Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/10/2019: Thêm một bé tử vong do sốt xuất huyết


Thứ 2, 28/10/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thêm một cháu bé tử vong do sốt xuất huyết

Bé 10 tuổi tử vong do sốt xuất huyết - Ảnh: Minh họa

Chiều 28/10, ông Phan Văn Phúc - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm (thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai), cho biết vừa có 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Được biết, nạn nhân là bé T.U. (10 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, vào ngày 6/10, người thân phát hiện bé U. bị sốt nên đưa đến điều trị tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác nhận bệnh nhi bị sốt xuất huyết. Thế nhưng trong quá trình điều trị, bệnh nhi bị rối loạn đông máu nặng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan. Dù đã được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng đến ngày 27/10, bệnh nhi này đã tử vong.

Nhổ liên tiếp 10 chiếc răng trong một tuần, người phụ nữ tử vong oan ức

Tử vong vì nhổ liên tiếp 10 cái răng - Ảnh: Shutterstock

Daily Mail đưa tin, một người phụ nữ mắc bệnh nướu nghiêm trọng đã tìm đến phòng khám nha khoa của nha sĩ Tushar Patel (Anh) để điều trị. Trong 1 tuần, ông đã nhổ 10 chiếc răng ra cho bệnh nhân này.

Theo truyền thông Anh cho biết ông Patel là một nha sĩ có kinh nghiệm. Vụ việc này xảy ra từ năm 2017 song chỉ mới được đưa tin gần đây. Được biết, người phụ nữ đã tìm đến điều trị tại phòng khám nha khoa của ông Patel vào tháng 7/2017.

Bệnh nhân có thông báo với nha sĩ Patel rằng bà mắc một căn bệnh rối loạn hiếm gặp khiến dễ bị đông máu. Vì thế, bà thường xuyên uống thuốc Warfarin để làm loãng máu.

Sau đó, nha sĩ Patel đã hẹn bà đến nhổ 2 lần, mỗi lần 5 chiếc răng. Lần nhổ đầu tiền là vào ngày 13/7/2017, lần thứ hai là ngày 18/7/2017. Toàn bộ răng đều nằm ở hàm trên.

Ở lần nhổ thứ 2, bà bị chảy máy liên tục ở nướu nên đã chạy đến bệnh viện King's College Hospital ở thành phố London (Anh) để điều trị. Sau khi được cầm máu, bà xuất viện về nhà.

Thế nhưng đến sáng ngày hôm sau, máu từ các nướu vẫn chảy ra liên tục. Vì mất máu quá nhiều, người phụ nữ đã bất tỉnh tại nhà và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bà đã tử vong tại bệnh viện vì mất máu quá nhiều.

Nha sĩ Patel đã bị đình chỉ 1 năm vì những sai sót của mình. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ tháng 11/2019. Truyền thông Anh cho biết ông sẽ kháng cáo, theo Daily Mail.

Đi khám bệnh, nam thanh niên được chẩn đoán "kinh nguyệt nhiều"

Giấy chứng nhận sức khỏe của anh V. khiến cư dân mạng dở khóc, dở cười - Ảnh: VTC News

Mới đây, mạng xã hội Facebook có lan truyền giấy khám sức khỏe của một nam thanh niên tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) với nội dung khiến cộng đồng mạng dở khóc dở cười.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, Nguyễn Văn V. (25 tuổi, giới tính nam), làm việc tại một công ty TNHH ở Quảng Nam đi khám sức khỏe tại BVĐK Thăng Long. Tuy nhiên, mặc dù giới tính nam nhưng trong phần chẩn đoán và phương pháp điều trị của anh V. có ghi “kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều; các viêm khác của âm đạo và âm hộ”.

Ngay khi được chia sẻ, hình ảnh phiếu khám sức khỏe trên khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Chia sẻ với VTC News, bác sĩ Lê Tấn Sơn, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa thừa nhận, sai sót trên xảy ra tại bệnh viện cách đây nửa tháng.

“Đây là sự nhầm lẫn trong khâu khám bệnh giữa người này với người khác, dẫn đến ghi sai. Khoảng 30 phút sau, các bác sĩ của phát hiện và nhanh chóng sửa sai, đồng thời xin lỗi bệnh nhân”.

Một phụ nữ nguy kịch sau khi xăm chân mày

Người phụ nữ nhập viện cấp cứu sau xăm chăn mày - Ảnh: Minh họa

Chiều 28/10, bệnh viện Nhân dân Gia Định TP. HCM xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp phụ nữ bị biến chứng nặng sau khi thẩm mỹ xăm chân mày. Bệnh nhân hiện vẫn hôn mê, thở máy, tiên lượng xấu.

Được biết, trước đó, khoảng 17h ngày 27/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định có tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bệnh nhân nữ (sinh năm 1954) do Cấp cứu Ngoại viện 115 chuyển đến trong tình trạng hôn mê, ngừng tuần hoàn - ngừng hô hấp.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, bà có đi xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận 1 (TP. HCM). Ngay sau khi nhập cấp cứu, bệnh nhân nhanh chóng được chỉ định thực hiện các kĩ thuật cận lâm sàng như chụp MS CT sọ não, mạch vành và sau đó bệnh viện đã tổ chức hội chẩn các chuyên khoa với chẩn đoán ban đầu là xuất huyết dưới nhện hai bán cầu (xuất huyết não).

Hiện tại, bệnh nhân đang hôn mê sâu, thở máy, đang được điều trị hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29102019-them-mot-be-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-a298670.html