Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/3/2020: Du khách tử vong sau khi được tuyên bố chữa khỏi Covid-19


Thứ 7, 21/03/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Du khách tử vong sau khi được tuyên bố chữa khỏi Covid-19

Bệnh nhân người Italia đã tử vong ở Ấn Độ vì lên cơn đau tim, sau khi được tuyên bố chữa khỏi Covid-19. 

Một du khách người Italia vừa qua đời hôm 20/3 tại một bệnh viện tư ở Jaipur, Ấn Độ, sau khi được tuyên bố đã khỏi bệnh Covid-19.

Bệnh nhân là Andrey Carly, 69 tuổi. Ông là một trong số đoàn 23 du khách đến từ Italia tới Ấn Độ du lịch hồi cuối tháng 2 vừa qua. Trong số 23 khách này, 16 người có kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Tuy nhiên, tới ngày 28/2, bệnh nhân có biểu hiện khó thở nên đã nhập viện. Sau các kết quả xét nghiệm, ông Andrey và vợ đều dương tính với virus corona chủng mới. Cả hai được chuyển tới cấp cứu tại khu cách ly của bệnh viện Sawai Man Singh (SMS) tại Jaipur.

Tới ngày 19/3, ông Andrey và vợ được chuyển sang một bệnh viện tư nhân tại Jaipur theo nguyện vọng của cả hai. Tại đây, hai du khách được các y bác sỹ điều trị tích cực.

Tới ngày 15/3, đại diện bệnh viện tuyên bố đã chữa khỏi Covid-19 cho bệnh nhân người Italia. Tuy nhiên, ngày 20/3, ông Andrey đã tử vong vì cơn đau tim. "Sáng ngày 20/3, bệnh nhân qua đời vì cơn đau tim", phía bệnh viện cho biết. Trong khi đó vợ ông Andrey đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo các bác sỹ điều trị, bệnh nhân có tiền sử bệnh nền là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính do di truyền và hút thuốc. Sau khi nhiễm bệnh, virus corona đã tấn công và gây tổn thương phổi của bệnh nhân.

Tính đến ngày 20/3, Ấn Độ ghi nhận ít nhất 206 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 5 trường hợp đã tử vong.

Chú chó mang thai nhận nuôi khỉ con mồ côi mẹ

Bản năng làm mẹ đã khiến chú chó chủ động nuôi dưỡng khỉ con ngay cả khi nó từ một loài khác.

Chú khỉ con khoảng 10 ngày tuổi mất mẹ vì người dân địa phương đầu độc bầy khỉ trưởng thành khi cho rằng chúng đang phá hoại mùa màng của họ. Cuối cùng, chỉ còn chú khỉ nhỏ này sống sót và được một con chó đang mang thai nhận nuôi.

Chú chó có lẽ đã nhận nuôi khỉ con tội nghiệp sau khi mẹ của nó bị một số người dân địa phương đầu độc vì tội phá hủy mùa màng. Prakash Badal, 48 tuổi, nhiếp ảnh gia chụp lại những bức ảnh của khỉ con và mẹ chó tại một ngôi làng gần bang Himachal Pradesh ở Ấn Độ, cho biết:

“Chú khỉ con khoảng 10 ngày tuổi đã phải mất mẹ vì người dân địa phương đã đầu độc bầy khỉ trưởng thành khi cho rằng chúng đang phá hoại mùa màng của họ. Cuối cùng, chỉ còn chú khỉ nhỏ này sống sót và được một con chó đang mang thai nhận nuôi. Mặc dù khỉ và chó thỉnh thoảng vốn không hòa hợp, nhưng chú khỉ con hiện tại rất cần một người mẹ”.

“Tôi thấy rằng khi một người mẹ nhìn thấy một đứa trẻ rất nhỏ bơ vơ và không có ai chăm sóc, bản năng làm mẹ đã khiến nó chủ động nuôi dưỡng chú khỉ con ngay cả khi nó từ một loài khác. Mối quan hệ này là một bài học cho con người khi họ trở nên ích kỷ và muốn giết lẫn nhau chỉ vì ai đó đến từ một tập thể hoặc theo một tôn giáo khác”.

