+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/7/2019: Cô gái la hét ầm ĩ, lấy cả chân chặn tàu cao tốc chỉ vì đi muộn

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái la hét ầm ĩ, lấy cả chân chặn tàu cao tốc chỉ vì đi muộn

    Cô gái trẻ la hét, bất chấp nguy hiểm để lên được tàu dù đã muộn giờ.

    Đó là chuyến tàu cao tốc khởi hành từ nhà ga Nam Quảng Châu, Trung Quốc với điểm đến là thành phố Trường Sa, Hồ Nam vào tối chủ nhật ngày 14/7.

    Theo nội dung đoạn video, người phụ nữ được xác định là họ Wang, 30 tuổi đi cùng với em trai và người bạn, cả 3 đều đang muốn lên chuyến tàu cuối cùng này để kịp giờ làm ngày hôm sau. Thế nhưng vì đến muộn nên đã quá giờ, thay vì đợi chuyến sau, cô Wang đã tìm mọi cách để chặn tàu lại.

    Cô gái trẻ không ngừng la hét, ném va li qua lan can, nhảy qua cả cửa quay soát vé để tiến về phía sân ga. Sau đó, Wang tiếp tục hét lớn yêu cầu người lái tàu mở cửa để lên tàu.

    Khi những nhân viên khác xuất hiện để kéo cô ra khỏi đoàn tàu sắp khởi hành, cô Wang liền đặt cả chân trái ra chặn vào khoảng trống giữa tàu và sân ga.

    Cô ra sức cầu xin nhân viên nhà ga cho lên tàu đến Trường Sa để đi làm vào ngày hôm sau.

    Tuy nhiên, theo camera an ninh ghi lại, nhóm 3 người này đã đến muộn vào lúc 11h20 và đã quá giờ soát vé, hành khách sẽ không được lên tàu nữa.

    Trái ngược lại phản ứng hoảng sợ, mất bình tĩnh và có phần quá khích của chị thì cậu em cùng người bạn lại chẳng có hành động gì thể hiện sự ngăn cản mà chỉ đi theo sau.

    "Làm ơn, chỉ mất một phút thôi mà", cô Wang vừa nói vừa ngồi "cố thủ" ở sân ga, nhất định không chịu nhấc chân lên để đoàn tàu lăn bánh.

    Cuối cùng phải nhờ đến 4 nhân viên mới có thể kéo được cô Wang rời đi và đoàn tàu khởi hành chậm mất 7 phút so với lịch trình.

    Về phần mình, sau hành động quá khích Wang bị giam giữ 9 ngày vì vi phạm trật tự công cộng, hai người còn lại bị cảnh cáo.

    Bị chó của hàng xóm cắn, bé trai 10 tuổi tử vong

    Bé trai 10 tuổi tử vong vì bị chó cắn - Ảnh: Minh họa

    Chiều 17/7, ông Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa xảy 1 trường hợp tử vong do bệnh dại.

    Trước đó, cháu Ai Th. (SN 2009, ngụ thôn 2, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) bị chó nhà hàng xóm cắn vào chân. Tuy nhiên, do vết thương nhỏ, ít đau nhức nên gia đình không theo dõi và không đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

    Đến ngày 13/7, cháu Ai Th. bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt, mệt mỏi, không ăn uống và sợ gió. Ngày 15/7, gia đình đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh dại lên cơn. Đến rạng sáng 16/7, bệnh nhân tử vong.

    Ngành y tế huyện Krông Bông đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, điều tra, xử lý đàn chó, vận động những người sống xung quanh gia đình bệnh nhân, người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân tiêm phòng kháng huyết thanh và vắc - xin phòng dại.

    Từ đầu năm 2019 đến nay, đây là bệnh nhân thứ 2 tử vong do bệnh dại tại Đắk Lắk

    Suýt chết vì 'bỏ quên' hạt vú sữa trong phổi hàng tháng trời

    Sức khỏe anh Trường dần ổn định - Ảnh: Tiền phong

    Ngày 17/7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân bị hóc hạt vú sữa trong phổi nhưng không hề hay biết.

    Bệnh nhân nói trên là anh Trần Văn Trường (43 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu). Theo người nhà cho biết, cách đây khoảng một tháng 2 vợ chồng anh đi chơi ở Phú Quốc, lúc này anh Trường có uống với bạn bè một chai bia rồi về ngủ. Đến sáng hôm sau thì phát lên cơn đau, khó thở nên vợ bệnh nhân đã đưa anh đi nhập viện. Tại đây, anh Trường được chẩn đoán bị viêm phổi nặng.

    Sau đó, bệnh nhân này tiếp tục đến một bệnh viện ở Cần Thơ để điều trị. Được khoảng 2 tuần, bệnh thuyên giảm, anh Trường được cho xuất viện. Tuy nhiên, bệnh không khỏi hẳn, thường xuyên bị những triệu chứng sốt, ho, khạc đàm và nặng ngực nên gia đình đã đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để kiểm tra.

    Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản để tìm nguyên nhân. Quá trình này phát hiện một dị vật nghi là hạt ở phế quản thùy dưới bên trái. Mặc dù trước đó, bệnh nhân đã đến nhiều bệnh viện để điều trị nhưng không phát hiện bị hóc dị vật và bản thân anh không hề biết mình đã hóc từ lúc nào. Ngay sau đó, ekip bệnh viện đã hội chuẩn và quyết định nội soi tại phòng mổ để lấy dị vật cho bệnh nhân.

    Cuộc nội soi thành công, dị vật được lấy khỏi phế quản bệnh nhân được xác định là hạt của trái vú sữa. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của anh Trường đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Người phụ nữ đột ngột liệt nửa người sau khi đi giác hơi, bấm huyệt

    Phim chụp khối máu tụ chèn ép tủy sống - Ảnh: Vietnamnet

    BS Trần Quốc Khánh, khoa Phẫu thuật cột sống, BV Việt Đức cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng, 50 tuổi ở Hà Nam vốn có tiền sử bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, tuy nhiên tình trạng chưa quá nghiêm trọng.

    Ngày 1/7, khi thấy đau mỏi nhiều, bà Hồng tự đi giác hơi, bấm huyệt để giãn cơ, giảm đau. Sau khi về nhà nằm khoảng 6 tiếng, bà thấy trong người khó chịu, tê bì chân phải, 1 tiếng sau mất hẳn cảm giác. Cảm giác khủng khiếp đó nhanh chóng lan sang chân trái rồi lên ngực khiến bà liệt nửa người, tê bì, không thể nhúc nhích

    Gia đình hốt hoảng đưa bà đến BV đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu, rồi chuyển tiếp lên BV Việt Đức.

    Khi chụp cộng hưởng từ, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối máu tụ rất lớn đang chèn ép nặng cột sống cổ. Đây chính là nguyên nhân gây liệt 2 chân.

    Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu ngay trong đêm để lấy máu tụ ở đốt sống cổ. Ca mổ kéo dài hơn 2 tiếng, toàn bộ khối máu tụ đã được lấy bỏ, giải phóng chèn ép tủy thần kinh.

    Sau mổ, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực điều trị 3 ngày rồi chuyển về khoa Phẫu thuật cột sống. Ngày thứ 5 sau mổ, chân bệnh nhân đã vận động được trở lại, co duỗi bình thường, thoát liệt. Và sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhân vừa được xuất viện.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1872019-co-gai-la-het-am-i-lay-ca-chan-chan-tau-cao-toc-chi-vi-di-muon-a284686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.