Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/7/2019: Bỏ mặc bà cụ nguy kịch, bác sĩ rủ nhau chụp ảnh tập thể suốt 20 phút


Thứ 7, 27/07/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bỏ mặc bà cụ nguy kịch, bác sĩ rủ nhau chụp ảnh tập thể suốt 20 phút

Các bác sĩ chụp ảnh tập thể, bỏ mặc bệnh nhân đang nguy kịch.

Sự việc xảy ra vào ngày 15/7 tại Bệnh viện nhân dân quận Văn Thủy, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Theo đó, nữ bệnh nhân Kang Jinlian (84 tuổi) đã nhập viện trong tình trạng bị đau răng và nôn dữ dội. Sau khi thăm khám, bà Kang được chuyển tới bộ phận chăm sóc đặc biệt của khoa tim mạch để được kiểm tra kỹ hơn.

Tuy nhiên, tình trạng của bà Kang bất ngờ chuyển biến xấu đi khi bà đang chờ chụp CT.

Khi người nhà bệnh nhân tìm tới bác sĩ nhờ giúp đỡ thì những bác sĩ này lại yêu cầu bệnh nhân chờ để họ hoàn tất việc chụp ảnh tập thể cho tài liệu của bệnh viện.

Anh Wu, cháu của bà Kang cho biết, gia đình đang chuẩn bị đưa bà xuống tầng để chụp CT thì tình trạng của bà bất ngờ xấu đi.

Anh Wu nhanh chóng cho người chạy đi tìm bác sĩ để yêu cầu giúp đỡ nhưng không thể tìm thấy bất cứ ai vì họ đã đi chụp ảnh.

Đoạn video do gia đình bà Kang ghi lại cho thấy 19 bác sĩ và y tá đang xếp hàng để chụp ảnh.

Bên cạnh đó, anh Wu cũng cho biết rằng gia đình anh đã cầu cứu bác sĩ tới 4 lần trong vòng 20 phút nhưng tất cả đều phớt lờ, bỏ qua sự khẩn cầu của gia đình bệnh nhân.

“Em họ tôi đi gọi bác sĩ nhưng họ nói rằng hãy chờ đi. Khi chúng tôi đi gọi lần thứ 4, một trong các bác sĩ đã túm lấy áo bác sĩ trưởng khoa phẫu thuật và nói với chúng tôi rằng: 'Tại sao các anh lại cuống lên như thế? Chúng tôi sẽ khám cho bệnh nhân sau khi chụp ảnh xong'“, anh Wu nói.

Vào sáng hôm sau, bà Kang qua đời và nguyên nhân cái chết của bà đang được điều tra thêm.

Truyền thông địa phương cho biết, một nhân viên bệnh viện đã thừa nhận việc chụp ảnh tập thể đã gây ra sự chậm trễ trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân.

Vào ngày 23/7, Ủy ban nhân dân quận Văn Thủy ban hành thông báo trưởng khoa tim mạch của bệnh viện bị đình chỉ để phục vụ quá trình điều tra.

Vào ngày 24/7, cơ quan báo chí địa phương cho biết 3 người liên quan trong vụ việc đã bị sa thải, trong đó có phó giám đốc văn phòng bệnh viện, trưởng khoa và y tá trưởng của khoa tim mạch.

Ngoài ra, một trưởng khoa và một y tá đã bị cấm hành nghề trong một năm trong khi những người khác bị cảnh cáo.

Bé gái 15 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

Bé gái tử vong do sốt xuất huyết - Ảnh: Minh họa

Sáng 27/7, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên xác nhận trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vừa xảy ra một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh nhân là Nguyễn Thị Khánh Linh (15 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột).

Ngày 19/7, Linh sốt cao liên tục, đau đầu, mệt mỏi nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên khám.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt xuất huyết Dengue ngày 1 và chỉ định nhập viện điều trị.

Đến chiều 24/7, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở nhanh và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày 6 và được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh.

Mặc dù đã được điều trị tích cực, chiều 25/7, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng tổn thương đa cơ quan ngày 7.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, hiện dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 6.591 trường hợp mắc bệnh, trong đó số ca mắc tập trung chủ yếu ở TP Buôn Ma Thuột (2.526 trường hợp) và 3 huyện Buôn Đôn (810 ca), Krông Năng (795 ca), Cư M’gar (482 ca).

