+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2020: Gói thức ăn tiệc cưới cho khách mang về giữa dịch Covid-19

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gói thức ăn tiệc cưới cho khách mang về giữa dịch Covid-19

    Nhà hàng Choi Fook Royal Banquet gói thức ăn vào túi để khách mang về.

    Tổ chức tiệc để chiêu đãi khách mời dường như đã thành truyền thống trong các lễ cưới ở châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng như hiện tại, có lẽ cũng chẳng ai dám quy tụ ngồi chung một bàn, thoải mái chia vui cùng cô dâu chú rể như trước.

    Hiểu được nỗi khổ đó, một cặp đôi ở Hong Kong đã quyết định tổ chức tiệc cưới kiểu “take away” vào hôm 10/3. Mọi trình tự của hôn lễ vẫn diễn ra như bình thường, từ lễ đón khách, chào hỏi quan viên hai họ cho đến khi đôi trẻ cùng cất lời thề nguyện. Sau khi cô dâu chú rể trao nhẫn cho nhau, mọi người cùng ngồi lại xem tiết mục giải trí và nhâm nhi chút đồ uống trước khi bữa tiệc kết thúc lúc 22h.

    Điểm khác biệt duy nhất là khách mời sẽ không được phục vụ thức ăn ngay tại chỗ. Thay vào đó, nhà hàng sẽ đóng gói các bữa tiệc trong hộp để họ mang về nhà. Theo phát ngôn viên của nhà hàng Choi Fook Royal Banquet, các nhân viên tại đây đã sử dụng 900 chiếc hộp nhựa để phân chia thức ăn vào 150 túi, trao tận tay tất cả quan khách.

    Ngày hôm sau, cư dân mạng đã nhanh tay chia sẻ chùm ảnh chụp tiệc cưới độc đáo này trên khắp mạng xã hội Facebook. Trong ảnh là hàng loạt túi mà nhà hàng dùng để chứa hộp thức ăn cho khách, bên trong mỗi túi có ít nhất 8 món ăn ngon mắt như thịt lợn nướng, bào ngư và tôm.

    Choi Fook Royal Banquet cho biết đây là lễ cưới đầu tiên được tổ chức tại nhà hàng trong thời gian gần đây.

    "Méo mặt" vì cho tiền vào lò vi sóng khử trùng phòng Covid-19

    Loạt tiền 10.000 won bị cháy xém.

    Shanghaiist đưa tin, một vụ việc hi hữu đã xảy ra tại thành phố Busan (Hàn Quốc).

    Cụ thể, để phòng ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2, một người đàn ông đã quyết định cho 39 tờ 10.000 won (tổng giá trị 7,5 triệu đồng) vào lò vi sóng để tiệt trùng.

    Không ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, những tờ 10.000 won bắt đầu quăn mép và cháy xém.

    Lúc này, chủ nhân đã vội vã mang số tiền đến ngân hàng cầu cứu. Sau khi đưa các tờ tiền đi đánh giá, thẩm định, ngân hàng đồng ý đổi cho người đàn ông 33 tờ tiền mới.

    Cùng lúc đó, tại tỉnh Bắc Gyeongsang, một sự cố tương tự đã xảy ra khi 36 tờ 50.000 won, tương đương 34,7 triệu đồng, bị hư hại nặng nề vì được tiệt trùng trong lò vi sóng.

    Chỉ 2 tờ 50.000 won được ngân hàng hoàn tiền toàn bộ. 34 tờ còn lại được hoàn tiền một nửa, tương đương tổng số 18,3 triệu đồng.

    Theo quy định, nếu từ 40% đến 75% bề mặt tờ tiền còn nguyên vẹn, khách hàng sẽ được hoàn tiền một nửa.

    Nếu con số trên nhỏ hơn 40%, khách hàng sẽ mất toàn bộ số tiền bị cháy.

    Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người

    Trong vòng 2 tuần tới vaccine chống virus corona sẽ được thử nghiệm trên người tại Mỹ, tuy nhiên tiến trình sản xuất hàng loạt còn khá xa vời - Ảnh: BGR

    Moderna, công ty công nghệ sinh học và dược phẩm có trụ sở tại Massachusetts (Mỹ), đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên phát triển được vaccine ngừa SARS-CoV-2. Họ sẽ gửi mẫu đến Viện Y tế Quốc gia Mỹ để thử nghiệm trên người trong 2 tuần tới trước khi cho sản xuất hàng loạt.

