Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/10/2019: Đứa con hiếu thảo tích cóp tiền hoàn thành ước nguyện của mẹ


Thứ 7, 12/10/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đứa con hiếu thảo tích cóp tiền hoàn thành ước nguyện của mẹ

Anh Muhammad Hasif và người mẹ yêu quý của mình

Anh Muhammad Hasif, 28 tuổi, đã phải vật lộn để trả tiền hóa đơn y tế của người bị mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm của mình.

Dẫu vậy, vào tháng 10/2019, anh đã tiết kiệm đủ để đưa mẹ đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại đảo Tioman.

Trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 5 tháng 10, anh viết: "Mẹ rất ngạc nhiên với tờ vé du lịch 3 ngày 2 đêm của chúng tôi. Thật tuyệt khi chúng tôi có thể hoàn thành ước nguyện của mẹ".

Đây không phải điều duy nhất anh Hasif làm vì mẹ của mình. Anh cũng mua một sợi dây chuyền vàng tương tự như chiếc mà mẹ anh đã phải bán đi để trang trải cuộc sống.

Anh Hasif tiết lộ rằng những năm vừa qua rất khó khăn với cả gia đình anh vì anh không thể giữ có một công việc ổn định.

Nhưng may mắn thay, hai tháng qua mọi chuyện đã khá hơn khi anh có nguồn thu nhập ổn định. Khi đã có một ít tiền tiết kiệm từ các khoản chi tiêu hàng tháng, anh nghĩ đến việc làm một điều gì đó tốt đẹp cho người mẹ của mình.

Khi ở đảo Tioman, hai mẹ con đã làm rất nhiều việc cùng nhau, chẳng hạn như đi dạo quanh đảo bằng xe đạp và xe máy, đi dã ngoại trên bãi biển và nếm thử các món ăn địa phương.

Anh Hasif cho biết những gì anh dành cho mẹ mình không là gì so với những việc mà mẹ anh đã làm cho gia đình.

"Những gì tôi đã làm là không đủ nhưng tôi rất vui vì cuối cùng cũng có thể giúp mẹ tôi thực hiện ước mơ của bà. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ vì mẹ của mình".

Trường mẫu giáo ép học sinh ăn trong nhà vệ sinh

Bé bên trái cho biết một số bạn học bị bắt ăn trong nhà vệ sinh - Ảnh: Weibo

Phòng Giáo dục huyện Đại Lệ, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bắt đầu điều tra trường mẫu giáo Jingshi Tongdi sau khi phụ huynh kể lại việc giáo viên đã kêu con họ ăn hết bữa ăn trong nhà vệ sinh nếu ăn quá chậm, theo báo Huashang Daily.

Một phụ huynh họ Li cho biết con gái của cô than phiền về việc bị đau họng cách đây 1 tháng. Ban đầu, cô nghĩ là bé bị cảm nhưng bác sĩ sau đó cho rằng cô bé bị bỏng vì ăn quá nhanh.

"Hôm 3/10, con gái tôi nói rằng con phải ăn nhanh nếu không con sẽ bị giáo viên bắt vào nhà vệ sinh ngồi ăn.

Con bé nói nó đã phải ăn trong đó vài lần rồi", cô Li cho biết. Sau đó, phụ huynh này đã hỏi thăm các phụ huynh khác và con của họ cũng nói những điều tương tự.

Một phụ huynh họ Zhang cho biết con của mình thường bị ép ăn trong nhà vệ sinh, thỉnh thoảng đến 3 lần/ ngày.

"Con tôi nói mùi hôi trong nhà vệ sinh khiến nó rất khó nuốt thức ăn. Bé nói thêm là học sinh trong trường đã tuân theo quy định này từ năm ngoái", cô Zhang nói và cho biết không chấp nhận được việc làm này của trường mầm non.

Hồi đầu tuần này, một số phụ huynh đã đến trường mầm non để nói chuyện với hiệu trưởng nhà trường. Từ đoạn phim giám sát, họ nhìn thấy một vài đứa trẻ đi vào nhà vệ sinh cầm theo những cái tô và một số đi ra khi đã ăn hết bữa trưa.

Nhà trường thừa nhận việc áp đặt hình phạt và xin lỗi, đồng thời hứa sẽ cải thiện hoạt động quản lý của trường.

Một số vụ bê bối trong các trường mầm non ở Trung Quốc đã được truyền thông nước này phơi bày thời gian qua.

Chẳng hạn như nhân viên của một cơ sở thuộc Trường mầm non RYB Education New World ở TP Bắc Kinh đã chọc kim tiêm vào người các bé.

Trong khi đó, tại một trường mầm non dành cho con em của nhân viên Công ty du lịch Ctrip, giáo viên đã xô đẩy và ép các bé ăn mù tạt...

Bé trai 7 tuổi nhét đầu bút bi vào mũi

Bác sĩ tiến hành gắp dị vật trong mũi của bé K. - Ảnh: Báo Đồng Nai

Ngày 11/10, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho hay, bệnh viện vừa cấp cứu, gắp nắp bút bi bị mắc kẹt trong lỗ mũi của một bé trai 7 tuổi.

Theo đó, bé N. T. K., sinh năm 2012, ngụ tại Phường Tân Phong, TP.Biên Hòa đã được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng có dị vật trong lỗ mũi. Sau khi khám và nội soi mũi, các bác sĩ phát hiện mũi phải của bé K. bị phù nề và có dịch.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã gắp dị vật trong mũi cho bé K. với dị vật là đầu bút bi. Được biết, khi đang đi học thêm, bút của bé K. bị tắc mực. Thấy vậy, bé K. mở nắp bút bi để thổi mực rồi nhét luôn bút vào lỗ mũi, bị khó thở và đau. Cô giáo đã gọi người nhà đưa bé đến bệnh viện ngay lập tức.

Bác sĩ Hoàng Trọng Kim, Trưởng khoa tai mũi họng Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai khuyến cáo, nếu không gắp dị vật kịp thời, bệnh nhân sẽ bị chảy mủ, nhiễm trùng và nghiêm trọng hơn là tắc đường thở.

Mẹ tìm thấy thi thể của con gái 18 tuổi nhờ ứng dụng tìm điện thoại thất lạc

Cô con gái 18 tuổi của Tasha đã tìm đến cái chết sau một thời gian dài chống chọi căn bệnh trầm cảm - Ảnh: Minh họa

Một người phụ nữ sống tại Anh đã tìm thấy thi thể con gái bị mất tích của mình khi nhờ vào ứng dụng tìm kiếm điện thoại Find My Phone trên chiếc iPhone của con gái.

Tasha Oliver, sống tại London (Anh) cảm thấy rất hạnh phúc khi cô con gái 18 tuổi của bà, Abi, đã lên kế hoạch cho một buổi đi chơi và gặp gỡ bạn bè sau một thời gian sống chung với chứng trầm cảm và lo lắng kéo dài, khiến Abi phải liên tục sử dụng thuốc chống trầm cảm.

Abi cũng vừa phải trải qua đợt điều trị 6 tháng trong bệnh viện do sử thuốc quá liều, do vậy khi nghe con gái thông báo sẽ ra ngoài cùng bạn bè, Tasha đã rất vui mừng.

“Abi ra ngoài gặp bạn bè là một điều tốt vì cô bé đã mắc chứng trầm cảm và không muốn đi đâu. Con bé thậm chí còn không muốn đi mua sắm với tôi”, Tasha chia sẻ.

Tuy nhiên, khi Tasha trở về nhà sau giờ làm việc, con gái Abi của cô vẫn chưa trở về nhà sau khi ra ngoài chơi với bạn bè, điều này khiến Tasha cảm thấy lo lắng. Cô đã gửi cho con gái mình một tin nhắn với nội dung: “Con ổn chứ? Yêu con”, nhưng tin nhắn này đã không được phản hồi, càng khiến cho Tasha cảm thấy lo lắng hơn.

“Tôi đã đi ra ngoài để tìm kiếm con gái mình vì lo lắng khi không nhận được tin tức gì từ con bé”, Tasha chia sẻ.

Cuối cùng, Tasha đã nhờ đến ứng dụng tìm kiếm được thoại đã được cài đặt sẵn trên chiếc iPhone của con gái mình để xác định vị trí chiếc điện thoại của Abi. Theo thông tin được xác định trên điện thoại, Tasha đã đi đến một công viên ở trong thành phố.

Tuy nhiên, khi đến nơi, Tasha đã kinh hãi khi phát hiện ra con gái Abi của mình đã treo cổ tự sát. Tasha đã thực hiện các biện pháp sơ cứu, hồi sức tim phổi trong lúc chờ xe cấp cưu đến nơi, tuy nhiên những nỗ lực này cũng đã không đủ để cứu mạng cô bé Abi.

Một lá thư tuyệt mệnh của Abi đã được tìm thấy sau cái chết của cô.

Thông qua câu chuyện của mình, Tasha Oliver đã lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh hãy quan tâm và chăm sóc con cái của mình nhiều hơn, đặc biệt với những đứa trẻ mắc các chứng bệnh về trầm cảm và tâm lý. Tasha cũng khuyên các bậc phụ huynh nên có giải pháp để giám sát con em mình, như cài đặt các ứng dụng theo dõi vị trí trên smartphone của con, không phải nhằm mục đích theo dõi con, mà để đề phòng các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra như trường hợp của con gái cô.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13102019-dua-con-hieu-thao-tich-cop-tien-hoan-thanh-uoc-nguyen-cua-me-a296663.html