+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/9/2019: Máu chuyển màu trắng đục vì ăn 4 chiếc bánh Trung thu mỗi ngày

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máu chuyển màu trắng đục vì ăn 4 chiếc bánh Trung thu mỗi ngày

    Ăn quá nhiều bánh trung thu người đàn ông bị đe dọa tính mạng.

    Người đàn ông được xác định là ông Wang, đến từ thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Ông đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe trong tháng này. Khi kiểm tra, các nhân viên y tế ở bệnh viện bất ngờ phát hiện mẫu máu của ông không có màu đỏ, trông đặc quánh và nổi một lớp trắng lềnh bềnh như mây.

    Sau một số thử nghiệm, bác sĩ tiết lộ hàm lượng triglyceride trong máu của ông Wang đã vượt mức cho phép. Cụ thể là cao gấp 10 lần so với mức trung bình 16,6 mmol/lít máu.

    Theo tổ chức Mayo Clinic, triglyceride là một loại chất béo (lipit) được tìm thấy trong cơ thể người. Bình thường, calo không được sử dụng ngay lập tức sẽ được chuyển hóa thành triglyceride và được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng các tế bào mỡ.

    Chất này cũng có thể được giải phóng bởi các hormone để cung cấp năng lượng cho cơ thể giữa các bữa ăn. Tuy nhiên, mức độ chất béo quá cao trong máu có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như dày thành động mạch, tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và các bệnh liên quan đến tim khác.

    Riêng với ông Wang, việc tăng hàm lượng triglyceride lên mức quá cao có thể gây tử vong nếu không được điều trị. Nguyên nhân vì ông vốn là một bệnh nhân mắc chứng tiểu đường, thường xuyên phải lọc máu do suy thận. May mắn thay, ông Wang đã có thể phục hồi sau những gì xảy ra vì được điều trị ngay lập tức.

    Sau khi nghe tin bản thân suýt mất mạng, nam bệnh nhân lại có phản ứng khiến nhiều người bất ngờ.

    “Điều này có nghĩa là tôi không thể thưởng thức bánh Trung thu thêm nữa sao?”, ông Wang hỏi.

    Bánh Trung thu rất ngon nhưng bác sĩ của ông Wang cảnh báo rằng loại bánh ngọt này có chứa một lượng đường và chất béo khổng lồ. Chỉ tính riêng 50 gram lòng đỏ trứng muối trong một chiếc bánh trung thu đã chứa tới 14 gram (tương đương với 3 muỗng cà phê) dầu.

    Bé trai bị bố ruột ném xuống sông đến chết trên đường đi mua sữa

    Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.

    Vào ngày 11/9 vừa qua, dịch vụ khẩn cấp tại sông Irwell ở Greater Manchester, Anh, nhận được cuộc gọi báo cáo rằng một đứa bé sơ sinh đã bị một người đàn ông ném xuống sông.

    Lập tức, đứa bé đã được đưa đến bệnh viện nhưng bất chấp mọi nỗ lực, đứa bé đã tử vong ngay sau đó.

    Cảnh sát đã bắt được một nam nghi phạm khoảng 22 tuổi vì nghi ngờ ra tay giết hại đứa bé, hiện tại hắn đang bị cảnh sát giam giữ và thẩm vấn.

    Lực lượng cảnh sát đang nhìn nhận vụ việc này như một sự cố và hiện đang thu thập thêm thông tin từ những nhân chứng, hiện trường vụ án vẫn đang được phong tỏa để điều tra thêm.

    Sau quá trình xác định danh tính, cảnh sát cho biết tên nghi phạm tên Zak Bennett - Eko, 22 tuổi, chính là bố ruột của nạn nhân hiện chỉ mới 12 tháng tuổi, tên Zakari.

    Theo thông tin từ cảnh sát, Zak đã khai rằng trong lúc đi ra ngoài mua sữa cho con, hắn đã ném đứa bé xuống sông. Sau đó, hắn còn thản nhiên đi đến quán rượu để vui chơi.

    Mẹ của đứa bé, Emma Blood, 22 tuổi, hiện đang rất tuyệt vọng và đau khổ. Cô chia sẻ: "Hôm nay tôi đã mất con mình, tôi yêu nó và sẽ làm mọi thứ cho nó.

    Tôi không biết con mình đã chết cho đến khi đến bệnh viện, tôi đã đau đớn ngồi cạnh thi thể của con tôi hàng giờ và điều cuối cùng tôi có thể làm là trao cho thằng bé một nụ hôn.

    Hãy để cho tôi đau buồn, tôi đã mất cả thế giới của mình. Tôi ước mình được chết đi".

    Theo thám tử Jamie Daniels: "Đây là một vụ việc vô cùng khủng khiếp, thật đáng thương cho đứa bé xấu số. Chúng tôi đã và đang thực hiện mọi nỗ lực để hỗ trợ cho gia đình của nạn nhân".

