Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12/2019: Mẹ sát hại con dâu vì cho rằng không môn đăng hộ đối


Thứ 4, 25/12/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mẹ ra tay sát hại con dâu vì cho rằng không môn đăng hộ đối

Mẹ chồng ra tay sát hại con dâu ngay trong đêm tân hôn.

Mạng xã hội Trung Quốc gần đây đang xôn xao về câu chuyện của 1 người đàn ông kể về vợ và gia đình của mình. Người đàn ông này cho biết, anh ta tên là Đại Thụ, bén duyên cùng vợ tại nơi làm việc.

Ban đầu, cả 2 nhận được sự ưng thuận của gia đình hai bên nên anh Thụ cho rằng đám cưới sẽ được tổ chức vào một ngày không xa. Thế nhưng sau đó gia đình anh Thụ không đồng ý cuộc hôn nhân này vì cho rằng 2 gia đình không môn đăng hộ đối.

Anh Thụ chia sẻ: “Mẹ tôi nói rằng gia đình tôi có điều kiện như vậy nên không thể kết thông gia với một gia đình nghèo khó. Bố mẹ tôi chung quy lại cũng chỉ yêu tiền, thậm chí còn hơn cả yêu tôi. Từ nhỏ tôi đã tự lập, bố mẹ tôi rất ít quan tâm đến tôi, nên tôi vẫn giữ vững quan điểm của mình, cưới người yêu về làm vợ".

Thật bất ngờ, vợ của anh Thụ lại đột ngột qua đời ngay trong đêm tân hôn. Dù đã gọi xe cứu thương nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Mặc dù anh Thụ muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ nhưng bố mẹ vợ không thể chịu đựng khi nghe tin này nên nhanh chóng đưa thi thể của vợ anh về an táng. Cho nên, anh Thụ chỉ có thể trơ mắt nhìn vợ nhập thổ mà không làm gì được.

Quay lại phòng, trong lúc đóng gói hành lý và mở chăn ra, anh Thụ bất ngờ phát hiện một túi bột lạ trắng như muối ở dưới chăn. Cảm thấy có điều gì đó không đúng nên anh Thụ ngay lập tức đưa những hạt này đi kiểm tra. Không ngờ rằng, các bác sĩ kết luận đây là một chất độc hại, nếu ăn phải sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng.

Nghĩ cái chết của vợ chắc chắn có điều gì đó uẩn khúc, anh Thụ đã liên tuc hỏi mẹ mình, cuối cùng bà đã thừ nhận chính tay mình đã sát hại con dâu.

“Mẹ tôi miễn cưỡng thừa nhận chính bà đã thêm các hạt đó vào thức ăn của vợ tôi, nhưng bà chỉ hy vọng vợ tôi bị bệnh nặng, ốm yếu hơn rồi từ từ lấy lý do để tôi và vợ ly hôn. Nhưng trước khi kết hôn, sức khỏe vợ tôi vốn đã yếu nên không thể qua khỏi khi bị mẹ tôi hạ độc“, anh Thụ kể lại.

Mặc dù đó là mẹ ruột của mình nhưng cuối cùng anh Thụ vẫn gọi điện báo cảnh sát. “Rốt cuộc, bà vẫn là mẹ tôi nhưng bà đã phạm phải sai lầm lớn không thể sửa chữa. Nhưng là con trai, tôi đẩy mẹ vào tù liệu có đúng?“, anh Thụ đặt câu hỏi.

Lấy 45 viên sỏi màu trắng trong khớp vai

Các viên sỏi được lấy ra - Ảnh: VTV

Bệnh nhân N.T.K.L. (34 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) vừa được phẫu thuật nội soi khớp vai lấy ra 45 viên sỏi màu trắng.

Theo bệnh nhân chia sẻ, chị xuất hiện triệu chứng đau vai trái cách đây 1 năm và các triệu chứng đau nhức, mỏi vai trái tăng lên khi sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt khi vận động vai trái. Đặc biệt gần đây, chị thấy đau tăng lên, cảm giác như vai cứng lại và rất khó cử động. Vì vậy, chị đã đến với bệnh viện để khám và tìm ra nguyên nhân.

Tại Khoa Ngoại, sau khi được các bác sĩ thăm khám chụp X-quang khớp vai, làm các xét nghiệm và hội chẩn, bệnh nhân được chẩn đoán: mắc u sụn màng hoạt dịch khớp vai trái và có chỉ định phẫu thuật.

Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã tiến hành ca phẫu thuật nội soi, lấy ra thành công 45 viên sỏi từ khớp vai bệnh nhân. Chỉ sau 2 ngày phẫu thuật và điều trị, bệnh nhân đã có thể cử động bình thường và dự kiến sau 5 ngày, bệnh nhân có thể ra viện và sinh hoạt bình thường.

Xạ trị ung thư vòm họng, bệnh nhân tan nửa hàm răng

Ông Albert với hàm mới được tái tạo từ xương cẳng chân - Ảnh: Dailymail

Ông Albert Goodman, 88 tuổi, ở Ruislip Anh được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng và bác sĩ đã chỉ định phải xạ trị.

Trải qua nhiều lần chiếu chùm phóng xạ vào khối u trong cổ họng, hàm trái của ông Albert bắt đầu thoái hoá, mục rã và chết dần do phần hàm này trước đây từng bị gãy.

Ông Albert không hề biết tình trạng này cho tới khi đau đớn dồn dập kéo đến, khiến ông không thể ăn uống gì ngoài soup và sữa. Sau khi sụt tới 16 kg, ông đến bác sĩ kiểm tra, lúc này mới phát hiện hàm trái bị tổn thương nghiêm trọng.

Các bác sĩ tại bệnh viện Northwick Park đã buộc phải cắt bỏ phần hàm trái của ông để giảm đau. Từ đây ông không thể mở miệng như bình thường.

Để tạo hình lại xương hàm cũ, bác sĩ quyết định lấy một phần xương cẳng chân của Albert lên làm khung cho phần xương hàm bị mất.

Đầu tiên bác sĩ sử dụng mô hình máy tính 3D để phục dựng, tính toán chi tiết kích thước đoạn xương cần lấy. Mô hình ảo được thiết kế từ các bản quét để có thể khớp hoàn hảo với phần hàm hiện tại. Bản mẫu này sau đó được sử dụng để định hướng quy trình của họ trong phòng mổ.

Trưởng kíp mổ, BS Abdul Ahmed cho biết, ý tưởng này rất táo bạo vì tuổi của bệnh nhân đã cao nên phải tính toán rất cẩn thận. Ca phẫu thuật kéo dài 12 tiếng đã thành công tốt đẹp. Vị bác sĩ cho hay chân của bệnh nhân sẽ yếu hơn một chút nhưng đã được chữa lành tốt và sẽ phát triển trở lại.

Albert rất hài lòng với kết quả này. Ông lạc quan cho biết, hiện tại ông vẫn chưa thể đi một vòng quanh sân golf nhưng rất hi vọng sẽ trở lại phát bóng sớm.

11 người chết do ngộ độc rượu dừa trong lễ Giáng sinh ở Philippines

Rượu dừa tại Philippines chứa nồng độ methanol cao - Ảnh: CNN

Truyền thông địa phương cho biết, 300 người đang điều trị tại bệnh viện ở tỉnh Laguana và Luzon, Philippines có dấu hiệu bị ngộ độc với các triệu chứng như đau bụng, chóng mặt và buồn nôn sau khi uống rượu dừa.

Ngày 24/12, sở Y tế tỉnh Laguna cho biết có tổng cộng 265 người nhập viện tại thị trấn Rizal, Philippines.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA) cho biết rượu dừa (lambanog) có nồng độ methanol cao. Đây là chất gây độc hại cho cơ thể, một số trường hợp biến chứng có thể dẫn đến mù lòa và tử vong.

Fred Rey, chủ sở hữu của một nhà máy chưng cất rượu địa phương có giấy phép hoạt động, đã tới trình diện cảnh sát vào ngày 23/12 và có thể phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát và gây thương tích.

Ở tỉnh Laguna việc bán rượu dừa đã tạm thời bị cấm. Trong khi đó, tỉnh Rizal đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để chính phủ có thể hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân. Đây là niềm an ủi nhỏ đối với gia đình các nạn nhân trong thảm kịch xảy ra vào kỳ nghỉ lễ.

Phát ngôn viên của Tổng thống Salvador Panelo cho biết, chính phủ đã cảnh báo về các trường hợp ngộ độc rượu và kêu gọi người dân không mua rượu trừ khi được FDA chấp thuận.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26122019-me-sat-hai-con-dau-vi-cho-rang-khong-mon-dang-ho-doi-a305988.html