ bỏ đi…
  • Đừng vì cô đơn mà mộng tưởng

    Đừng vì cô đơn mà mộng tưởng

    Thì ra, cuộc đời gặp được người thật sự yêu thương chăm sóc cho mình thật khó.