+Aa-
    Zalo

    Thèm đến mấy cũng không ăn trứng vào 4 thời điểm này kẻo rước thêm bệnh vào người

    ĐS&PL Trứng giàu dinh dưỡng, là thực phẩm tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vào 4 thời điểm này, bạn không nên ăn trứng kẻo gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Trứng giàu dinh dưỡng, là thực phẩm tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vào 4 thời điểm này, bạn không nên ăn trứng kẻo gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Không phải bất cứ lúc nào bạn cũng có thể ăn trứng - Ảnh: Minh họa

    - Khi bị sốt

    Trứng gà có rất nhiều protein, sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Chính vì thế, những người bị sốt nhất là trẻ em không nên ăn trứng gà hay những thực phẩm giàu đạm khi bị sốt bởi lúc này lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, khiến bệnh tình tăng nặng lâu khỏi hơn. Thay vào đó, bạn hãy uống nhiều nước, ăn rau quả tươi để giúp giải nhiệt tốt hơn.

    - Ăn trứng khi đói

    Khi bị đói bụng bạn cũng không nên ăn trứng. Nguyên nhân là khi đó dịch vị axit trong dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn, khiến cho các thành phần dinh dưỡng của trứng được hấp thụ hết vào cơ thể. Song khi dạ dày trống rỗng hàm lượng canxi của trứng bị cản trở tiêu hóa khiến tình trạng vón cục tăng lên dễ gây sỏi thận.

    - Người tiêu chảy

    Trứng chứa nhiều protein, dễ làm cho chứng tiêu chảy trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, khi bị tiêu chảy, dịch tiêu hoá tiết ra ít hơn, tính năng men tiêu hoá bị giảm nên khả năng chuyển hoá đường, đạm, mỡ không được như trước càng làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, cũng như gan thận của bạn, khiến cho bệnh trở nặng, gây mệt mỏi hơn cho cơ thể, cần tránh xa. Do đó, nếu bạn đang mắc bệnh tiêu chảy thì không nên ăn trứng.

    - Bị sỏi mật

    Các bác sĩ khuyên rằng, bệnh nhân mắc bệnh sỏi mật không nên ăn trứng gà, ăn vào sẽ phát bệnh nặng hơn. Nguyên nhân, là do chức năng co bóp của túi mật trở nên yếu dần nên nếu ăn nhiều thực phẩm giàu protein như trứng, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, sinh ra các triệu trứng như đau, nôn mửa... gây ra nhiều hậu quả trầm trọng cho bạn.

    Vì thế, khi mắc bệnh sỏi mật bạn không nên ăn trứng. Bên cạnh đó, những người này nên bổ sung các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-den-may-cung-khong-an-trung-vao-4-thoi-diem-nay-keo-ruoc-them-benh-vao-nguoi-a342403.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan