Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8/2019: Đang đi trên đường, cô gái bất ngờ bị người lạ lao tới đánh túi bụi


Thứ 3, 13/08/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đang đi trên đường, cô gái bất ngờ bị người lạ lao tới đánh túi bụi

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8/2019: Đang đi trên đường, cô gái bất ngờ bị người lạ lao tới đánh túi bụi

Cô gái mặc áo trắng bất ngờ bị cô gái váy đen túm tóc, đá túi bụi

Trong thời gian gần đây, những vụ vô cớ đánh người lạ trên đường phố liên tiếp diễn ra ở Trung Quốc và mới đây, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại thị trấn Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến. Đoạn video trên cho thấy, một cô gái mặc áo trắng, váy ngắn màu đen đang đi trên đường thì bất ngờ bị một cô gái mặc váy đen xông ra chỉ trỏ.

Có vẻ như cô gái áo trắng chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì cô đã bị cô gái váy đen bất ngờ nhào tới túm tóc, dùng chân đá tới tấp vào người. Chưa dừng lại đó, cô gái váy đen còn hung hăng đẩy ngã cô gái áo trắng xuống đất và tiếp tục dùng chân giẫm đạp lên người cô vài cái trước khi rời khỏi hiện trường.

Những tưởng mọi việc sẽ dừng lại ở đó nhưng không ngờ hai cô gái này lại bất ngờ gặp lại nhau trong thang máy. Lúc này, cô gái áo trắng đang cố gắng giải thích gì đó với cô gái váy đen nhưng cô ta vẫn nhất quyết không chịu nghe. Khi cửa thang máy mở ra, cô gái váy đen liền túm tóc cô gái áo trắng, lôi cô ra khỏi thang máy một cách thô bạo trước khi đánh đập cô thêm lần nữa.

Tức giận trước hành động của cô gái váy đen, cô gái áo trắng liền gọi cho một người bạn của cô tới để “xử đẹp” kẻ đã tấn công mình. Thế nhưng, khi tới nơi, con số đó đã nâng lên thành 4 người. Nhóm người liền kéo tới phòng cô gái váy đen kia và hai bên đã xảy ra xung đột dữ dội, khiến những người xung quanh phải gọi báo cảnh sát.

Theo điều tra sơ bộ, vào hôm xảy ra vụ việc, cô gái váy đen đang trong tình trạng say xỉn và cô đã nhận nhầm đối tượng, tức cô gái mặc áo trắng. Hiện cảnh sát đã bắt giữ cả 6 người có tham gia vào vụ ẩu đả trên.

Nhóm du khách bị ngộ độc nghi do ăn bánh tráng thịt heo

Một người trong nhóm du khách đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Chiều 13/8, chị Phạm Thị Kim Liên (ngụ TP Hà Nội) cho biết, chị thành viên trong đoàn du khách 34 người đến Đà Nẵng du lịch. Trưa 10/8, nhóm du khách đến ăn tại nhà hàng đặc sản Trần nằm trên đường Phạm Văn Đồng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Nhóm này ăn hai món là bánh tráng cuốn thịt heo và bún mắm.

“Sau ăn xong chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi được hơn một tiếng thì nhiều người bị đau bụng, nôn. Chín người trong đoàn nhập viện và bốn người bị đau bụng phải mua thuốc uống. Khi ăn thì tôi đã thấy đồ ăn ở đây không được tươi rồi”, chị Liên cho hay.

Theo chị Liên, hai người trong đoàn phải nằm lại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đến trưa 11/8 mới xuất viện.Bác sĩ chẩn đoán là triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp do nhiễm trùng và chưa xác định được nguồn gốc nhiễm.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng công tác Thanh tra Ban An toàn Thực phẩm TP Đà Nẵng, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã đến bệnh viện xác minh. Nhóm du khách biểu hiệu rối loạn tiêu hóa, không xác định được nguyên nhân nên không thể kết luận là do ngộ độc thực phẩm.

Đến sáng 11/8, đơn vị này đã tổ chức kiểm tra đột xuất nhà hàng đặc sàn Trần tại địa chỉ trên. Vào thời điểm kiểm tra, các điều kiện về vệ sinh thực phẩm của cơ sở này đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, mẫu lưu thực phẩm phục vụ đoàn khách trên đã bị nhà hàng tiêu hủy.

“Thời điểm chúng tôi kiểm tra là sáng ngày 11/8, tức là gần một ngày sau bữa ăn của đoàn khách trên. Nhưng mẫu thực phẩm được lưu là vào buổi sáng nên đến sáng hôm sau là nhà hàng tiêu hủy. Việc lưu mẫu của nhà hàng có chênh về thời gian do đoàn khách trên đặt tiệc vào giữa buổi nhưng đến trưa mới tới dùng bữa”, ông Hòa cho hay.

