Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/2/2020: Cãi nhau với vợ, chồng cầm dao đâm chết người dưng


Thứ 5, 19/03/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cãi nhau với vợ, chồng cầm dao đâm chết người dưng

Hiện trường vụ việc đau lòng.

Theo Taiwan News đưa tin, sự việc xảy ra vào 23h ngày 13/3.

Wang Ping-hua, 23 tuổi, được cho là đã đâm chết một người đàn ông lái xe mô tô tại nút giao giữa 2 con đường thuộc quận Xindian, Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, Wang đã cãi nhau với vợ (Hsu, 26 tuổi) trong ô tô vì cả hai đều không biết ăn gì cho bữa tối.

Quá tức giận, Wang đã cầm con dao dài 20cm đâm chết một người đàn ông hoàn toàn xa lạ họ Lin, 33 tuổi, khi nạn nhân đang đứng trên lề đường bên cạnh chiếc xe của mình.

Vụ tấn công khiến Lin mất nhiều máu và được đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu nhưng các bác sĩ không thể cứu được anh.

Sau khi lấy lời khai của Wang, cảnh sát đã bàn giao vụ án cho phòng công tố quận vào tối ngày 14/3 nơi hắn sẽ bị điều tra tội giết người.

Theo video quay lại tại hiện trường, Wang đã tấn công Lin từ phía sau khiến người này ngã gục và ngất xỉu. Trong khi đó, kẻ thủ ác thì quay người bước đi, trên môi còn phì phèo điếu thuốc lá.

Sau khi vụ việc xảy ra, cư dân mạng đã tìm thấy tài khoản cá nhân của Wang trên Facebook. Hắn từng thừa nhận bản thân bị mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly (DID).

Vợ chồng Wang quen biết nhau trên mạng và tiến tới hôn nhân 2 tháng sau đó.

Mắc bệnh hiếm gặp, bé gái 10 tuổi gặp nguy hiểm mỗi khi đánh răng

Shai có thể nguy hiểm tới tính mạng khi đánh răng hay nuốt một ngụm nước.

Cô bé Shai Winn chào đời với cân nặng vỏn vẹn 3 pound (1,36 kg) và trải qua những tuần đầu tiên của cuộc đời trong phòng chăm sóc đặc biệt. Đến khi bé về nhà, mẹ của Shai là Lindsey, 41 tuổi, đã rất lo lắng khi con luôn luôn bị ho mỗi khi bú sữa mẹ.

Lo cho Shai, Lindsey bỏ ngang công việc quản lý bán hàng để tập trung chăm sóc con gái. Tuy nhiên, Shai vẫn liên tục bị cảm lạnh, nhiễm trùng ngực và thậm chí là viêm phổi.

Các bác sĩ đã vô cùng bối rối khi tìm thấy một túi hình chữ V ở phía sau cổ họng của Shai. Khi bé được 18 tháng tuổi, túi trong cổ họng được xác nhận là một khe hở thanh quản, một tình trạng hiếm gặp khi phần da giữa ống dẫn thức ăn và khí quản không đóng lại đúng cách, để lại một lỗ hổng lớn.

Điều đó có nghĩa là thức ăn và chất lỏng dễ dàng xâm nhập vào phổi của Shai và gây nhiễm trùng. Trước tình hình đó, thay vì trải qua một cuộc phẫu thuật nguy hiểm, Shai đã được cho ăn qua ống thông mũi dẫn xuống dạ dày.

'Họ đặt ống dẫn qua mũi và đưa tới bụng con bé - thật kinh khủng. Con bé đã la hét. Chúng tôi đã dành tới 3 ngày trong bệnh viện để học cách cho con bé ăn. Nhưng sau đó không có tài liệu, không có hỗ trợ, không gì cả", Lindsey nói với phóng viên.

Shai dần thích nghi với ống dẫn và phổi của cô bé đã phục hồi nên các bác sĩ đã quyết định làm một ống vĩnh viễn qua phương pháp nội soi Corflo, gắn một ống từ mũi đi thẳng vào dạ dày. Nhưng sau đó họ phát hiện ra rằng dạ dày của Shai không bình thường nên bé lại được phẫu thuật để gắn loại ống dẫn G-J, truyền trực tiếp thức ăn vào dạ dày và ruột non.

