Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/1/2020: Chồng mới không thích con riêng, bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi


Thứ 3, 14/01/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chồng mới không thích con riêng, bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi

Bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở trung tâm phúc lợi xã hội.

Một bé gái mới 2 tuổi đã bị mẹ ruột bỏ rơi trước cửa trung tâm phúc lợi xã hội ở Thái Lan, nguyên nhân đằng sau khiến người biết chuyện không khỏi thấy đắng chát trong lòng.

Trung tá Thawatchai Nanthaphan tại Lop Buri (Thái Lan) cho biết, khoảng 15h45 ngày 12/1, một người phụ nữ đi xe máy, đội mũ bảo hiểm che khuất một phần gương mặt chở theo đứa trẻ đến trung tâm phúc lợi xã hội. Vừa đến nơi, cô ta liền bảo đứa bé xuống xe gọi cửa. Ngay khi các nhân viên nghe thấy tiếng chuông và bước ra ngoài mở cửa, người phụ nữ kia đã cuống cuồng vặn ga trốn mất, bỏ lại bé gái đứng ngơ ngác, trên tay còn cầm túi đồ và một lá thư.

Trong bức thư để lại cho con gái, bà mẹ trẻ cậy nhờ trung tâm phúc lợi chăm sóc cho con gái, bởi với điều kiện của mình bây giờ, cô không thể cho bé một tương lai tốt đẹp. Trong lúc khốn khó trăm bề, cô tìm được một tấm chồng mới nên chuyển đến chung sống cùng anh ta, nhưng người chồng này lại không chấp nhận cưu mang con riêng của vợ. Cùng đường, người phụ nữ đành nhẫn tâm từ bỏ con mình.

"Quyết định bỏ con khiến lòng tôi đau như dao cắt, song đây là con đường tốt nhất hiện giờ. Tôi yêu thương cốt nhục của mình, nhưng không thể ôm con bé chịu khổ”, cô viết. Bé gái đáng thương ôm theo một chiếc túi nilon, bên trong là vài bộ quần áo trẻ em, mấy món đồ chơi mềm và vật dụng cần thiết khác. Các nhân viên phúc lợi xã hội phát hiện trên người cô bé trải đầy vết bầm tím và sẹo, chứng tỏ bé từng bị ngược đãi.

Hiện đứa trẻ tội nghiệp đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Đón bé trai sơ sinh nặng 5,1 kg tại Phú Thọ

Bé Sữa nặng 5,1kg sinh tại Phú Thọ - Ảnh: VOV

Trung tâm Sản Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, vừa thực hiện ca phẫu thuật đón thai nhi có cân nặng lên tới 5,1 kg cho sản phụ trú tại TP Việt Trì.

Đây là trường hợp trẻ sơ sinh nặng cân nhất được ghi nhận tại Trung tâm Sản nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sức khỏe của sản phụ và em bé hiện đã ổn định. Hai mẹ con đang được chăm sóc tại bệnh viện.

BSCKI Vũ Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Phụ ngoại - Phụ nội tiết, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết cả ekip phẫu thuật đã rất bất ngờ khi bé trai có cân nặng lên tới 5,1 kg. Các y bác sĩ gửi lời chúc mừng gia đình và chúc bé khỏe mạnh.

Người nhà sản phụ cho biết, đây là lần sinh đầu tiên của sản phụ. Gia đình đặt tên ở nhà cho con là Sữa.

Chàng trai tung chiêu độc tìm vợ

Chàng trai treo băng rôn khắp nơi để tìm vợ - Ảnh: World Of Buzz

Xã hội ngày càng có những tiêu chuẩn khắt khe cùng sự cạnh tranh ngày càng cao giữa các đối tượng nên việc tìm được cho mình 1 người bạn đời càng trở nên khó khăn. Lúc này, có lẽ mỗi người cần tìm cho mình cách riêng để nổi bật giữa đám đông.

Trong khi phần lớn mọi người đều tìm tới các mạng xã hội và các ứng dụng hẹn hò để tìm kiếm đối tác, một thanh niên ở bang Terengganu, Malaysia quyết định tham khảo cuốn sách tiếp thị truyền thống và dùng băng rôn để quảng cáo bản thân.

Theo đó, anh Noor Aziro bin Abdullah, 35 tuổi đã tìm cách thu hút sự chú ý bằng cách đặt các băng rôn mô tả bản thân ở trong thị trấn và cả bãi biển tại Pantai Teluk Bidara.

Ban đầu, cũng như nhiều người khác, Aziro muốn tìm vợ tương lai qua mạng xã hội. Thế nhưng anh nhanh chóng từ bỏ ý định này khi phát hiện mình “khó có cửa” tìm bạn đời qua các nền tảng xã hội. Chính vì thế, chàng trai quyết định dùng băng rôn, với hy vọng bất cứ ai, trong đó có cả những cô gái tiềm năng, ở những làng lân cận sẽ chú ý.

Nhờ "độc chiêu" này mà Aziro nhanh chóng nhận được vài cuộc điện thoại từ các đối tượng đến từ các bang như Kedah, Selangor và thậm chí là Pahang.

Aziro hy vọng sớm tìm được một người vợ. Từ những thông tin trên băng rôn, có lẽ thấy Aziro là một người rất khiêm tốn và sẽ yêu vợ rất nhiều!

Kinh hoàng 2 con sán dài hơn chục mét làm tổ trong bụng người đàn ông

2 con sán xơ mít có chiều dài hơn chục mét được xổ ra ngoài - Ảnh: Infonet

Ngày 14/1, Khoa Đông y - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa xổ thành công cùng lúc 2 con sán xơ mít cho nam bệnh nhân.

Theo Khoa Đông y, sau 3 năm bị nhiễm sán xơ mít, hôm 13/1, ông T.C.T. ( 54 tuổi, trú thị xã Điện Bàn) đến bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức để xổ.

Sau một ngày nhập viện, ông T. được các bác sĩ cho uống thuốc và xổ thành công ra ngoài 2 con sán xơ mít, mỗi con dài hơn chục mét. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân hoàn toàn ổn định và được xuất viện về nhà.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1512020-chong-moi-khong-thich-con-rieng-be-gai-2-tuoi-bi-me-bo-roi-a308350.html