Ông Hòa cho biết, theo quy định, đối với khách đoàn trên 30 người thì nhà hàng phục vụ phải lưu trữ mẫu thực phẩm trong vòng 24 tiếng. Sau kiểm tra, đơn vị cũng thu thập các mẫu lưu hiện có tại nhà hàng để gửi cho Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để giám định. Phải từ 7-10 ngày mới có kết quả giám định nhưng cũng chỉ để tham khảo vì những mẫu lưu này không phải là thực phẩm mà đoàn khách trên đã sử dụng.

Đang mổ ruột thừa phát hiện thai ngoài tử cung sắp vỡ

Sức khỏe của thai phụ dần ổn định - Ảnh: Vietnamnet

Thai phụ T.N. (32 tuổi, quê Bến Tre) được chuyển vào BV Đa Khoa Xuyên Á (Củ Chi, TP.HCM). Chị N. được đưa vào viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng hông phải, chóng mặt, không có dấu hiệu sốt. Tại thời điểm nhập viện, chị có thai đã được 16 tuần tuổi và đây là lần thứ 3 mang thai của chị N..

Sau khi thực hiện cận lâm sàng, bác sĩ đã xác định chị N. bị viêm ruột thừa sắp vỡ, phải phẫu thuật cấp cứu. Các bác sĩ của hai chuyên khoa Ngoại Tổng Quát và Sản Phụ Khoa đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt bỏ chỗ viêm ruột thừa. Lúc mổ, các bác sĩ cẩn thận thám sát ổ bụng thấy tai vòi bên phải đoạn bóng có túi thai tương đương thai 6-7 tuần đang chảy máu. Ê-kíp nhanh chóng phẫu thuật cắt tai vòi phải chứa túi thai vỡ, cắt mạc treo ruột thừa tận gốc, cột cắt lấy ruột thừa và túi thai qua ngã rốn.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thuận lợi, cả thai phụ và thai nhi đều an toàn. Sau 1 tuần theo dõi và điều trị, sức khỏe của thai phụ hiện đã ổn định, tim thai khỏe. Chị N. được cứu sống đồng thời giữ an toàn được thai.

Bác sĩ khuyến cáo, viêm ruột thừa có kèm thai ngoài tử cung ở thai phụ, thường có chuyển biến rất nhanh và nguy hiểm, dễ gây sảy thai, sinh non. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vỡ ruột thừa và thai ngoài tử cung, nguy cơ đe dọa tính mạng thai phụ rất lớn.

Vì thế các thai phụ trong giai đoạn mang thai, khi có trường hợp đau bụng tương tự cần mau chóng đến các bệnh viện lớn có đầy đủ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, nhằm tránh các biến chứng khó lường cho mẹ và thai nhi.

Tăm tre đâm xuyên gan, dạ dày suốt hai tháng mà không biết

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/8/2019: Đang đi trên đường, cô gái bất ngờ bị người lạ lao tới đánh túi bụi (Hình 4).
Tăm tre đâm xuyên gan bệnh nhân L. suốt hai tháng - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Chiều 11/8, TS-BS Mai Đức Hùng, khoa Ngoại tổng quát bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết BV vừa cứu sống bệnh nhân LHL (19 tuổi, ở TP.HCM) bị tăm tre đâm xuyên dạ dày, xuyên gan vào màng ngoài tim.

Trước đó, bệnh nhân L. được đưa vào BV trong tình trạng đau ngực, khó thở, đặc biệt khi thay đổi tư thế.

Bệnh nhân cho biết cách đây hai tháng, sau khi ăn trưa và ngủ dậy thì bị đau nhói ngực nên đi khám ở BV địa phương, được chẩn đoán đau thần kinh liên sườn, BV cho thuốc về uống. Tuy nhiên do không đỡ đau nên bệnh nhân tìm tới BV Nhân dân 115.

Sau khi chụp CT scan, các bác sĩ (BS) phát hiện dị vật đâm xuyên qua vùng gan trái, tràn dịch đa màng nên tiến hành phẫu thuật.

Sau khi mở ổ bụng, các BS lấy ra dị vật là tăm tre hai đầu nhọn dài 80 mm, đường kính 1 mm. Các BS còn ghi nhận tăm tre xuyên bờ cong nhỏ dạ dày, xuyên gan, xuyên cơ hoành vào màng tim.

Sau khi tỉnh táo, bệnh nhân không nhớ đã nuốt tăm tre khi nào.

Theo TS-BS Hùng, nuốt tăm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong. Tăm tre thường đâm xuyên thủng ống tiêu hóa. Riêng trường hợp bệnh nhân L. rất đặc biệt vì tăm xuyên dạ dày, xuyên gan vào màng tim.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1482019-dang-di-tren-duong-co-gai-bat-ngo-bi-nguoi-la-lao-toi-danh-tui-bui-a288587.html