Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/7/2019: Nhân viên siêu thị mất tích bí ẩn 10 năm và sự thật sau tủ đông


Thứ 3, 23/07/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nhân viên siêu thị mất tích bí ẩn 10 năm và sự thật sau tủ đông

Larry Ely Murillo-Moncada mất tích từ năm 2009 - Ảnh: CNN

Khi di dời các kệ và tủ đông ở siêu thị No Frills, thành phố Council Bluffs, bang Iowa, Mỹ vào tháng 1, các nhân viên đã phát hiện ra một thi thể.

Thi thể được phát hiện gần đây là của Larry Ely Murillo-Moncada, một cựu nhân viên được báo mất tích ngày 28/11/2009.

Các nhà điều tra sử dụng mẫu DNA của cha mẹ nam thanh niên này để xác nhận danh tính. Quần áo trên thi thể phù hợp với mô tả về trang phục của nạn nhân vào thời điểm anh này được báo là mất tích, theo Cảnh sát trưởng Hội đồng Cảnh sát Quốc gia, ông Todd Weddum.

Cha mẹ của Murillo-Moncada cho hay, con trai họ mất tích sau khi anh này buồn bã và chạy khỏi nhà. Vào thời điểm đó, họ báo cảnh sát rằng con trai mình có hành động kỳ lạ, có thể do loại thuốc mà anh này đang uống.

Cảnh sát khi đó đã liên lạc với người thân, các cơ quan hành pháp, các trung tâm giam giữ gần đó và thậm chí cả cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ nhưng không nhận được bất kỳ thông tin nào về nơi ở của Murillo-Moncada. Murillo-Moncada là người gốc Honduras và từng bị trục xuất khỏi Mỹ.

Các nhà điều tra hiện tin rằng Murillo-Moncada đã đi đến siêu thị và trèo lên trên nóc tủ đông, nơi có khoảng không gian để lưu trữ hàng hóa, và đôi khi các nhân viên sẽ nghỉ ngơi ở đây.

Murillo-Moncada được cho là đã rơi xuống khe hở rộng hơn 45 cm giữa mặt sau của tủ đông và một bức tường, nơi anh này bị mắc kẹt. Tiếng ồn từ chiếc máy tủ đông có thể đã khiến mọi người xung quanh không nghe thấy tiếng kêu cứu của nam thanh niên.

Khám nghiệm tử thi không tìm thấy dấu hiệu những vết thương trên cơ thể và trường hợp này được xác nhận là chết do tai nạn.

Cắt ngực, hóa trị 2 lần, rụng hết tóc mới biết không hề mắc ung thư

Sarah bị chuẩn đoán nhầm ung thư vú - Ảnh: Vietnamnet

Sarah Boyle đến từ thành phố Stoke-on-Trent ở Staffordshire, Anh đã vô cùng bàng hoàng khi được thông báo bị ung thư vú vào cuối năm 2016. Sau đó, bà mẹ 2 con đã trải qua nhiều đợt hóa trị đầy mệt mỏi và phẫu thuật cắt bỏ cả 2 bên ngực tại Bệnh viện Đại học Royal Stoke để ngăn chặn bệnh di căn.

Đáng kinh ngạc là bệnh viện chỉ nhận ra sai lầm của họ vào nhiều tháng sau đó, khoảng tháng 7/2017. Như một cái tát trời giáng, Sarah lại được thông báo thêm rằng phẫu thuật tái tạo ngực bây giờ sẽ khiến cô có nguy cơ mắc ung thư thực sự trong tương lai.

Ban đầu, bác sĩ nói rằng việc điều trị ung thư có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản nhưng may mắn thay, Sarah tiếp tục sinh người con thứ hai, Louis, hiện nay đã 7 tháng tuổi. Tuy nhiên, do mất cả 2 bên ngực, Sarah không thể thực hiện thiên chức của người mẹ là cho con bú.

“Những năm vừa qua thật khó khăn với tôi và gia đình. Biết được mình bị ung thư là điều khủng khiếp nhưng sau đó phải trải qua tất cả các điều trị và phẫu thuật để rồi được nói rằng mọi thứ không cần thiết, điều đó mới thực sự là một chấn thương.

Và trong khi tôi rất hạnh phúc khi có thể sinh ra Louis thì cũng thật đau lòng, tôi không thể cho con bú. Như thể là chưa đủ tồi tệ, tôi hiện đang lo lắng về khả năng thực sự mắc bệnh ung thư trong tương lai vì loại cấy ghép mà mình đã tiến hành, tôi cũng lo lắng về các biến chứng mà bản thân có thể gặp phải do hóa trị.

Mặc dù không thể thay đổi những gì đã trải qua nhưng tôi thực sự cần được trả lời để đảm bảo không ai khác phải chịu cảnh như tôi từng chịu”, Sarah chia sẻ.

Bé gái 7 tuổi rơi vào hôn mê sau nhiều ngày sốt không hạ

Bé H. đang được điều trị tại viện - Ảnh: Zing.vn

Những ngày gần đây, tại khoa Hồi sức tích cực Chống độc - Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, bé Triệu Thị H. (7 tuổi, ở Tân Hồi, Kim Thượng, Tân Sơn) hàng ngày đang chống chọi với căn bệnh viêm não Nhật Bản. Thỉnh thoảng, bé mở mắt ngơ ngác nhìn khắp phòng. Chị Bàn Thị Liên (mẹ của H.) thở dài và hỏi: “Chẳng biết con có còn nhận ra mẹ không nhỉ”?

Anh Triệu Văn Cứu (bố của bé H.) chia sẻ trước đó, bé vẫn chơi đùa và ăn ngủ bình thường. "Buổi chiều đi làm đồng về, tôi thấy con kêu sốt. Nghĩ con sốt thông thường nên tôi bảo mẹ cháu đi mua thuốc hạ sốt. Nhưng uống 2 hôm vẫn không đỡ. Tôi đưa con lên trạm xá nằm, vài ngày sau, họ nói tình trạng của con nguy hiểm lắm nên vội cho con chuyển về dưới tỉnh. Trên xe, càng lúc con càng yếu đi và lịm dần", anh kể.

ThS.BS Phan Hồng Sáng - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết, bệnh nhi H. vào viện trong tình trạng hôn mê, thang điểm glasgow chỉ được 9 điểm, tăng tiết đờm dãi, sốt cao liên tục, khó thở. Bé được chẩn đoán viêm não Nhật Bản.

Nam thanh niên Hà Nội bị đâm thấu cổ trên phố

Bác sĩ thăm khám lại cho bệnh nhân sau phẫu thuật - Ảnh: Vietnamnet

TS.BS Hữu Hoài Anh, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, BV E cho biết, nam thanh niên 35 tuổi được người nhà đưa vào cấp cứu lúc 10h15 ngày 21/7 trong tình trạng nguy kịch do bị dao gọt hoa quả đâm xuyên cổ từ phải sang trái, từ dưới lên trên vùng cuống họng, máu chảy không ngừng.

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân có tổn thương vùng cổ phức tạp như vậy khi bị đứt rời tĩnh mạch cảnh trong trái, đứt gần rời động mạch cảnh chung trái, vết thương trong thành bên hạ họng, đứt đôi xương móng, đa vết thương phần mềm…

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó 15 phút, nam thanh niên va chạm giao thông với xe ô tô ngược chiều trên phố Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) dẫn đến xô xát.

Trong đó ngoài vết thương ở cổ dài 6 cm, nam thanh niên còn bị vết thương bên vai trái dài 4 cm, vết thương trên tay trái dài 6 cm...

Do động mạch và tĩnh mạch cảnh đều là các mạch máu lớn, bệnh nhân bị chảy rất nhiều máu, liên tục kích thích, khó thở, cổ bạnh, tím bầm...

Ngay lập tức bệnh nhân được mổ cấp cứu, không kịp làm các xét nghiệm. Trong vòng 5 phút, bệnh nhân được cặp mạch cảnh để giảm chảy máu và cung cấp oxy cho não.

Khi bộc lộ bó mạch cảnh, máu phun thành tia, các bác sĩ tiếp tục khâu nối lại động mạch, tĩnh mạch, mở khí quản, khâu vùng rách ngã ba hầu họng. Các vết thương còn lại ở tai, vai, tay cũng được khâu nấu cơ và khâu nối vết thương phần mềm.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của nhiều chuyên khoa, ca mổ thành công sau 4 tiếng, bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch, chuyển theo dõi hồi sức tích cực.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2472019-nhan-vien-sieu-thi-mat-tich-bi-an-10-nam-va-su-that-sau-tu-dong-a285565.html