Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/5/2020: Người đàn ông làm điều lạ mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe


Thứ 5, 14/05/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đập đầu vào cây mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe

Người đàn ông đập đầu vào cây mỗi ngày - Ảnh: X SBS WOW/YouTube

Vào tháng Tư vừa qua, chương trình X SBS WOW của Hàn Quốc đã đăng tải câu chuyện của anh thợ giày ở khu phố Sinchon nổi tiếng vì đập đầu và thân thể vào một thân cây trưởng thành mỗi ngày.

Câu chuyện nghe thật khó tin nhưng anh thợ giày đã cố gắng chứng minh việc rèn luyện này có ý nghĩa như thế nào.

X SBS WOW đã ghi lại toàn bộ quá trình tập luyện của người thợ giày giấu tên này: Anh ta bước ra khỏi cửa hàng và sau đó làm động tác khởi động tay trong vài phút rồi bắt đầu va vai của mình vào một cái cây gần đó. Ngay sau đó sẽ đến bài tập chính: Đập trán vào cây.

Trong clip, nhà báo thấy máu trên trán anh này nên cố gắng ngăn anh đập đầu vào cây. Tuy nhiên, người đàn ông đã thoái thác sự giúp đỡ và nói rằng điều này là hoàn toàn bình thường khi luyện tập. Theo người thợ giày, vết thương sẽ chỉ làm vùng da ở dưới dày hơn và không có gì phải lo lắng cả.

Sau khi hoàn tất bài tập đập đầu vào cây, người đàn ông sẽ quay trở lại cửa hàng, bôi thuốc sát trùng lên vùng trán bị thương. Anh cũng để nhà báo sờ vào vết sẹo giữa trán để cảm nhận mô sẹo dưới da. Rõ ràng vết sẹo không bao giờ lành lặn bởi anh ta đập đầu vào cây mỗi ngày.

Khi được hỏi tại sao anh lại cần phải duy trì thói quen kỳ lạ này mỗi ngày, người đàn ông cho biết anh là một tay đấm bốc khi trẻ và đã phải từ bỏ giấc mơ trở thành người giỏi nhất trong môn thể thao này sau khi lập gia đình.

Vì không có thời gian hay tiền bạc để đi tập boxing ở phòng tập suốt cả thập kỷ qua, anh đã nghĩ ra cách tập luyện độc đáo và thuyết phục những người ngăn cản cách luyện tập này.

“Có thể ai đó sẽ cười tôi nhưng tôi chẳng làm gì hại ai cả”, người đàn ông nói.

Lo lắng cho sức khỏe của người đàn ông, chương trình X SBS WOW đã đưa anh này đến một phòng tập boxing trong vùng và hy vọng được thỏa mãn niềm đam mê sẽ khiến anh từ bỏ thói quen đập đầu nguy hiểm.

Khi được hỏi liệu anh có từ bỏ việc đập đầu, người đàn ông đã do dự và rồi nói rằng có lẽ anh sẽ duy trì việc tập luyện này đến khi 65 tuổi. Hiện không rõ người đàn ông này bao nhiêu tuổi…

Câu chuyện kỳ lạ đã gây ra những phản ứng trái chiều trên mạng xã hội Hàn Quốc, khi một số người nói rằng đó là một trò đùa còn những người khác thì gọi đó là tự hủy hoại bản thân và kêu gọi người đàn ông này ngừng lại nếu không muốn bị chấn thương não vĩnh viễn.

Gắp hạt thóc chui vào dương vật của bệnh nhân 33 tuổi

Hạt thóc dài khoảng 1cm được gắp ra từ bộ phận sinh dục của anh Q. - Ảnh: Vietnamnet

Ngày 14/5, bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, các bác sỹ tại đây vừa tiến hành phẩu thuật nội soi, gắp được một hạt thóc bên trong dương vật bệnh nhân H.V.Q. (SN 1987, ở xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy).

Theo người nhà anh Q, cách đây 4 ngày (10/5), anh này có ra đồng gặt lúa, sau khi về nhà anh luôn cảm thấy khó chịu ở bộ phận sinh dục.

Mỗi lần tiểu tiện khó khăn, đau rát và có máu ở dương vật nên đã được người thân đưa đến bệnh viện để thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện có một dị vật mắc kẹt trong niệu đạo của anh Q., bệnh nhân sau đó được các tiến hành phẫu thuật nội soi gắp ra một hạt thóc, chiều dài chừng 1cm.

Các bác sĩ ở của bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới nhận định đây là một trường hợp hi hữu, chưa từng gặp và họ khó hiểu vì hạt thóc không rõ tại sao lại chui được vào niệu đạo của bệnh nhân.

Xổ cùng lúc 2 con sán xơ mít dài 16 m cho hai mẹ con

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức.

Ngày 14/5, bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã xổ thành công hai con sán xơ mít, mỗi con dài khoảng 8 m, ký sinh trong cơ thể hai mẹ con bệnh nhân quê Đà Nẵng.

Trước đó, bà Phạm Thị Đ. (56 tuổi) và con là anh Lê Văn Ch. (26 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) đến bệnh viện thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ xác định hai mẹ con bà đều bị nhiễm sán xơ mít nên cho uống thuốc nam. Sau 3 tiếng, hai con sán xơ mít dài khoảng 8 m đã được xổ.

Khoảng hai năm nay, hai mẹ con bà Đ. có triệu chứng đau bụng, nghi ngờ bị nhiễm sán nên tìm đến bệnh viện.

Được biết trong khoảng ba năm qua, bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức đã xổ thành công hơn 70 con sán xơ mít

Sữa bột giả tại Trung Quốc khiến nhiều em nhỏ bị phù đầu

Trẻ nhỏ bị phù đầu sau khi sử dụng sản phẩm Bei An Min - Ảnh: Daily Mail

Giới chức tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đang điều tra một sản phẩm sữa công thức nghi là giả bởi có trên 5 trẻ bị phù đầu sau khi dùng loại này.

Trang tin tức Thepaper.cn ngày 13/5 đưa tin lực lượng chức năng huyện Vĩnh Hưng, Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam xác nhận đã mở điều tra về việc sản phẩm bột pha uống protein nhãn hiệu Bei An Min lại được bán như sữa công thức ở chuỗi cửa hàng có tên Love Baby’s Workshop.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết phụ huynh của 5 em nhỏ báo cáo với cơ quan chức năng huyện Vĩnh Hưng rằng con của họ đã bị chàm, sụt cân nhanh chóng và phù đầu sau khi sử dụng sản phẩm này. Những em nhỏ còn thường tự đánh vào đầu và được chẩn đoán mắc chứng còi xương. Truyền thông địa phương không nêu rõ độ tuổi của các em nhỏ này.

Theo kênh Hồ Nam TV, trường hợp đầu tiên liên quan đến vụ việc được ghi nhận vào ngày 11/5, cha mẹ em nhỏ đã đến Love Baby’s Workshop để mua sữa bột amino acid dành riêng cho trẻ dị ứng với sữa công thức bình thường.

Nhân viên Love Baby’s Workshop đã gợi ý họ sử dụng Bei An Min và ca ngợi đây là sản phẩm tốt nhất của cửa hàng, từng được bán cho trẻ bị dị ứng.

Mặc dù sản phẩm có nhãn mác là bột protein nhưng nhân viên Love Baby’s Workshop nói rằng đó là cách gọi khác của sữa công thức dành cho trẻ em.

Cũng không rõ những em nhỏ đã sử dụng loại sữa bột này trong bao lâu nhưng tất cả đều bị thiếu cân, thiếu vitamin D.

Một bà mẹ cho biết đã có con uống loại bột này trong 6 tháng và con của cô không lớn, chưa thể đi lại khi 18 tháng tuổi.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương cho biết sẽ kiểm tra sức khỏe và điều trị miễn phí cho những em nhỏ bị ảnh hưởng.

Love Baby’s Workshop đã mua 47 hộp Bei An Min và bán hết trong tháng 10/2019.

Vụ việc xảy ra 12 năm sau bê bối sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc khiến 6 em nhỏ thiệt mạng và 300.000 em nhỏ khác bị ốm.

Năm 2003, tại tỉnh An Huy, có 13 em nhỏ đã thiệt mạng và 171 em khác phải điều trị y tế sau khi uống sữa công thức không đủ tiêu chuẩn.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1552020-nguoi-dan-ong-lam-dieu-la-moi-ngay-de-ren-luyen-suc-khoe-a323384.html