Shai vẫn phát triển bình thường dù liên tục phải ra vào bệnh viện vì chứng nhiễm trùng. Cô bé không thể đánh răng do nỗi lo nuốt phải nước và luôn có nguy cơ nếu chẳng may tuột ống dẫn thức ăn.

Người đàn ông nhiễm virus vì đi ngoại tình, cả thị trấn phải cách ly

Một người đàn ông đi trên con phố Via della Conciliazione của thủ đô Rome, Italy - Ảnh: Reuters

Theo The Sun, một người đàn ông ở Anh trong độ tuổi 30 đã nhiễm virus SARS-Cov-2 sau khi trở về từ chuyến đi đến Italy cùng tình nhân của mình.

Sau khi xuất hiện các triệu chứng, người này đến bệnh viện để kiểm tra và kết quả cho thấy ông dương tính với Covid-19. Ông thừa nhận với nhân viên y tế rằng có thể mình đã nhiễm virus sau chuyến đi đến Italy cùng tình nhân.

Vợ của ông không hề hay biết và vẫn cứ nghĩ chồng mình nhiễm virus khi đi công tác. Bà vợ hiện tại được cách ly tại nhà trong khi người chồng đang được điều trị tại bệnh viện.

Italy hiện đang là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vì virus corona vào lúc này, số người nhiễm trên toàn bộ đất nước đã vượt mốc 35.000 trường hợp, trong khi đã có tới gần 3.000 trường hợp tử vong.

Trong khi đó Selva, một thị trấn nhỏ với 2.500 dân ở Argentina cũng đang bị phong toả, sau khi một người đàn ông 27 tuổi ở đây trở về nhà sau khi gặp người tình của anh ở Cordoba.

Người phụ nữ này cách đây vài tuần đã đến Tây Ban Nha, và thậm chí còn chia sẻ với người tình rằng cô có dấu hiệu nhiễm Covid-19. Tuy nhiên họ vẫn có những phút giây thân mật và sau khi trở về nhà, người đàn ông còn tham gia một bữa tiệc với 20 người bạn.

Sau khi chia sẻ với những người bạn về cuộc gặp gỡ với tình nhân nghi nhiễm Covid-19, những người này đã báo với cơ quan chức năng và cả thị trấn Selva bị phong toả.

Tình nhân của anh ta ở thành phố Cordoba cũng được xác định, cô này và chồng của mình đang bị cách ly.

Argentina có khá ít ca nhiễm Covid-19 tính tới thời điểm này, cả đất nước mới chỉ xuất hiện 79 ca nhiễm và hầu hết trong số đó có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đất nước Nam Mỹ cũng ghi nhận 2 trường hợp tử vong.

Trẻ sơ sinh chào đời nặng hơn 6kg

Bé gái nặng 6,1kg vừa chào đời tại bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh - Ảnh: BVCC

Chiều 19/3, thông tin từ bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, một bé gái sơ sinh vừa chào đời với cân nặng 6,1kg.

Cụ thể, ngày 18/3, khoa Sản đẻ - Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh tiếp nhận thai phụ L.T.K.T (SN 1984, thường trú tại xã Đông Xá, Vân Đồn, Quảng Ninh). Thai phụ nhập viện được chẩn đoán thai lần 3, thai 39 tuần, thai to, mổ đẻ cũ 2 lần. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi lớn, chỉ định sinh mổ trên vết cũ.

Lúc 15h15 cùng ngày, bé gái chào đời với cân nặng 6,1kg, tương đương một trẻ 3 tháng tuổi.

Cũng theo bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, thai phụ có tiền sử mổ đẻ 2 lần con to: 4,5kg và 5,3kg.

Đây không phải trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng lớn nhất tại Việt Nam. Hiện tại, bé T.K.Q (SN 14/10/2017 tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đang giữ Kỷ lục với cân nặng 7,1kg khi chào đời .

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2022020-cai-nhau-voi-vo-chong-cam-dao-dam-chet-nguoi-dung-a316056.html