Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/9/2019: Bà mẹ tự sinh con 1 mình và hành động gây sửng sốt sau đó


Thứ 3, 10/09/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 11/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bà mẹ tự sinh con một mình và hành động gây sửng sốt sau đó

Bà mẹ 36 tuổi đã bỏ con vào túi nilon.

Trong lúc đang làm việc tại siêu thị ở Cheremshan, miền tây nam nước Nga, bụng bà bầu 36 tuổi bỗng nhiên đau quặn.

Biết con sắp chào đời, cô lặng lẽ vòng ra một bụi cây phía sau siêu thị để sinh đứa bé và tự mình cắt dây rốn mà chẳng cần đến dụng cụ y tế sạch sẽ.

Thấy đứa trẻ cất tiếng khóc đầu tiên, bà mẹ bỏ con vào túi nilon và vứt lại đằng sau góc khuất của siêu thị.

Thoạt đầu, cô ta vẫn có vẻ lo lắng và quay lại xem chừng bé ít phút, nhưng rồi vẫn lạnh lùng bỏ rơi đứa con máu mủ của mình nằm bơ vơ trên nền đất lạnh.

Ngày hôm qua, người đi đường tìm thấy đứa trẻ đáng thương trong tình trạng hạ thân nhiệt nghiêm trọng và tức tốc đưa cháu bé đến bệnh viện, tuy nhiên bé vẫn chưa qua khỏi cơn nguy hiểm.

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ nhẫn tâm bỏ rơi bé sẽ được cảnh sát sử dụng để điều tra và phục vụ cho quy trình tố tụng sau này.

Được biết, người phụ nữ trên đang làm thu ngân tại siêu thị và có 2 đứa con nhỏ trước khi mang thai cháu bé tội nghiệp.

Cô bắt đầu có dấu hiệu sắp sinh từ ngày hôm trước, lúc đang trên đường dạo phố.

Nhận được tin báo của người dân, các nhân viên y tế và cảnh sát đã khẩn cấp đến nơi để cứu đứa bé sơ sinh.

Lúc mọi người trông thấy đứa trẻ, cháu đang nằm trơ trọi trong chiếc túi nilon mỏng manh, không có lấy mảnh vải che thân và chỉ còn thở thoi thóp.

Bà mẹ tàn nhẫn này đã bị bắt giữ và sẽ sớm phải đối mặt với sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Một nữ bệnh nhân ở New Zealand bị đâm thủng phổi khi châm cứu

Nữ bệnh nhân bị đâm thủng phổi khi châm cứu - Ảnh: Minh họa

Một bác sĩ châm cứu người New Zealand đã vô tình đâm thủng phổi của một nữ bệnh nhân trong khi thực hiện liệu pháp châm cứu để điều trị chấn thương ở cánh tay và cổ tay của bệnh nhân này.

Vụ việc xảy vào tháng 3/2018 nhưng đến ngày 9/9 mới được ông Anthony Hill, Ủy viên Y tế và người khuyết tật của New Zealand công bố trong một báo cáo những vi phạm quyền của người tiêu dùng về Sức khỏe và Người khuyết tật của nước này.

Theo báo cáo, sau khi châm cứu xong, vị bác sĩ đã cho nữ bệnh nhân về nhà mà không biết rằng, trong quá trình châm cứu, vị bác sĩ đã làm tổn thương đến phổi của bệnh nhân. Chỉ khi nữ bệnh nhân này thấy khó thở và được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra thì mới được phát hiện bị tràn khí màng phổi hai bên do những mũi kim châm cứu gây ra.

Vị bác sĩ này sau đó cũng bị cáo buộc vi phạm quyền của người tiêu dùng về sức khỏe và người khuyết tật của New Zealand và được yêu cầu đào tạo thêm trình độ để có thể tiếp tục hành nghề.

Ba người trong một gia đình ở Bắc Kạn bị sét đánh

Chị Dương Thị Mơ đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Khoảng 1h ngày 10/9, sét đánh trúng gia đình ông Dương Văn Ky (trú tại thôn Khuổi Sáp, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

Thời điểm này, chiếc điện thoại để đầu giường bị sét đánh trúng khiến 3 người đang nằm ngủ bị nhiễm điện, dẫn đến bị thương.

Trong đó, chị Dương Thị Mai bị tê tay. Chị Dương Thị Mơ 23 tuổi bị ngất khoảng 10 phút, sau khi tỉnh có hiện tượng đau đầu, nôn, tê nửa người bên trái.

Con chị Mai là cháu Thào Anh Vũ buồn nôn, đi ngoài phân lỏng, nhịp tim loạn.

Nhận được tin báo Trạm Y tế xã Xuân Lạc đã tiến hành các biện pháp sơ cứu ban đầu và làm thủ tục chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Hiện sức khỏe của mẹ con chị Mai đã ổn định, còn chị Mơ bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Đồn (huyện Chợ Đồn).

Chị Mai và con trai tối ngày 9/9 đến nhà bố mẹ chơi và ngủ lại thì xảy ra sự việc trên.

Bệnh nhân nữ bị vi khuẩn hiếm gặp 'ăn' gần hết cánh mũi

Phần mũi biến dạng do bị vi khuẩn whitmore "ăn" gần hết cánh mũi - Ảnh: Thanh niên

Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong tháng 8 vừa qua, lần đầu tiên Trung tâm tiếp nhận một một bệnh nhân nữ mắc bệnh whitmore khá hy hữu, với trình trạng vi khuẩn whitmore ăn cánh mũi.

PGS.TS Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân này, các bác sĩ phải thay đổi hoàn toàn phác đồ điều trị, nếu chậm trễ, người bệnh sẽ nguy hiểm tính mạng.

Sau 2 tuần điều trị, vết thương đã hết mủ và lên da non. Tuy nhiên, bệnh nhân cần tiếp tục giai đoạn duy trì bằng thuốc ít nhất 3 tháng, được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm. Nếu không cẩn thận, bệnh sẽ có khả năng tái phát với tỷ lệ tử vong rất cao.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Duy Cường cũng cho biết nếu như giai đoạn 5-10 năm mới có 20 ca mắc whitmore, thì từ đầu năm đến nay, tại Trung tâm đã ghi nhận tới 20 ca mắc căn bệnh nguy hiểm này. Riêng tháng 8/2019, Trung tâm đã tiếp nhận 12 ca mắc whitmore, trong đó có 4 ca đã tử vong.

Whitmore (hay còn gọi là bệnh melioidosis) là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do loài vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên. Vì đây là bệnh nhiễm trùng nặng, gây tổn thương nhiều cơ quan. Nhiều bệnh nhân tổn thương ngoài da, tổn thương phổi, thận, áp xe lách, gan trên nền bệnh nhân mắc tiểu đường hay phổi mãn tính, tim, thận mãn tính… dẫn tới điều kiện dễ dàng cho whitmore phát triển, làm suy đa tạng và sốc tử vong rất cao.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1192019-ba-me-tu-sinh-con-1-minh-va-hanh-dong-gay-sung-sot-sau-do-a292255.html