Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/10/2019: Nhà văn Gào bất ngờ chia tay chồng sau 10 năm chung sống


Thứ 5, 17/10/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nhà văn Gào bất ngờ chia tay chồng sau 10 năm chung sống


Gia đình nhỏ của nữ nhà văn - Ảnh: Vietnamnet

Nhà văn Gào (Vũ Thị Phương Thanh) thông báo trên trang cá nhân "Tôi và chồng tôi chính thức chia tay" kèm theo đó là những chia sẻ tận đáy lòng của nữ nhà văn.

"Tôi và chồng tôi chính thức chia tay. Từ nay về sau, tất cả mọi chuyện, liên quan đến công việc, cuộc sống, cá nhân của anh Tú, không còn liên quan đến tôi nữa.

Tôi mong những người căm ghét tôi, hãy tập trung vào cá nhân tôi, không làm phiền đến công việc, cuộc sống của người đàn ông này nữa", Gào viết trên trang cá nhân.

Lý do của sự chia ly này, theo nhà văn Gào là cô muốn bảo vệ gia đình của mình.

"Lý do tôi đưa ra quyết định này, vì tôi không còn lựa chọn nào khác để bảo vệ những người thân xung quanh mình được tốt hơn, ngoài việc để họ không còn liên quan đến cuộc đời tôi nữa.

Vì sự nổi tiếng và tai tiếng trên mạng xã hội của tôi, công việc, đời tư của chồng tôi bị soi mói, ảnh hưởng nghiêm trọng, với hàng loạt những thông tin sai lệch, vô căn cứ. Gia đình chồng tôi và cá nhân chồng tôi luôn luôn bị tấn công bới anti của tôi, trong suốt một năm qua.

Gần đây, tôi vô tình được biết, anti của tôi đã gửi email tới tất cả đối tác của chồng tôi, gia đình chồng tôi, nhằm mục đích bôi nhọ anh ấy. Mặc dù mọi người đều không cho tôi biết điều này, sợ tâm lý tôi gặp nhiều bất ổn. Nhưng giờ tôi đã biết, và sau tất cả, việc duy nhất tôi có thể làm cho những người mình yêu thương là rời xa họ. Đó là lựa chọn tốt nhất của tôi lúc này.

Mong mọi người thông cảm cho quyết định này của tôi", nhà văn Gào viết trên trang cá nhân.

Nhà văn Gào cho biết, sau chia sẻ này, cô xin phép được không đề cập đến chuyện cá nhân, mối quan hệ riêng tư của cô, hay trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào khác liên quan.

"Cuối cùng, tôi mong mọi người vẫn có thể ủng hộ tôi - một cách độc lập, như một người phụ nữ, một người mẹ đang cố gắng hết sức vì cuộc sống của mình", nhà văn Gào chia sẻ.

Gào (sinh năm 1988) là tác giả của một số tác phẩm như Tự sát, Son môi, Cho em gần anh thêm chút nữa, Đừng gọi em là ký ức... Cô chính thức kết hôn với chồng (Thanh Tú) vào tháng 7/2018 sau thời gian chung sống và có 3 con.

Trước đó, nhà văn Gào thường hay chia sẻ những tâm trạng về hạnh phúc trên trang cá nhân. Cô viết: Hạnh phúc là những gì còn lại sau khi đã mất tất cả. Những gì mất đi, là bởi vì nó không thuộc về mình. Danh tiếng, tiền bạc, sự nghiệp, thậm chí cả tình yêu nếu ta từng có, và giờ đây không còn nữa. Ta nhất thời sẽ hờn trách cuộc đời, trách người hãm hại, trách số phận không như ý, trách bản thân thiếu thận trọng. Nhưng kỳ thực, nếu một thứ ta đã - từng - có, nay rời - bỏ - ta, dù là người hay là vật, đều bởi vì đã - đến - lúc phải đi. Nó đến cho ta trải nghiệm. Nó đi khi đã - đủ - rồi. Mọi thứ đều có lý do của tự nhiên.

Cuối cùng thì, những gì còn lại, chính là hạnh phúc. Người biết đủ, sẽ không thấy khổ sở. Người thấy thiếu, sẽ luôn gặp đau lòng. Hỉ - nộ - ái - ố, chỉ là tấm thân con người bình thường, đâu ai tránh được. Nhưng thời gian trưởng thành, trải qua mất mát để lớn lên, được rèn giũa, học được cách chấp nhận. Cái tôi và những nỗi đau sẽ bé dần lại, để an yên hơn. Hồi trẻ yêu một người có thể dày xéo bản thân mình. Trưởng thành, biết cách yêu một người là nâng niu chính mình. Bởi vì chỉ cần còn chính mình, chuyện gì cũng có thể. Đến “cái mạng nhỏ này” cũng không giữ được, yêu thương được ai?! Trên đời này, ngoài chuyện sinh - tử, mọi thứ đều là chuyện nhỏ. Và ngay cả sinh - tử, đôi khi, chấp nhận được, cũng chẳng còn thấy to.

Nghi bị ngộ độc khí, hàng chục công nhân phải nhập viện

Công nhân nghi do ngộ độc khí ở Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam - Ảnh: Kinh tế đô thị

Vụ việc xảy ra vào 10h ngày 17/10, tại một công ty ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định). Thời điểm các công nhân đang làm việc thì nhiều người có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, thậm chí có công nhân ngất xỉu tại chỗ.

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, các công nhân đang làm việc trong các khu nhà xưởng sản xuất giầy da của Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam bất ngờ có biểu hiện buồn nôn, khó thở, chóng mặt. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty đã gọi điện xe cứu thương đưa các công nhân lên bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh để cấp cứu.

Về vụ việc trên, một lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) xác nhận thông tin. Được biết, đây là lần thứ 2 tại công ty này xảy ra vụ việc hàng chục công nhân bị ngộ độ khí. Sáng cùng ngày, sau khi xảy sự việc, hàng trăm công nhân đã đình công và bỏ ra về.

Vừa qua, ngày 14/10, tại công ty này cũng đã xảy ra vụ ngộ độc khí khiến cho khoảng 20 công nhân phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Nam Định.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, khoảng 20h ngày 14/10, Bệnh viện tiếp nhận 20 bệnh nhân từ Bệnh viện tuyến dưới chuyển lên, nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở, da xanh, môi tím... Đây là các công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đóng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định).

Qua khám sàng lọc, Bệnh viện đã chuyển 9 bệnh nhân bị nhẹ sang Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nam Định và 3 bệnh nhân có triệu chứng nặng lên tuyến trên, trong đó có một phụ nữ mang thai 33 tuần tuổi. Các bệnh nhân còn lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Đến sáng 15/10, sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nam Định đã dần ổn định, một số bệnh nhân bị nặng hơn vẫn phải thở oxy. Nguyên nhân ban đầu nghi bị ngộ độc khí.

Được biết, Công ty TNNHH Golden Victory Việt Nam được xây dựng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, hoạt động chính thức từ năm 2015. Đây là Công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu. Hiện Công ty có khoảng 7.000 công nhân làm việc.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định tiếp tục làm rõ.

Mặt người phụ nữ loang lổ, đen sạm sau khi lăn kim trị nám da ở spa

Nữ bệnh nhân đang phải điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương - Ảnh: Người lao động

Sau khi trị nám da ở một spa, hai má người phụ nữ ngoài 40 tuổi loang lổ, đen sạm, rỉ dịch vàng, nhiễm trùng da.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, Khoa Laser và săn sóc sa, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết các bác sĩ thường xuyên tiếp nhận những trường hợp bị hỏng da nghiêm trọng do làm đẹp tại cơ sở không bảo đảm chất lượng. Hiện bệnh viện đang điều trị cho nữ bệnh nhân N.P.C. (46 tuổi, ở huyện ngoại thành Hà Nội) trong tình trạng nhiễm trùng da ngiêm trọng, hai má viêm đỏ, với những mảng nám lớn đen xì sau khi chữa nám má tại một spa chị này quen biết. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hai má loang lổ, rỉ dịch vàng, có dấu hiệu của nhiễm trùng da.

Theo lời kể của chị C., thời gian gần đây, do thấy xuất hiện các vết nám trên da nên chị đã tìm tới spa của người nhà với hi vọng lấy lại làn da khỏe đẹp. Chủ spa quảng cáo trị nám má rất đơn giản, chỉ cần liệu trình lăn kim, vi kim tảo biển là hiệu quả nhanh và không ảnh hưởng gì sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi làm liệu trình thứ 2, da mặt chị C. đau rát, chủ cơ sở này đã cho chị C. một loại thuốc để bôi và nói vài hôm sẽ khỏi. Thế nhưng làn da chị C. càng trở nên đau, xót, khó chịu, bỏng rát, chảy dịch. Đến ngày thứ 4, do không chịu được nữa, chị mới tới Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành cho biết khi đến khám, da của bệnh nhân trên đã tổn thương khá nặng, xuất hiện tình trạng nhiễm trùng. Đến thời điểm này, sau 2 tuần điều trị, dù làn da có thể hồi phục 60–80% nhưng việc điều trị khó khăn và kéo dài hơn rất nhiều so với các trường hơp nám ra điều trị chuẩn ngay từ đầu.

Cũng theo bác sĩ Thành, hiện nay, tại các cơ sở làm đẹp, spa quảng cáo rất nhiều về việc lăn kim, vi kim tảo biển... và nhiều phương pháp xâm lần khác để trị nám da, rám má.

Theo quy định của Bộ Y tế, các kỹ thuật làm đẹp xâm lấn cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn sâu về da liễu, thẩm mỹ và nên thực hiện tại những nơi có đầy đủ trang thiết bị để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. Trong khi đó, nám da, rám má là một rối loạn tăng sản xuất và phân bố hắc tố ở lớp thượng bì và trung bì. Việc điều trị phải căn cứ trường hợp cụ thể.

Khi muốn chữa nám, người dân cần tới cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa da liễu, thẩm mỹ thăm khám. Tuyệt đối không được tự ý bôi thuốc truyền theo truyền miệng như dùng rượu, lá trầu không, đắp cá hồi, nghệ tươi, kem trộn... hay các phương pháp không có cơ sở khoa học khác gây bỏng da và làm cho tình trạng nám da trầm trọng hơn.

Bé 3 tuổi nhỏ nhất Việt Nam mắc ung thư tuyến giáp di căn

PGS Lương trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi - Ảnh: Vietnamnet

Ngày 17/10, PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc BV Nội tiết TƯ cho biết, bé trai N.Q.D., 3 tuổi ở Lệ Thủy, Quảng Bình mắc ung thư tuyến giáp di căn là trường hợp vô cùng hy hữu, nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

Trước đó, BV cũng đã có những trường hợp trẻ khoảng 6 - 9 tuổi mắc ung thư tuyến giáp và phẫu thuật, nhưng chưa bao giờ ghi nhận ca bệnh 3 tuổi bị ung thư tuyến giáp thể tủy di căn.

Gia đình bệnh nhi cho biết, cách đây khoảng hơn 2 tháng, D. xuất hiện các triệu chứng khò khè, khó nuốt, khó thở, sờ thấy tại vùng cổ xuất hiện các hạch nhỏ. Gia đình đã đưa bé tới cơ sở y tế và bệnh viện tại địa phương để kiểm tra nhưng không phát hiện ra ung thư.

Sau một thời gian sử dụng đơn thuốc được kê không thấy có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí tình trạng khò khè, khó thở của bé có dấu hiệu nặng hơn nên bố mẹ bé D. đã đưa con ra BV Nội tiết TƯ khám.

Tại đây, sau khi thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, bé D. được chẩn đoán ung thư tuyến giáp di căn, 2 bên cổ chi chít hạch. Khối u đã phát triển lớn chèn ép khí quản gây khó thở.

Theo mẹ bé D., con sinh hoạt ăn uống bình thường, mỗi ngày bé vẫn ăn 4-6 bữa với 3 bữa cơm chính kèm 2 bữa cháo. Ngoài ra, bé còn uống 3-4 hộp sữa nên khi bác sĩ thông báo bị ung thư, mọi người rất sốc.

PGS Lương đã trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi. Theo PGS Lương ca mổ nhiều khó khăn do mức độ di căn lan rộng vào cả dây thần kinh quặn ngược, tĩnh mạch cảnh và khí quản gây đè bẹp khí quản khiến cho việc đặt nội khí quản trong quá trình gây mê, quá trình bóc tách, nạo các nhóm hạch ở vùng cổ hết sức khó khăn.

Sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được rất nhiều hạch nhỏ. Ngay trong quá trình phẫu thuật, hạch di căn của bé D. đã được đem đi thực hiện cắt lạnh tế bào và cho kết quả ung thư tuyến giáp thể tủy. Đây được coi là thể ít gặp đối với những bệnh nhân nhỏ tuổi trong ung thư tuyến giáp và chỉ có khoảng 5% trường hợp mắc phải.

Ngay sau bé D. phẫu thuật thành công, mẹ bé cũng như người thân cũng được BV kiểm tra sàng lọc ung thư tuyến giáp.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18102019-nha-van-gao-bat-ngo-chia-tay-chong-sau-10-nam-chung-song-a297339.html