Người phụ nữ Trung Quốc bị bắt vì nhổ nước bọt trên xe bus ở Thái Lan

Hôm 19/3, người phụ nữ Trung Quốc đã bị cơ quan chức năng Thái Lan bắt giữ vì liên tục nhổ nước bọt trên phương tiện giao thông công cộng ở nước này.

Không chỉ nhổ nước bọt bừa bãi trên chuyến xe bus từ Bangkok tới tỉnh Saraburi, người phụ nữ này còn tiếp tục phun nước bọt khắp nơi khi đón tàu quay lại thủ đô. Sau khi nhận được thông tin về hành động của người phụ nữ Trung Quốc trên mạng xã hội, Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai đã công khai bức ảnh lực lượng chức năng đang bắt giữ bà ta.

Theo báo cáo của người dân, vừa lên xe, người phụ nữ Trung Quốc này đã đi lang thang và nhổ nước bọt khắp nơi khiến các hành khách khác sợ hãi, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trên diện rộng. Khi xe bus ghé vào trạm dừng, cơ quan y tế đã cố gắng thuyết phục người phụ nữ này đi xét nghiệm Covid-19, song bà ta nhất quyết không đồng ý và khẳng định mình chỉ ở lại vài ngày, sau đó bỏ đi.

Chẳng ngờ, bà ta lại tiếp tục hành vi tương tự trên chuyến tàu về Bangkok. Lần này, nhà chức trách Thái Lan đã quyết định bắt giữ người phụ nữ này. Bà ta liên tục chống cự và nhổ nước bọt vào người lực lượng chức năng, sau đó bị họ ghì chặt trên đất và che miệng lại. Ngay sau đó, người phụ nữ này bị cách ly và đưa đi xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện Siriraj vào sáng ngày 20/3. Tại đây, bà ta cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tính đến ngày 21/3, Thái Lan đã có 411 người nhiễm Covid-19, ghi nhận 1 trường hợp tử vong.

Nằm trên giường thấy lạ, vợ kiểm tra phát hiện 'quỹ đen' khổng lồ của chồng

"Quỹ đen" khổng lồ của anh chồng.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ một câu chuyện dở khóc dở cười của một cặp đôi mới cưới khi cô vợ bằng sự nhạy bén của phụ nữ đã phát hiện ra khoản “quỹ đen” khổng lồ của anh chồng.

Câu chuyện được chia sẻ trên trang cá nhân của một người dùng Weibo, người dùng này không ghi rõ địa điểm.

Cô kể hôm ấy khi dọn nhà, phát hiện ván dường có một phần “hộp” được thiết kế khá kì lạ khó mở. Với tính hiếu kỳ, cô lập tức tìm cách mở cho bằng được. Sau khi mở ra, cô không khỏi bất ngờ về đống gia tài “khổng lồ” được giấu bấy lâu ngay dưới giường mà cô không biết.

Vừa lúc ấy, người chồng đi làm về, nhìn thấy đống tiền giấy cùng tiền xu được trải đầy trên giường thì không khỏi “đứng hình”, lắp bắp giải thích với vợ rằng đây là “quỹ đen” của mình. Anh này cũng rất ngoan ngoãn giao nộp hết gia tài và xin lỗi vợ, đồng thời hứa sau này sẽ không dám giấu vợ tiền riêng nữa.

Câu chuyện thu hút được rất nhiều người “cùng cảnh ngộ” bình luận: “Người anh em, cậu vất vả rồi”; “Haha, như vậy cũng được coi là người biết tiết kiệm đấy chứ”; “Người anh em, tôi khuyên cậu đừng giữ tiền mặt haha”…

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2232020-du-khach-tu-vong-sau-khi-duoc-tuyen-bo-chua-khoi-covid-19-a316320.html