Mũi cô gái mưng mủ, hoại tử sau tiêm filler làm đẹp

Mũi cô gái bị hoại tử sau mũi tiêm filer - Ảnh: Người lao động

Tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngày 27/7 cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân bị biến chứng hoại tử mũi nghiêm trọng sau tiêm filler tại các cơ sở làm đẹp tư nhân.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cánh mũi trái thâm đen, mưng mủ, vết bầm tím lan rộng từ trán xuống miệng, đau nhức, khó chịu và có nguy cơ hoại tử mũi. Bệnh nhân cho biết trước đó đã tiêm filler tại một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội, sau tiêm vùng mũi có dấu hiệu sưng tấy, bầm tím và chảy dịch.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tiêm filler là một thủ thuật không quá phức tạp nhưng nếu người thực hiện không phải là bác sĩ thì sẽ không có mũi tiêm đúng yêu cầu. Trên thực tế có những nhân viên spa, nhân viên gội đầu cũng thực hiện tiêm filler cho khách hàng; hoặc có người chỉ được đào tạo qua loa bởi các khóa ngắn hạn, thực hiện được vài ca cũng ra mở dịch vụ làm đẹp này nên nguy cơ biến chứng rất cao.

Nhiều trường hợp tai biến do tiêm filler là người tiêm chọc mũi tiêm vào mạch máu gây tắc mạch, hoặc nếu tiêm quá liều gây chèn mạch máu, dẫn đến hoại tử mô. Những ca tai biến này điều trị kéo dài, khó khăn, dù có cố gắng chữa trị thế nào cũng không thể trả lại khuôn mặt như ban đầu mà sẽ để lại sẹo, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cho người phụ nữ.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hải, Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết mỗi phương pháp đều có ưu điểm nhất định song bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những tai biến, rủi ro không mong muốn nếu không thực hiện đúng quy trình (ví dụ như chỉ định điều trị không đúng, không phải bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ thực hiện, cơ sở thực hiện không có uy tín, không vô trùng, chất liệu cũng như thuốc dùng không đảm bảo,…). Do đó các chị em đang có ý định làm đẹp hãy tìm hiểu thật kỹ những nguy cơ mà mình có thể gặp phải để đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Kỳ lạ cô gái nuốt gần 1,7 kg trang sức vào bụng trong thời gian dài

Số trang sức lớn được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân - Ảnh: Dailymail

Các bác sĩ ở bệnh viện Rampurhat thuộc bang Tây Bengal (Ấn Độ) đã lấy thành công số lượng lớn trang sức và tiền xu ra khỏi dạ dày của Runi Khatun (26 tuổi).

Khi được người nhà đưa đến bệnh viện vì nôn mửa sau khi ăn, cô gái vô cùng hốc hác, xanh xao. TS Siddhartha Biswas - Trưởng khoa phẫu thuật tại Đại học Y và Bệnh viện Rampururhat khẳng định tình trạng của nữ bệnh nhân đã nghiêm trọng đến mức cô không thể ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ từ chối tiết lộ cô mắc chứng bệnh gì.

Sau khi biết rõ trong bụng cô gái chứa thứ gì, các bác sĩ lập tức tiến hành ca phẫu thuật. Trong lúc giải phẫu, các bác sĩ đã phải truyền ít nhất 5 lít máu để bệnh nhân không rơi vào trạng thái nguy hiểm.

“Bệnh nhân không thể ăn uống, nên chúng tôi buộc phải truyền dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách tiêm vào tĩnh mạch”, TS Siddhartha Biswas nói.

Sau 1,5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện ra rằng Runi Khatun đã nuốt xuống 69 sợi dây chuyền, 80 cặp bông tai, 46 đồng xu, 8 mặt dây chuyền, 11 khuyên mũi, 4 chiếc chìa khóa, 5 chiếc lắc chân và 1 chiếc đồng hồ. Tổng cộng, các bác sĩ đã loại bỏ 1,7 kg nữ trang và tất cả các vật phẩm khác từ dạ dày để cứu mạng cô gái.

Được biết giá trị của số kim loại này lên đến hơn 66.000 USD (1,5 tỷ VND).

Mẹ Khatun cho biết, con gái không ổn định về tinh thần. “Nó bắt đầu nôn thốc nôn tháo sau mỗi bữa ăn từ nhiều ngày qua. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng các đồ trang sức dần biến mất. Mỗi lần chúng tôi hỏi Khatun, nó đều bật khóc to”, bà kể.

Hiện Khatun đang hồi phục sau phẫu thuật và cô sẽ được điều trị về tâm thần.

Quỳnh Chi (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2872019-bo-mac-ba-cu-nguy-kich-bac-si-ru-nhau-chup-anh-tap-the-suot-20-phut-a286154.html