Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/10/2019: Đang đi dạo cùng mẹ đứa trẻ đột nhiên "biến mất" vì lý do không thể ngờ


Thứ 7, 26/10/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đang đi dạo cùng mẹ đứa trẻ đột nhiên "biến mất" vì lý do không thể ngờ

Khoảnh khắc đứa trẻ rơi xuống hố ga.

Theo nội dụng đoạn video giám sát ở công viên St Petersburg, miền tây nước Nga ghi lại, hai mẹ con đi dạo trong công viên vào một ngày trời u ám. Người mẹ mặc áo khoác xám, kéo xe đẩy trên đường cách đứa trẻ đang đi có vài bước chân.

Chỉ trong nháy mắt mẹ không để ý, đứa bé giẫm lên nắp hố ga kim loại. Lúc đầu mọi thứ diễn ra bình thường nhưng khi đứa trẻ bước thêm 1 bước thì nắp hố ga bất ngờ bị nghiêng, khiến em rơi xuống phía dưới.

Trong tích tắc, bé gái biến mất khỏi tầm nhìn. Thấy vậy, người mẹ hoảng loạn vứt cả xe đẩy và túi xách rồi chạy về phía nắp hố ga.

Cô cúi đầu xuống hố để tìm con. May mắn 1 người phụ nữ qua đường lúc đó nhanh chóng tới hỗ trợ bà mẹ kéo con gái từ dưới hố lên bãi cỏ một cách an toàn. Dường như bé gái không bị thường.

Theo các báo cáo, đứa đã rơi xuống cống nhưng không rõ hố ga đó là nước thải, hệ thống thoát nước hay nguồn cung cấp nước.

Cảnh sát đang tìm hiểu vụ việc.

Chặn khối u 6 kg phát triển âm thầm trong một phụ nữ

Khối u khổng lồ được bóc thành công - Ảnh: Người lao động

Ngày 24/10, bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 6,3 kg cho bệnh nhân N.T.Đ (54 tuổi; ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP HCM).

Theo đó, bà Đ. tới khám trong tình trạng bụng to dần, đau, khó chịu. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện 1 khổi u xở tử cung khổng lồ, chèn ép các cơ quan trong ổ bụng vì thế bà được chỉ định phẫu thuật gấp.

Sau 5 giờ, các bác sĩ ã bóc ra khối u có kích thước 40 x 50cm, nặng 6,3kg chiếm toàn bộ vùng chậu, dính chặt vào các quai ruột, bọng đái, niệu quản, bảo vệ an toàn các cơ quan khác. Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục tốt.

ThS-BS Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng Khoa Ung bướu Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, u xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ. Đa phần các trường hợp là lành tính, diễn tiến chậm và không cần phải phẫu thuật, vì thế phụ nữ không nên quá lo lắng.

"Tuy nhiên, cũng cần lưu ý khi khối u lớn gây chèn ép các cơ quan trong bụng làm bệnh nhân đau, khó chịu, hoặc gây chảy máu kéo dài, khó thụ thai ở bệnh nhân trẻ tuổi, do đó người bệnh cần khám và theo dõi định kỳ tại bác sĩ chuyên khoa. Không nên chủ quan vì u xơ tử cung vẫn phát triển âm thầm, tăng kích thước, số lượng, đến lúc phát triển quá lớn sẽ gây nguy hiểm và khó khăn khi xử trí", Ths-BS Vũ khuyến cáo.

Tuần hút chục quả bóng cười, nam thanh niên 26 tuổi nhập viện gấp


Bóng cười rất hại cho sức khỏe - Ảnh: Infonet

Anh N.T.A, đến Bệnh viện Medlatec khám bệnh. T.A. kể đã hút bóng cười liên tục trong vòng 1 năm. Tới gần đây anh cảm thấy chân tay tê bì, đặc biệt là hai chân yếu đi nên đến bệnh viện khám.

BSCKI Nguyễn Đình Tuấn - Chuyên Khoa Thần kinh đã tư vấn, đồng thời chỉ định anh A., làm các xét nghiệm và cận lâm sàng cần thiết như: Tổng phân tích tế bào máu, sinh hóa máu, thăm dò điện sinh lý thần kinh - cơ…

Kết quả thăm khám, anh A. được chẩn đoán viêm đa dây thần kinh mạn tính trên nền bệnh nhân có tiền sử hút bóng cười.

Bác sĩ Tuấn cho biết, Dinitơ monoxid (N2O) được gọi là khí cười, bóng cười bởi nó sẽ gây ra ảo giác, kích thích hưng phấn cười sau khi hút. Để đáp ưng nhu cầu của nhiều thanh thiết niên, hiện nay tại các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, thậm chí một số quán vỉa hè cũng cung cấp bóng cười. Giới trẻ coi bóng cười như 1 thú vui an toàn và đang lạm dụng.

Theo bác sĩ Tuấn, trước kia, khí N2O được ứng dụng trong Y tế có tác dụng giảm đau, giải lo âu, tuy nhiên khi sử dụng quá liều sẽ gây tác hại đến hệ thần kinh và tim mạch. Hút khí này vào trong cơ thể gây tổn thương thần kinh ngoại biên và gây ảnh hưởng chu trình chuyển hóa vitamin B12.

Nếu lạm dụng N2O có thể dẫn tới rối loạn thần kinh như co giật, mất kiểm soát, trầm cảm, rối loạn cảm giác, liệt vận động, rối loạn giấc ngủ, tổn thương thần kinh trung ương,… Ngay cả khi sử dụng ở nồng độ thấp thì người dùng cũng sẽ bị giảm nhận thức, tầm nhìn và thính giác.

Với những người bị bệnh về tim mạch, hen suyễn và các bệnh liên quan tới đường hô hấp nếu sử dụng và tiếp xúc với khí N2O có thể bị nguy hiểm tới tính mạng.

Đáng sợ là khí N2O cũng có thể gây ảo giác, có dấu hiệu tượng tự như ma túy tổng hợp và cũng gây nghiện.

Qua trường hợp của bệnh nhân A., bác sĩ Tuấn khuyến cáo người dân, đặc biệt là giới trẻ không nên sử dụng bóng cười vì những tác hại của nó. Đồng thời, nên có lối sống lành mạnh bằng việc tập thể dục thể thao, ăn uống và sinh hoạt điều độ, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Uống thuốc chưa bóc vỏ, người đàn ông phải nhập viện cấp cứu

Viên thuốc được gắp ra từ thực quản bệnh nhân - Ảnh: Vnexpress

Bệnh nhân Hoàng Văn Nguyên (34 tuổi, trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) phải vào viện khám do cơn đau dữ dội ở vùng cổ và ngực.

Bác sĩ Phạm Thị Hồng Vân, khoa Tai mũi Họng, BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho hay, ảnh chụp X-quang tim phổi không có dấu hiệu gì bất thường, cũng không phát hiện dị vật khi nội soi tai mũi họng

Bác sĩ sau đó đã quyết định nội soi dạ dày thực quản ống cứng và phát hiện ra trong thực quản, cách cung răng trên 20 cm có dị vật là 1 viên thuốc còn nguyên vỏ 4 cạnh sắc nhọn. Người bệnh ngay lập tức được gắp bỏ dị vật, kiểm tra tại lòng thực quản vị trí mắc dị vật có xây xước niêm mạc.

Anh Nguyên cho biết, buổi tối hôm trước anh uống nhiều loại thuốc tại nhà, do trời tối không để ý nên uống nhầm một viên thuốc còn nguyên vỏ.

Theo BS Vân, đây không phải là trường hợp duy nhất uống thuốc còn nguyên vỏ. Những trường hợp này, nếu không lấy ra kịp thời, các cạnh nhôm của vỏ thuốc có thể đâm thủng thực quản, gây ra các vết xước, rách hoặc chảy máu tại vị trí tiếp xúc. Để lâu có thể gây nhiễm trùng thực quản. Thậm chí trong một số trường hợp còn có thể thủng đường tiêu hoá, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27102019-dang-di-dao-cung-me-dua-tre-dot-nhien-bien-mat-vi-ly-do-khong-the-ngo-a298467.html