Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/8/2019: Tỉnh dậy sau 5 năm hôn mê, người chồng nói câu khiến ai cũng rơi nước mắt


Thứ 4, 28/08/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tỉnh dậy sau 5 năm hôn mê, người chồng nói câu khiến ai cũng rơi nước mắt

Ông Zhihua đã tỉnh dậy sau 5 năm hôn mê.

Ông Li Zhihua, đến từ thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi tháng 8/2013.

Khi được đưa tới bệnh viện điều trị, tình trạng của ông Li đã vô cùng nguy kịch.

Chia sẻ về tình trạng của ông Li, bác sĩ Wan Qing'an nói: “Khi được đưa tới bệnh viện, anh ấy đã rơi vào trạng thái sống thực vật. Anh ấy không có bất kỳ phản ứng nào".

Zhang Guihuan (57 tuổi, vợ của ông Li) nhớ lại: “Bác sĩ nói với tôi rằng anh ấy có thể phải sống thực vật mãi mãi“.

Mặc dù vậy, chị Zhang chưa bao giờ chấp nhận số phận và luôn muốn chứng minh cho các bác sĩ thấy rằng chẩn đoán của họ là sai.

Kể từ khi chồng nằm viện, chị Zhang mỗi ngày đều ở bên cạnh chăm sóc, nói chuyện với chồng và hát cho ông nghe những bài hát mà ông yêu thích nhất với hy vọng một ngày nào đó phép màu sẽ xảy ra.

Hành động của chị Zhang cũng được các bác sĩ công nhận là rất tốt cho hệ thống thần kinh của ông Li. Tuy nhiên, không ai dám chắc rằng ông Li có thể tỉnh lại hay không vì hy vọng khá mong manh.

Ý chí của người vợ mạnh mẽ tới mức cô chỉ ngủ mỗi ngày 2-3 tiếng để có thể ở bên và chăm sóc chồng chu đáo nhất có thể.

Cứ như vậy, chị Zhang đã phải thức hơn 20 giờ mỗi ngày trong gần 2.000 ngày để chăm sóc cho chồng. Trong suốt thời gian đó, chị Zhang đã giảm 10 kg so với trước.

Chị Zhang cho biết, để cho chồng ăn, chị đã phải cẩn thận bỏ thức ăn vào miệng của chồng rồi nhẹ nhàng ấn lưỡi để đồ ăn trôi xuống.

Và rồi phép màu đã xảy ra vào năm 2018. Khi thức dậy sau "giấc ngủ dài", ông Li nhìn vợ âu yếm và nói: "Vợ ơi, anh yêu em".

Câu nói tưởng chừng rất đỗi đơn giản nhưng đối vợ chị Zhang, nó được đánh đổi bằng quãng thời gian dài đầy khó khăn và nước mắt.

Vì vậy, câu nói của chồng khiến chị Zhang vô cùng xúc động. Chị vui mừng vì chồng đã tỉnh lại, chị vui mừng vì điều chị tin bấy lâu nay đã thành hiện thực.

Mặc dù đã tỉnh lại nhưng ông Li vẫn phải tiếp tục nằm viện để điều trị. Sau gần một năm, sức khỏe của ông Li đã hồi phục đáng kể.

Nói về chị Zhang, y tá trưởng Xia Li cho biết: "Chị ấy đã tập cho chồng đi và cử động. Tuy rất khó khăn nhưng chị ấy rất kiên nhẫn và chưa bao giờ phàn nàn lấy một lời".

Chia sẻ về quãng đường phía trước, chị Zhang nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến hai chữ từ bỏ. Chừng nào anh ấy còn sống, tôi sẽ tiếp tục chăm sóc và ở bên anh ấy".

Bị đau đầu suốt 30 năm vì sán dây

Con sán dây dài hơn 10 cm được gắp từ não người đàn ông - Ảnh: Thanh niên

Một người đàn ông 59 tuổi ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bị chứng đau đầu hành hạ suốt 30 năm vì bác sĩ chẩn đoán sai bệnh.

Ông Trương cho biết bắt đầu bị đau đầu và động kinh từ năm 1989. Trong một lần chơi bài với bạn bè, ông bị co giật, miệng sùi bọt mép và bất tỉnh.

Gia đình vội đưa ông đến bệnh viện địa phương cấp cứu thì được chẩn đoán mắc bệnh động kinh và kê thuốc uống.

Thế nhưng dù uống thuốc đều đặn song ông vẫn thỉnh thoảng lên cơn động kinh, đau đầu và ngất xỉu.

Đến năm 2015, tình trạng càng trở nên nghiêm trọng khi chứng động kinh xảy ra mỗi tháng, gây xáo trộn cuộc sống của ông, theo trang Oddity Central.

