+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/1/2020: Con dê mang khuôn mặt người đau khổ ở Ấn Độ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con dê mang khuôn mặt người đau khổ ở Ấn Độ

    Dê mặt người được tôn thờ ở Ấn Độ.

    Một con dê kỳ lạ được sinh ra ở làng Nimodia, ngoại ô Jaipur, Rajasthan, Ấn Độ.

    Mukeshji Prajapap, chủ của con dê đã chia sẻ video về con dê lạ trên mạng xã hội, ngay lập tức gây bão.

    Nó có thể đã bị biến dạng khuôn mặt do một khuyết tật bẩm sinh hiếm gặp Cyclopia, thường gây ra một mắt duy nhất hình thành trên trán. Tỉ lệ mắc tật này là 1/16.000 con vật. Đột biến gien này cũng xuất hiện ở con người.

    Dê được coi là một con vật linh thiêng ở Ấn Độ, bên cạnh bò, khỉ, rắn, voi và hổ, năm loài động vật linh thiêng nhất.

    Vì vậy, dân làng Nimodia tôn thờ con vật nhỏ có gương mặt phẳng và đôi mắt rất giống người này.

    Ở Ấn Độ, đây không phải trường hợp đầu tiên người dân địa phương tôn thờ những con vật có bề ngoài dị thường.

    Năm 2017, một con dê với cấu trúc khuôn mặt của một con người đã được sinh ra. Mũi của nó giống như con người.


    Cũng trong năm đó, con dê một mắt lạ thường sinh ra ở làng Assam, Ấn Độ.

    Con vật có một mắt duy nhất, có thể xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi khi não không phân chia thành hai phần.

    'Đứa trẻ béo nhất thế giới' giảm 100 kg trong hơn 3 năm

    Arya Permana từng được gọi là đứa trẻ béo nhất thế giới - Ảnh: The Jakarta Post/ANN

    Arya Permana, 13 tuổi, ở làng Cipurwasari, Tây Java, Indonesia là một bệnh nhân mắc bệnh béo phì. Sau khi trải qua nhiều đợt kiểm tra sức khỏe, thực hiện chế độ ăn kiêng và luyện tập, thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ, Arya đã giảm hơn 100 kg trong vòng 3 năm.

    Khi mới bắt đầu giảm cân, thiếu niên này nặng nặng 193 kg. Bây giờ cậu nặng 86 kg. Tuy nhiên, em vẫn cần phải phẫu thuật vài lần nữa.

    Hardisiswo Soedjana, trưởng nhóm phẫu thuật thẩm mỹ cho trường hợp của Arya, cho biết cậu bé sẽ trải qua ít nhất hai lần phẫu thuật nữa.

    “Chúng tôi sẽ làm phẫu thuật trên cánh tay của cậu bé. Sau đó, chúng tôi sẽ nâng da ngực của em. Tiếp theo, sẽ có các bước để loại bỏ phần da thừa trên bụng”, ông Hardisiswo nói.

    Mọi chi phí phẫu thuật đều do Cơ quan An sinh Xã hội chi trả.

    Vận động viên thể hình chuyên nghiệp Ade Rai là người trực tiếp giám sát Arya tập thể dục. Ade cho biết ông đánh giá cao tinh thần của Arya trong nỗ lực giảm cân.

    “Theo cha mẹ của Arya, ban đầu cậu bé nặng tới 85 kg trước khi cảm giác thèm ăn tăng lên. Cậu bé giảm cân mà không hề nản chí. Đây là một tính cách hiếm có, đặc biệt là ở người lớn”, Ade nói thêm.

    Ade cho biết nỗ lực giảm cân của Arya diễn ra tốt đẹp vì được đội ngũ y tế và cha mẹ động viên, hỗ trợ.

    “Arya bây giờ là một biểu tượng của hy vọng. Mọi người bây giờ nói: ‘Ngay cả Arya cũng có thể giảm cân, vậy tại sao tôi không thể?'”, vận động viên Ade nói thêm.

    Arya, sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 14/2, từng được mệnh danh là đứa trẻ béo nhất thế giới.

    Giấu bệnh đi hộp đêm, người đàn ông Đài Loan nhiễm virus corona bị phạt hơn 230 triệu đồng

    Hộp đêm này đã phải đóng cửa tẩy trùng trong 2 ngày vì vị khách nhiễm virus corona - Ảnh: CNA

    Hôm 25/1, chính quyền thành phố Cao Hùng (Đài Loan) thông báo phạt một công dân vì mắc bệnh khi trở về từ “ổ dịch” Vũ Hán, Trung Quốc nhưng không khai báo các triệu chứng.

    Chuyên viên Pan Chao-ying từ Ủy ban Sức khỏe của Đài Loan cho biết, hành vi không khai báo là vi phạm Đạo luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm và bị phạt 300.000 Đài tệ (tương đương 231,5 triệu đồng).

    Ông Pan cũng nói thêm hành khách vi phạm là 1 trong 3 trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV ở Đài Loan đến thời điểm hiện tại.

    Được biết, người vi phạm là một doanh nhân ngoài 50 tuổi, trở về sân bay Cao Hùng hôm 21/1. Khi đó, ông đã có triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên nhưng không báo với cơ quan chức năng, cũng không đeo khẩu trang.

    Hơn nữa, người đàn ông còn đến một hộp đêm vào ngày tiếp theo. Đến sáng hôm sau, một nữ nhân viên tại đây có các triệu chứng cảm và phải cách ly điều trị y tế.

    Hộp đêm phải đóng cửa trong 2 ngày kể từ ngày 25/1 và đã bắt đầu quy trình tẩy trùng.

    Bản thân người đàn ông đã đến một bệnh viện phía nam thành phố Cao Hùng thăm khám và được chẩn đoán dương tính với virus corona. Việc xử phạt hành chính cũng diễn ra tại đây.

    Mặt khác, nhờ các báo cáo từ hộp đêm và một số hành vi bất thường của người đàn ông tại sân bay, giới chức Đài Loan đã ra quyết định xử phạt.

    Ngoài ra, 80 người tiếp xúc với người bệnh sẽ được theo dõi chặt chẽ từ nay đến hết ngày 5/2.

    Tình hình bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus 2019-nCoV đang ngày càng phức tạp. Theo SCMP tính đến sáng 26/1, tại nhiều nước có tổng cộng 2.014 ca mắc bệnh. Riêng ở Trung Quốc có 1975 ca bệnh, bao gồm 56 người tử vong.

    Đang du lịch qua Hải Dương, cháu bé Trung Quốc nghi nhiễm virus corona phải nhập viện

    Cháu bé 10 tuổi người Trung Quốc đi du lịch ngang qua Hải Dương.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương tối 27/1 cho hay, 1 bé trai 10 tuổi người Trung Quốc đã được chuyển lên tuyến trên theo dõi và điều trị vì bị nghi mắc phải virus corona.

    Trước đó, tối hôm 26/1, Trung tâm y tế huyện Gia Lộc chuyển bé Zhou Yuchao (10 tuổi quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái, không sốt.

    Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng phù phổi.

    Trước khi nhập viện, bé trai này cùng gia đình đi du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, vật vã và đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc.

    Với những biểu hiện nghi nhiễm virus corona, bệnh nhân được chuyển ngay lên bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Để phòng ngừa trường hợp bệnh nhân bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    Hiện nay, 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để theo dõi sức khỏe.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2812020-con-de-mang-khuon-mat-nguoi-dau-kho-o-an-do-a309593.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan