Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2020: Cặp vợ chồng đi bộ xuyên 2 năm để về quê ăn Tết


Thứ 5, 23/01/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cặp vợ chồng đi bộ xuyên 2 năm để về quê ăn Tết

Anh Ma và chị Lưu chuẩn bị hành lý để cuốc bộ quãng đường hơn 2.000 km về quê.

Cách đây không lâu, một cặp vợ chồng công nhân thế hệ 8X đã dành 58 ngày và đi bộ hơn 2.000 km từ Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc về quê nhà ở Khai Châu, tỉnh Trùng Khánh, để đón Tết. Theo đó, người chồng này tên là Ma Minh Tùng và vợ là Lưu Ngọc Cửu, đều làm công nhân tại một công trường xây dựng ở Trạm Giang.

Vào tháng 11/2019, sau khi hoàn thành công việc ở công trường, cặp đôi quyết định trở về quê nhà để đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, thay vì đi bằng ô tô, tàu hỏa, cặp vợ chồng này lại đẩy một chiếc xe đẩy, cuốc bộ quãng đường hơn 2.000 km, một điều nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Hành trình của cặp đôi ban đầu khá “màu hồng”, rất thoải mái và ấm cúng. Trên đường đi, họ có thể ngắm phong cảnh xung quanh, quay lại video và đăng tải trên mạng xã hội để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, sự mới mẻ này chẳng kéo dài được bao lâu.

Hành trình về quê ăn Tết của anh Ma và chị Lưu càng ngày càng gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Thời tiết không chiều lòng người, có những đoạn đường gập ghềnh, khó đi và sự tấn công của cư dân mạng khiến vợ chồng anh Ma vô cùng mệt mỏi, từ đó quãng đường về quê dường như lại dài hơn bao giờ hết.

Anh Ma chia sẻ: “Bánh xe thường xuyên bị hỏng dọc đường và vợ chồng tôi cũng từng phải dựng một cái lều trên con dốc mà mặt đất chẳng bằng phẳng chút nào để ngủ qua đêm. Chúng tôi thậm chí còn từng ngủ dưới gầm cầu, ngủ với người chăn bò và đôi khi mệt quá mà chẳng nói nổi”.

Chia sẻ với các phóng viên, anh Ma cho biết rằng việc đi bộ này giống như chạy marathon. “Tôi cũng không thể hiểu được tại sao mình lại chọn cách này, nhưng nếu tôi đã chọn nó, tôi sẽ cố gắng làm đến cùng“, anh Ma nói.

Ngay từ những ngày đầu tiên về quê, vợ chồng anh Ma đã quay lại video và đăng tải trên mạng xã hội. Dù có mệt mỏi ra sao đi chăng nữa thì cặp đôi vẫn đều đặn đăng tải video mỗi ngày. Dần dần, vợ chồng anh Ma đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi và khuyến khích, cổ vũ họ thực hiện trọn vẹn thử thách này.

Tới ngày 20/1, cuối cùng vợ chồng anh Ma đã về tới quê nhà. Khi biết thông tin này, những người theo dõi và ủng hộ nhanh chóng tới hỏi thăm, chúc mừng họ. Được biết, chuyến đi kéo dài 2 tháng của vợ chồng anh Ma đã thu hút hơn 170.000 người hâm mộ.

Người giúp việc bỗng nhúng tay em bé 16 tháng tuổi vào nồi canh đang sôi

Vụ việc khiến cho bé gái 16 tuổi bị bỏng khá nặng.

Theo WOB, một người phụ nữ 30 tuổi làm giúp việc đã bị bắt vì lạm dụng và tấn công một đứa trẻ 16 tháng tuổi. Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 14/1 tại Singapore, người phụ nữ này liên tục nhúng tay của đứa trẻ vào một nồi canh đang sôi khiến tay của em bị bỏng khá nặng.

Amy Low, mẹ của đứa bé đã chia sẻ lên mạng xã hội một đoạn clip dài 46 giây về vụ việc cùng những hình ảnh kinh hoàng về thương tích của con gái do người giúp việc gây ra.

Trong đoạn clip có thể thấy người giúp việc đang vừa bế đứa trẻ vừa làm bếp. Cảnh quay từ phía sau cho thấy dường như người phụ nữ đã nhúng tay của đứa trẻ vào nồi canh trên bếp. Có thể nghe thấy tiếng la hét của đứa trẻ.

Người giúp việc này đã bị bắt vào ngày 15/1 tại nhà của đứa trẻ ở Buangkok Link.

Theo lời người mẹ, sau khi xảy ra vụ việc, mỗi đêm bé gái đều khóc không ngừng. Cô Amy nói: "Con bé còn quá nhỏ và không biết nói nên chúng tôi không biết con bé gặp ác mộng hay vẫn còn đau."

Được biết, người giúp việc ban đầu khai rằng bé gái đã vô tình chạm vào nồi canh nóng trên bếp. Nhưng sau đó, cô ta đã thừa nhận đã cố tình làm tổn thương đứa trẻ.

Người mẹ nói rằng người giúp việc đến từ Myanmar và được tuyển dụng vào ngày 7/12/2019. Người giúp việc đã nói rằng do quá nhớ nhà và muốn về nhà nên đã được bạn bè bày cho cách này.

Ban đầu, cha mẹ của bé gái tỏ ra tin tưởng cô và không đổ lỗi cho cô vì nghĩ đó là một tai nạn. Tuy nhiên, khi các bác sĩ khám cho bé gái đã bày tỏ sự nghi ngờ khiến cho người mẹ phải kiểm tra lại camera an ninh.

Vụ việc hiện đang được cảnh sát điều tra thêm.

Tìm thấy nguồn gốc virus gây bệnh viêm phổi lạ

Lấy mẫu thí nghiệm - Ảnh: Reuters

Được biết rằng chủng virus 2019-nCoV mới được ghi nhận hồi cuối tháng 12/2019 là sự kết hợp của virus corona được phát hiện trên loài dơi với chủng virus khác chưa được xác định, mà kết quả làm cho nó lây từ rắn sang người. Các nhà khoa học Trung Quốc đã chia sẻ rằng, trong cơ thể của loài bò sát này đã xảy ra sự tái kết hợp của protein virus, sau đó virus 2019-nCoV có thể lây từ rắn sang người.

Các tác giả của báo cáo nghiên cứu nói trên bổ sung thêm rằng động vật mang virus này là những loại rắn như rắn cạp nong và rắn hổ mang, mà thường bắt các loài dơi làm thức ăn. Theo RIA Novosti, chính những loại rắn này đã được bán tại chợ ở Vũ Hán.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn nhấn mạnh rằng sau khi bùng phát dịch bệnh virus 2019-nCoV, khu chợ tại Vũ Hán đã được tẩy trùng và đóng cửa, điều gây khó khăn cho công tác theo dõi nguồn gốc của chủng virus corona mới. Tuy nhiên, những kết quả có được trong quá trình nghiên cứu vô cùng quan trọng đối với việc bào chế vác-xin chống lại virus này.

Tính đến thời điểm ngày 23/1, đã có hơn 600 người bị nhiễm loại virus corona mới trên khắp đất nước Trung Quốc, số bệnh nhân tử vong là 17 người.

Phần lớn các trường hợp lây nhiễm được phát hiện tại thành phố Vũ Hán, bởi vậy nó đã bị đóng cửa “để tẩy trùng”. Ngoài ra, một loạt những trường hợp lây nhiễm khác đã được ghi nhận tại Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Bé trai 11 tuổi nhập viện vì nghịch pháo nổ

Cháu bé nhập viện với bàn tay dập nát do tai nạn pháo nổ - Ảnh: An ninh Thủ đô

Bệnh viện Việt Đức lại vừa tiếp nhận thêm một trường hợp bé trai Đ.T.N. (11 tuổi, sống tại Phù Cừ, Hưng Yên) nhập viện với nhiều vết thương do tai nạn pháo nổ.

Bệnh nhi Đ.T.N. được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo, huyết động ổn, đa vết thương phần mềm: vai trái, gối trái, cụt chấn thương ngón 3,4 và nhiều vết thương rải rác ở vùng gan tay và mu bàn tay trái.

Tại Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhi N. đã được các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu kịp thời và xử lý vết thương phần mềm vai, gối, sửa mỏm cụt ngón 3,4 bàn tay trái. Sau phẫu thuật, tình trạng của bệnh nhi đã ổn định, đang được điều trị và chăm sóc tại viện.

Từ đầu tháng 1/2020 đến nay, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận nhiều trường hợp người bệnh nhập viện vì tan nạn pháo nổ.

Trước bệnh nhi Đ.T.N. là trường hợp nam bệnh nhân P.V.K (44 tuổi, Hà Nam) nhập viện với nhiều thương tích do mua pháo tự chế về để sử dụng. Trong quá trình sử dụng pháo nổ bất ngờ gây nhiều thương tích.

Còn tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), ngày 15/1, tiếp nhận bệnh nhi 13 tuổi vào cấp cứu trong tình trạng cả 2 mắt bị cháy lông mi, bỏng da mi độ I, bỏng kết giác mạc độ I do tự chế pháo nổ tại nhà.

Các bác sĩ một lần nữa khuyến cáo người dân cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ để tránh xảy ra thêm nhiều tai nạn đáng tiếc, gây chấn thương, tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí có thể mất mạng vì pháo nổ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2412020-cap-vo-chong-di-bo-xuyen-2-nam-de-ve-que-an-tet-a309331.html