Dù đi thăm khám ở nhiều bác sĩ song ông Trương cũng chỉ nhận một câu trả lời là bị động kinh.

May mắn hồi tháng trước, ông gặp các bác sĩ tại bệnh viện não 999 ở Quảng Châu và họ tiến hành chụp cộng hưởng từ MRI não. Kết quả cho thấy ông có các vết tổn thương ở thùy trán phải. Xét nghiệm máu cho thấy có sự hiện diện của ký sinh trùng và bác sĩ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Họ đã gắp ra một con sán dây dài khoảng 10 cm trong não bệnh nhân. Sau mổ, các cơn đau đầu của ông Trương cũng tự động biến mất.

Ông Trương kể người dân ở làng ông thường có thói quen uống nước sông và ăn thịt ếch tái.
Các bác sĩ cho biết uống nước sông suối và ăn thịt ếch, rắn chưa được nấu chín là một trong những nguyên nhân gây nhiễm.

16 trẻ bất ngờ hoá ‘người sói’ sau uống thuốc trào ngược dạ dày

Hội chứng "người sói" ở trẻ em - Ảnh: Minh hoạ

Sự việc xảy ra tại vùng Costa Del Sol của Tây Ban Nha. Cơ quan chức năng xác nhận, ít nhất 16 trẻ mắc hội chứng ‘người sói’ do uống thuốc trào ngược dạ dày Omeprazole có chứa minoxidill – thành phần giúp kích thích mọc tóc dành cho những người bị hói.

Có khoảng 50 lô thuốc nhiễm minoxidill tại 30 nhà thuốc được phát hiện. Trong đó lô thuốc đầu tiên bị đình chỉ lưu hành vào tháng trước khi có 13 trường hợp trẻ em mọc râu tóc nhiều bất thường được báo cáo.

Công ty dược Farma – Quimica Sur SL (trụ sở tại Malaga) cho biết, toàn bộ số thuốc này được mua từ một công ty tại Ấn Độ. Hiện công ty này đã bị cơ quan chức năng Tây Ban Nha tước giấy phép vĩnh viễn.

Cơ quan y tế Tây Ban Nha trấn an, người lớn uống Omeprazole không có nguy cơ phát triển hội chứng “người sói” do thuốc cho trẻ em được bào chế theo công thức riêng.

Với những trường hợp được phát hiện, sau khi ngừng uống thuốc, lông và tóc sẽ không không mọc dài thêm.

Media player poster frame
Hypertrichosis hay còn gọi là hội chứng “người sói” là một căn bệnh liên quan đến di truyền, khiến cho râu, tóc và lông trên cơ thể phát triển quá mức. Hội chứng này rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/1.000.000 người.

Tuy bệnh không gây nguy hiểm hay đau đớn nhưng khiến người mắc luôn mặc cảm, tự ti do diện mạo kì dị. Trước đây, các bệnh nhân sẽ thường xuyên phải cạo, wax lông nhưng hiện nay, triệt lông bằng laser là phương pháp hiệu quả nhất.

Bỗng nhiên bị điếc khi nghe thấy giọng đàn ông

Bác sĩ tai-mũi-họng Lin Xiaoqing khám cho bà Chen - Ảnh: Asia Wire

Nhật báo Daily Mail gọi tên bệnh nhân này là 'bà Chen', sống tại TP Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía đông - nam Trung Quốc. Bà là một bệnh nhân đặc biệt của ngành tai-mũi-họng.

Một lần khi đi ngủ, bà Chen cảm thấy buồn nôn, ù tai và nghĩ chỉ cần cố gắng ngủ ngon một đêm sẽ khỏe lại.

Tuy nhiên, sáng hôm sau khi thức dậy, bà bị sốc khi nhận ra mình "bị điếc" và không nghe được chồng mình nói gì nữa.

Được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, bác sĩ chuyên khoa tai-mũi-họng chẩn đoán bà bị một căn bệnh hiếm được gọi là "mất thính lực ngược". Bởi thông thường khi càng lớn tuổi, tai có xu hướng giảm khả năng bắt sóng âm có âm vực cao, còn trường hợp bà Chen thì ngược lại.

Nữ bác sĩ Lin Xiaoqing, người chữa trị cho bà Chen, cho biết: "Khi tôi nói, bà Chen nghe được tất cả, nhưng khi có một nam giới bước vào trò chuyện thì bà hoàn toàn không nghe được".

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, trường hợp nói trên chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/13.000 người và do đó rất khó chẩn đoán, vì cả bệnh nhân lẫn bác sