+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/2/2020: Hầu toà vì tội xả rác từ 10 năm trước

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hầu toà vì tội xả rác từ 10 năm trước

    Hầu tòa vì tội xả rác - Ảnh: Minh họa

    Mười năm trước, Grace Firth từ Stockport (Anh), đã phạm tội, nhưng trốn tránh công lý trong hơn một thập kỷ.

    Cuối cùng, luật pháp cũng tóm được cô sinh viên 32 tuổi và cô đã xuất hiện trước tòa để trả lời cho tội lỗi của mình.

    Các chuyên gia cuối cùng đã tìm ra cô mà không cần đưa vào danh sách truy nã của Manchester và không có bất kỳ lời kêu gọi nhân chứng nào. Có lẽ nếu họ làm thế, người phụ nữ này có thể đã bị lôi ra trước tòa án sớm hơn để trả lời về hành vi phạm tội của mình - vứt một chiếc túi giấy đựng bánh xuống đất.

    Firth, từ Stockport, không biết rằng cô đã trở thành kẻ phạm tội đang lẩn trốn kể từ tháng 8/2009 khi không thể trình diện trước tòa vì vi phạm thô bạo đến luật pháp.

    Hiện trường vụ án, khu vực Bridgewater Place ở Northern Quarter - khu phố trung tâm thành phố Manchester, đã được dọn nhiều lần, nhưng không có sự tài trợ của 370 bảng Anh mà Firth được lệnh phải trả hơn một thập kỷ trước.

    Sau khi Firth bị “lần ra”, cô được cho biết rằng phải xuất hiện trước tòa vào tháng 12 năm ngoái để giải quyết “món nợ lịch sử”. Khi ấy Firth mới nhận ra rằng cô là một kẻ bị kết án đang trốn chạy - khéo léo trốn tránh công lý ở ngay vùng quét radar trong hơn 10 năm.

    Tại toà án, Firth nói rằng những lá thư triệu tập cô ra tòa năm 2009 đã được gửi đến địa chỉ của mẹ cô và chúng hẳn đã bị ném đi hoặc trả lại cho người gửi. Cô thề rằng mình không biết gì về khoản nợ, và quan tòa - vì bối rối khi đặt câu hỏi về những ngày liên quan - đã chấp nhận lời khai, giảm mức phạt của cô xuống còn 40 bảng và xóa bỏ lệnh phải trả chi phí, theo BBC.

    Cô dâu đòi hủy hôn vì hành động vô duyên của chú rể với dàn phù dâu

    Trang phục mà chú rể chuẩn bị trong lễ cưới.

    Trong tập phát sóng vào ngày 24/2 của chương trình Don't Tell the Bride, cô dâu Anna, 30 tuổi, đã nóng giận đến nỗi muốn hủy bỏ lễ cưới khi vị hôn phu Andy keo kiệt chỉ bỏ ra 150 bảng (khoảng 4,5 triệu đồng) để mua váy cưới.

    Quá đáng hơn, anh còn chuẩn bị cho phù dâu bộ trang phục của người lùn.

    Theo đó, Andy, sống ở hạt Jersey, Anh, đang tất bật chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình diễn ra vào 3 tuần tới. Anh quyết định lấy ý tưởng từ quê hương của vợ sắp cưới là ở Ukraine.

    Andy không đủ điều kiện tài chính là 13 nghìn bảng (khoảng 391 triệu đồng) để chi cho chiếc váy cưới và thay vào đó chỉ có thể mua được một bộ trang phục chưa tới 5 triệu đồng. Điều này khiến Anna không khỏi buồn lòng.

    Nói với chương trình, Anna tin rằng chiếc váy cưới kia thực chất chỉ đáng giá 5 bảng (khoảng 150 nghìn đồng): "Tôi không thể mặc nó. Tôi buộc phải cởi nó ra vì nó không khiến tôi cảm thấy mình đặc biệt trong ngày cưới".

    Về phía Andy, anh cố gắng lấy lòng người nhà của vợ và gây bất ngờ cho cô dâu của mình bằng một lễ cưới truyền thống như ở Ukraine.

    "Tôi là người truyền thống. Tôi muốn tổ chức đám cưới theo truyền thống Ukraine. Tôi muốn chuẩn bị những điệu nhảy và món ăn truyền thống của nước này", Andy nói.

    Ngoài ra, chú rể này còn tìm trang phục truyền thống Ukraine cho phù dâu Liza và Mel. Tuy nhiên, người nhận lại chẳng hề vui vẻ khi nhận về thành phẩm.

    "Tôi muốn một trang phục nào đó giúp mình trông giống phù dâu. Cái này chẳng khác gì một tấm khăn trải bàn lớn", một trong hai phù dâu nói. Trong khi người còn lại thì cảm thấy mình không khác gì một "người lùn".

    Dù khoản chi này thấp hơn rất nhiều so với những gì vợ sắp cưới mong chờ nhưng Andy vẫn sử dụng hết ngân sách vì tài trợ đi lại cho gia đình đến dự lễ cưới.

    Đáng nói hơn, đám cưới của cặp đôi cuối cùng được tổ chức ở hội trường địa phương, nơi mà chú rể chỉ tốn 100 bảng (tương đương 3 triệu đồng) để thuê.

    "Trời ơi, tôi không cần nói thêm gì nữa thì gương mặt đã thể hiện hết ra rồi. Mọi người ai muốn về nhà tôi cũng không trách bởi vì tôi đang cảm thấy vô cùng kinh khủng.

    Tôi nghĩ không cần nói thì mọi người cũng sẽ hiểu tâm trạng của tôi", Anna nói.

    Bất chấp những điều bất mãn từ trên xuống dưới, cô dâu vẫn xuất hiện tại lễ cưới. Tại đây, cô đã tha thứ cho những việc làm "keo kiệt" và thiếu duyên dáng của chồng sau khi nhìn thấy được sự nỗ lực của anh để chiều lòng cô cũng như gia đình cô.

    "Đây không phải là lễ cưới mà tôi muốn nhưng khi nhìn thấy gia đình mình, tôi đã rất xúc động. Anh ấy đã chạm đến một nơi sâu thẳm và đặc biệt trong tôi", Anna.

    Nhật Bản ghi nhận 1 bệnh nhân tái nhiễm virus Covid- 19

    Dịch Covid- 19 tại Nhật Bản đang diễn biến phức tạp.

    Giới chức tỉnh Osaka, miền Tây Nhật Bản cho biết 1 phụ nữ ngoài 40 tuổi được điều trị khỏi bệnh do virus Covid- 19 chủng mới và xuất viện trước đó trong tháng này đã bị tái nhiễm virus trên.

    Bệnh nhân sống tại thành phố Osaka, là hướng dẫn viên du lịch trên xe buýt chở du khách từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi giữa tháng 1 vừa qua. Hôm 29/1, cô được xác nhận dương tính với virus này.

    Cô điều trị tại 1 bệnh viện địa phương, xuất viện hôm 1/2, và được xác nhận âm tính với virus Covid- 19 vào ngày 6/2.

    Tuy nhiên, hôm 19/2 cô thấy đau họng và ngực, nên đi khám nhiều lần và 1 tuần sau đó được xét nghiệm có kết quả dương tính với virus này.

    Người phụ nữ nêu trên được cho là đã đeo khẩu trang và chỉ ở nhà sau khi xuất viện. Cô không đi làm và không có tiếp xúc gần với ai. Hiện tại cô đang được điều trị tại bệnh viện ở Osaka.

    Giới chức tỉnh cho rằng hoặc là virus từ lần trước vẫn còn và tiếp tục sinh sôi, hoặc là cô đã bị tái nhiễm từ nguồn khác.

    Cụ bà 78 tuổi dẻo dai như gái 20

    Barbara dạy các lớp yoga hằng ngày.

    Barbara Currie (Surrey, Anh) là một người đam mê yoga và tập từ những năm 1960 trong quá trình tìm kiếm cách làm cơ thể săn chắc sau khi sinh 2 con.

    Cựu y tá và tiếp viên hàng không này đã được đào tạo và tham gia các chương trình truyền hình cũng như phát hành một số sách và đĩa dạy yoga.

    Bà cũng có một kênh youtube riêng và một số clip của bà thu hút tới hơn 20.000 lượt truy cập.

    Barbara cho biết bà chưa bao giờ có vấn đề gì về sức khỏe. Điều này có được là nhờ bà tập luyện đều đặn.

    “Yoga là sự vận động của toàn cơ thể và cách tập đúng đã giúp tôi khỏe mạnh”, bà nói.

    “Thân thể tôi giờ như tuổi đôi mươi dù tôi đã 78 tuổi. Chỉ 20 phút mỗi ngày là đủ để duy trì sự linh hoạt của các khớp và giữ cho xương luôn chắc khỏe. Nó cũng giúp cơ thể tôi săn chắc”.

    Barbara yêu thích bộ môn yoga bởi người thầy đầu tiên của bà đã 60 tuổi nhưng vẫn có vóc dáng rất tuyệt vời.

    Hiện, bà là giáo viên của trường yoga. 2 con bà đang ở tuổi 50 cùng nhiều học viên khác đã theo học bà trong hàng chục năm qua.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2822020-hau-toa-vi-toi-xa-rac-tu-10-nam-truoc-a313283.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan