Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2020: Hổ mang chúa dài gần 5m lẻn vào bếp khiến gia chủ thất kinh


Thứ 6, 27/03/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hổ mang chúa dài gần 5m lẻn vào bếp khiến gia chủ thất kinh

Con hồ mang chúa dài dần 5m.

Hôm 23/3, anh Suwit Sriyotha ở tỉnh Trang, miền nam Thái Lan phát hiện hổ mang chúa cuộn mình dưới bồn nước trong căn bếp. Hoảng sợ, anh chạy ra khỏi nhà và gọi mẹ vợ, Sangiam Lommueng, nhờ giúp đỡ. Trong lúc Sangiam trông chừng con vật, Suwit gọi điện báo cho đội cứu hộ khẩn cấp.

Khi đội cứu hộ tới nơi, hổ mang chúa đã bò ra khu vườn sau nhà. Các nhân viên mất hơn 20 phút để tóm con vật trong khi nhiều người địa phương kéo đến quan sát.

"Đây là con rắn dài nhất chúng tôi bắt được trong năm nay. Nó nặng khoảng 11 kg", Wutthichai Pornpermsook, trưởng nhóm giải cứu, cho biết.

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) thường tránh người nhưng sẽ trở nên hung dữ khi bị đe dọa. Chúng là loài rắn độc dài nhất thế giới, con trưởng thành dài khoảng 4 m hoặc hơn.

Số lượng hổ mang chúa đang giảm do môi trường sống thu hẹp. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp chúng vào nhóm động vật sắp nguy cấp trong Sách Đỏ từ năm 2010.

Phẫu thuật loại bỏ chứng ngủ ngáy, HLV cử tạ mất mạng

HLV nâng tạ Artem Burim qua đời vì chiều vợ đi phẫu thuật loại bỏ chứng ngủ ngáy.

Sự việc xảy ra tại Moscow, Nga. Artem Burim đã chi 1400 bảng Anh (khoảng 40 triệu VND) để phẫu thuật sửa vách ngăn mũi sau khi cô vợ 25 tuổi - Viktoria - tìm cho anh một phòng phẫu thuật mũi tư nhân.

Các bác sĩ nói cuộc phẫu thuật đã “thành công” nhưng khi ông bố 3 con tỉnh dậy sau gây mê, anh ấy đã cố gắng thoát ra. Anh ấy được cho là đã xé toạc ống thở và tử vong.

Quẫn trí, vợ của Artem yêu cầu một cuộc điều tra tội phạm bởi cô được đưa ra một lời giải thích khác cho cái chết của “người chồng trong mơ” của mình.

Viktoria cho biết cuộc gọi đầu tiên từ phòng khám cho biết chồng cô chưa hồi phục sau gây mê.

Cuộc gọi thứ hai lại nói rằng anh ấy đã trải qua phẫu thuật nhưng có phản ứng xấu với đường ống nối vào cơ thể. Anh ấy mất lúc tim ngừng đập, sau khi họ ngắt anh ấy ra khỏi máy móc - cô vợ cho biết bác sĩ của phòng khám thông báo với cô như vậy.

Viktoria cũng cho biết mình được phòng khám thông báo là chồng cô bị “huyết áp cao” nhưng cô bác bỏ điều này.

Cảnh sát điều tra đang kiểm tra hồ sơ bệnh án và lấy lời khai bởi Ủy ban điều tra Nga đã đưa ra cuộc điều tra về cái chết của Artem.

Viktoria, một vận động viên nâng tạ kiêm người mẫu thể hình nói chồng cô là “người gần gũi nhất” với cô trên thế giới này và đổ lỗi cho các bác sĩ về cái chết của anh.

Trong một dòng nhắn nhủ gửi tới Artem, Viktoria nói: “Em xin lỗi vì là người đã chọn phòng khám đó, họ không trả lại anh cho em”.

Cô thừa nhận đã gây sức ép để chồng đi phẫu thuật cho khỏi ngáy, và chọn phòng khám này vì nó đang giảm giá 50%.

“Tôi không muốn chỉ an táng chồng như thế này”, Viktoria nói.

Vợ chồng Artem - Viktoria có chung 1 con gái sinh tháng 1 vừa rồi. Ngoài ra Artem Burim có 1 con trai và 1 con gái từ cuộc hôn nhân trước. Phòng khám từ chối bình luận nhưng đang hợp tác với lực lượng thực thi pháp luật.

Đám cưới 'chạy dịch Covid-19' của cặp đôi New Zealand

Cặp đôi đến từ Auckland đã quyết định tổ chức đám cưới của mình 1 ngày trước khi cả nước New Zealand thực hiện lệnh phong tỏa trong 4 tuần.

Lily và James Balderston hoàn toàn không có ý định tổ chức một đám cưới xoàng xĩnh trong một buổi lễ được truyền trực tuyến ở sân sau nhà.

Song khi đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến xấu đi trên toàn thế giới và New Zealand đang đứng trước kịch bản phong toả cả nước để ngăn chặn dịch lây lan, cặp đôi đến từ Auckland đã nhanh chóng quyết định 'về chung một nhà' vào ngày 24/3.

“Lễ cưới đánh dấu sự chính thức bắt đầu của hôn nhân, vì thế chúng tôi quyết định sẽ tổ chức ngày vui của mình với những người mình yêu quý”, James Balderston chia sẻ với tờ báo New Zealand The Herald.

James (23 tuổi) và Lily (24 tuổi) đính hôn vào tháng 12 năm ngoái và dự định sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 18/4.

“Vì cả hai chúng tôi làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chúng tôi đã tính toán có thể cắt giảm nhiều chi phí, mời nhiều khách và có nhiều người thực sự ủng hộ chúng tôi”, Balderston nói.

Song với tốc độ lây lan của virus trên toàn cầu và một loạt các sự kiện bị huỷ bỏ, cặp đôi đă quyết định tổ chức đám cưới sớm hơn dự định là vào đầu tháng 4 và cắt giảm danh sách khách mời.

“Rồi khi người ta nói về việc thực hiện lệnh phong toả, chúng tôi chẹp miệng nói: “Mặc kệ, dù gì chúng ta hãy cưới nhau đi”, Balderston nói.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19, vào ngày 23/3 Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp phong toả toàn đất nước trong 4 tuần kể từ 0h ngày 25/3.

Điều đó có nghĩa là mọi người cần phải ở nhà, các doanh nghiệp không thiết yếu sẽ phải đóng cửa.

“James đã gọi tôi trong lúc Thủ tướng đang phát biểu trên truyền hình và hỏi 'Em có muốn chúng mình cưới nhau không?', cô dâu Lily nói.

Được biết, tính đến ngày 24/3, New Zealand ghi nhận 155 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2832020-ho-mang-chua-dai-gan-5m-len-vao-bep-khien-gia-chu-that-kinh-a317157.html