    Hiện tại, lực lượng cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra nghi phạm để thu thập thêm thông tin và đưa vụ án ra ánh sáng.

    Bé 9 ngày tuổi có nội tạng chui qua lồng ngực

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi - Ảnh: Công lý

    Ngày 13/9, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, vừa phẫu thuật cho bé gái sơ sinh 9 ngày tuổi ở An Giang bị thoát vị hoành, tất cả nội tạng đều chui lên lồng ngực qua lỗ khuyết bẩm sinh, đẩy trái tim nằm bên phải.

    Bệnh nhi sinh ở Bệnh viện Sản Nhi An Giang. Sau khi sinh được 1 ngày tuổi, bé bị thoát vị hoành, suy hô hấp nặng, tím tái, rối loạn chuyển hóa tuần hoàn không ổn định. Bé được chuyển đến Khoa ICU chăm sóc đặc biệt, đặt nội khí quản, thở máy. Kết quả xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và chụp X-quang của bé cho thấy hình ảnh dạ dày, quai ruột chiếm toàn bộ phổi.

    Nhận thấy tình trạng bệnh nhi nguy kịch, không thể chuyển viện an toàn, Bệnh viện Sản Nhi An Giang đã liên hệ các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hỗ trợ.

    Qua hội chẩn, các bác sĩ tiên lượng nếu không kịp thời mổ để sắp xếp lại vị trí nội tạng, bé có nguy cơ tử vong rất cao. Tức tốc vượt gần 150 km sau nhận tin báo, đoàn bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã tiến hành phẫu thuật nội soi cấp cứu cho bệnh nhi.

    Ca phẫu thuật diễn ra hơn 1 tiếng đồng hồ đã thành công tốt đẹp. Hiện tại, bé đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

    Theo BSCKII Nguyễn Kinh Bang - Trưởng khoa Lồng ngực - Mạch máu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, quá trình gây mê, hồi sức cho bé sơ sinh nhẹ cân rất nguy hiểm. Nếu không có hệ thống hồi sức đồng bộ hỗ trợ trong quá trình chăm sóc và phẫu thuật kịp thời, cháu bé sẽ không thể duy trì được sự sống.

    Được biết, đây trường hợp mổ nội soi cơ hoành đầu tiên thực hiện thành công tại An Giang.

    Các bác sĩ khuyến cáo, các bà mẹ mang thai tháng thứ 5 trở đi nên siêu âm, sớm phát hiện để có phẫu thuật kịp thời sau sinh đưa các tạng này về đúng vị trí sinh lý và khâu chỗ thoát vị hoành lại.

    Kiểm tra sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

    Các bác sĩ đang khám cho học sinh Trường tiểu học Hạ Đình - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 13/9, Hà Nội bắt đầu tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Như vậy, sau kết thúc đợt khám sức khỏe cho người dân sống trong vòng bán kính 500m từ hàng rào vụ cháy Công ty CP Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông), Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân lại tiếp tục khám sức khỏe cho học sinh của hai trường nói trên vì địa điểm của hai trường nằm gần với đám cháy.

    Trước đó, hàng trăm phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Hạ Đình đã cho con nghỉ học vì lo lắng ô nhiễm thủy ngân. Đến ngày 12/9, vẫn tiếp tục có học sinh nghỉ học, trong đó Trường tiểu học Hạ Đình có 148/1313 học sinh không tới lớp.

    Từ sáng, hàng trăm phụ huynh đã đưa trẻ đến khám bệnh miễn phí. Bác sĩ của các bệnh viện Xanh Pôn, Đức Giang, Đống Đa, Thanh Nhàn chia làm các 15 bàn khám tại 2 trường, trực tiếp khám cho các học sinh. Các emh được khám nội, mắt, tai-mũi- họng, tim, phổi…Trường hợp nào bất thường sẽ được bác sĩ chuyển lên tuyến trên để xét nghiệm.

    Trong ngày 13/9, dự kiến khoảng 1.700 học sinh của hai trường được khám sức khỏe miễn phí.

    Theo kế hoạch, sau khi khám xong cho học sinh Tiểu học và THCS Hạ Đình, các bác sĩ sẽ khám cho học sinh mầm non Ánh Sao và các nhóm lớp mầm non trên đường Nguyễn Xiển, Khương Đình.

    Theo Sở Y tế Hà Nội, trong một tuần khám, tư vấn miễn phí sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Công ty Rạng Đông, đã có hơn 2.001 người tới khám, trong đó có gần 988 trường hợp được chuyển lên 3 bệnh viện để xét nghiệm. Kết quả của 133 mẫu được được gửi đến Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) xét nghiệm thủy ngân, 100% đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép). Các mẫu khác vẫn đang được xét nghiệm và chưa có kết quả.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1492019-mau-chuyen-mau-trang-duc-vi-an-4-chiec-banh-trung-thu-moi-ngay-a292744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan