Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/3/2020: Người dân hiếu kỳ đi xem cây chuối voi trổ 2 buồng


Thứ 5, 12/03/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người dân hiếu kỳ đi xem cây chuối voi trổ cùng lúc 2 buồng

Người dân hiếu kỳ tới xem cây chuối 2 buồng.

Thay vì trổ một buồng bình thường thì cây chuối voi lại ra cùng lúc 2 buồng khiến nhiều người dân tò mò, thích thú kéo đến xem.

Chủ nhân của cây chuối kì lạ này là ông Nguyễn Quốc Hiệp, trú tại thôn Trung Lễ, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Theo quan sát, mỗi buồng chuối hiện có khoảng 10 nải, phía dưới có hai bắp khá to.

Hiện tượng kỳ lạ này đã thu hút nhiều người hiếu kỳ kéo đến nhà ông Hiệp để xem.

Về nguồn gốc cây chuối, ông Hiệp cho biết, đây là giống chuối voi được ông lấy mồi từ một người dân trong vùng về trồng cạnh nhà cách nay được 4 năm.

Theo ông Hiệp, nhiều năm trước, cây chuối này chỉ trổ 1 buồng, nhiều nải, quả to, ăn rất ngon. Nhưng đây là lần đầu tiên cây chuối ra cùng lúc 2 buồng.

Bé gái 8 tuổi bị bắt cóc, nhốt trong hộp giường suốt 36 tiếng

Bé Tanya sau khi được cảnh sát giải cứu.

Mới đây, bé gái Tanya (8 tuổi) bị bắt cóc khi em đang đi từ trường về nhà vào buổi trưa. Khi thấy con gái mất tích, bố mẹ của Tanya đã tới đồn cảnh sát nhờ giúp đỡ.

Sau 36 tiếng tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy Tanya trong một căn nhà ở thị trấn Neya, Kostroma, nước Nga, thuộc sở hữu của một người đàn ông độc thân 36 tuổi. Nghi phạm cũng bị bắt giữ ngay tại chỗ.

Tại đồn cảnh sát, nghi phạm cho biết anh ta bắt cóc bị cáo ở ngoài đường, nhét cô vào cốp xe rồi đưa bé về nhà. Sau đó, người đàn ông nhốt bé gái trong hộp giường của ghế sofa.

Tuy không bị tổn thương về thể chất nhưng bé Tanya bị tổn thương nghiêm trọng về tinh thần. Ủ ban điều tra Nga cho biết, bé gái bị căng thẳng ở mức cấp tính và cần sự giúp đỡ tâm lý ngay sau khi được giải thoát.

Hiện bé Tanya đang được điều trị tại bệnh viện và đã đoàn tụ với gia đình. Nghi phạm chưa được nêu tên và hiện tại anh ta đã bị bắt giữ với tội danh bắt cóc trẻ vị thành niên, đối mặt với án tù từ 5 đến 12 năm.

Kinh hãi cảnh chàng trai bôi nước bọt trên tàu điện ngầm

Cảnh chàng trai bôi nước bọt trên tàu điện ngầm.

Hôm 11/3, Hiệp hội Vận tải Đường bộ Bỉ (STIB-MBIV) cho hay cảnh sát nước này bắt một người đàn ông, sau khi video người này say xỉn, liếm ngón tay của mình rồi bôi lên cột trên toa tàu điện ngầm lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nội dung đoạn video, nam hành khách cầm lon bia, kéo khẩu trang y tế xuống và thực hiện hành vi kỳ quặc này trên một chuyến tàu điện ngầm ở Brussels hôm 7/3.

"Người đàn ông say xỉn đã bị cảnh sát bắt. Tàu điện ngầm tạm ngừng hoạt động để khử trùng. Cảm ơn vì đã thông báo cho chúng tôi. Tàu điện ngầm ở nước ta được làm sạch hàng ngày", thông báo của STIB-MBIV cho hay.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo virus SARS-CoV-2 có khả năng lây qua nước bọt, đặc biệt là các giọt bắn ra từ mũi hoặc miệng, và có thể sống trên các bề mặt vật dụng ở mọi nơi trong khoảng vài giờ đến vài ngày. WHO khuyến cáo mọi người không nên dùng tay chạm vào mặt nếu tay chưa rửa sạch, giữ khoảng cách ít nhất một mét với những người ho, hắt hơi.

Covid-19 đã xuất hiện ở 124 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 126.000 người nhiễm và hơn 4.600 người tử vong. Bỉ đã ghi nhận 314 ca nhiễm và 3 ca tử vong do dịch bệnh.

Gia đình 4 người không ai bị nhiễm bệnh dù sống ở nơi nghi là khởi nguồn Covid-19 ở Vũ Hán

Hình ảnh về gia đình bí mật sống trong khu chợ Hải sản Hoa Nam 43 ngày nhưng không bị nhiễm Covid-19.

Báo Trung Hoa đưa tin, vào ngày 3/3 vừa qua tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khi các nhân viên vệ sinh thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp và khử trùng khu chợ Hải sản Hoa Nam, đã phát hiện một gia đình 4 đình vẫn còn sinh sống bên trong khu chợ.

Được biết, gia đình gồm 1 cặp vợ chồng cùng 1 con nhỏ và 1 người dì. Họ đã bí mật sống ở khu chợ Hải sản Hoa Nam (nơi bị nghi là khởi nguồn của dịch bệnh Covid-19) trong 43 ngày mà không có quần áo bảo hộ.

Sự việc sau đó đã được báo lên cơ quan phòng ngừa bệnh dịch và 4 thành viên của gia đình này ngay lập tức được đưa đến một khách sạn để tiến hành cách ly và xét nghiệm y tế. Thật bất ngờ khi không một thành viên nào trong gia đình này cho kết quả dương tinh với SARS-CoV-2.

Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao khu chợ Hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, nơi đã bị phong tỏa từ lúc dịch bệnh bùng phát vào đầu tháng 1/2020 nhưng gia đình này vẫn còn sinh sống trong đó.

Việc họ sống một thời gian dài tại khu được coi là khởi nguồn của dịch bệnh mà không có quần áo bảo hộ những vẫn không bị nhiễm bệnh cũng khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và khó lý giải.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1332020-nguoi-dan-hieu-ky-di-xem-cay-chuoi-voi-tro-2-buong-a315089.html