    "Chúng tôi đã nói rằng phải mất thêm 2-3 tháng nữa để có vaccine đầu tiên sử dụng trên con người", tiến sĩ Anthony Fauci, Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ phát biểu với các nhà lập pháp. "Tôi nghĩ chúng ta sẽ làm tốt hơn thế. Tôi hy vọng trong vài tuần tới có thể bắt đầu thử nghiệm trên người".

    Đây là tin vui trong giai đoạn Covid-19 đang lan trộng trên toàn cầu, nhưng vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Ngay cả khi đã thử nghiệm trên con người, chúng ta còn phải đợi vaccine chứng minh hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm virus corona chủng mới, nếu có, khả năng bảo vệ của nó đạt đến mức nào.

    "Tôi muốn chắc chắn mọi người hiểu, tôi cũng đã nói nhiều lần, điều đó không đồng nghĩa chúng ta có một loại vaccine sử dụng được ngay", tiến sĩ Anthony Fauci thông tin thêm. "Chúng tôi muốn nói rằng đây là thời gian phát triển nhanh kỷ lục. Sẽ mất thêm 1-1,5 năm để thực sự biết nếu nó hiệu quả hay không".

    Theo BGR, ngay cả trong trường hợp lý tưởng nhất là vaccine an toàn, có tác dụng tốt đối với việc ngăn ngừa virus, công đoạn sản xuất trên quy mô lớn và đưa đến các cơ sở y tế sẽ khó xảy ra trong 18 tháng nữa, hoặc thậm chí lâu hơn.

    Moderna không phải là đơn vị duy nhất phát triển vaccine SARS-CoV-2. Tờ South China Morning Post ngày 6/3 dẫn lời ông Zheng Zhongwei - giám đốc Trung tâm phát triển khoa học kỹ thuật của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), khẳng định nghiên cứu văcxin ngừa Covid-19 của Trung Quốc vẫn diễn ra thuận lợi.

    Trung Quốc hiện đang theo đuổi 5 hướng để phát triển văcxin và tất cả đều tiến triển tốt.

    Tuy nhiên, theo ông Zheng, Trung Quốc vẫn đang nghiên cứu thêm về chủng virus corona mới và có thể đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình phát triển văcxin.

    Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc bản tiếng Anh (CGTN) dẫn lời quan chức NHC cho biết theo các luật và quy định liên quan, một số văcxin ngừa virus corona chủng mới dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp hoặc thử nghiệm lâm sàng vào tháng 4/2020.

    Bé gái kháu khỉnh chào đời ở khu cách ly dịch Covid-19

    Bé gái chào đời tại khu cách ly ở Cao Bằng - Ảnh: TTXVN

    Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, công dân trở về từ các vùng có dịch đang thực hiện cách ly. Tại các khu vực cách ly đã xuất hiện nhiều câu chuyện cảm động.

    Cụ thể, sản phụ N.T.V. (37 tuổi, xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) sinh con tại khu vực cách ly bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng là một những câu chuyện như vậy.

    Em bé chào đời ở một nơi đặc biệt không chỉ là niềm hạnh phúc của gia đình, mà còn là niềm vui, niềm tự hào của các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

    Sản phụ V. cho biết, mặc dù đây không phải là lần sinh đầu nhưng được sinh tại một nơi đặc biệt thế này thì là một điều chị khó có thể quên. Sự tận tụy, chu đáo của ê kíp sản khoa đã để lại cho chị V. nhiều cảm xúc.

    Theo lời của chị V., chị đi lao động ở Trung Quốc, nhập cảnh về Việt Nam từ ngày 6/3. Lúc này, chị mang thai được 39 tuần. Khi trở về nước, chị được theo dõi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thạch An.

    Ngày 10/3 chị có dấu hiệu sốt nên được chuyển đến cách ly theo dõi và điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Đêm 10/3, chị chuyển dạ và sinh em bé lúc 8h50 ngày 11/3.

    Mặc dù sinh con khi không có người thân ở bên cạnh nhưng chị đã được các bác sĩ tận tình giúp đỡ. Nhìn con gái nặng 2,4 kg của mình, ánh mắt chị V. hiện rõ niềm vui, niềm hạnh phúc, chị liên tục nói cảm ơn các bác sĩ đã tận tình giúp đỡ mình.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1432020-goi-thuc-an-tiec-cuoi-cho-khach-mang-ve-giua-dich-covid-19-a315240.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan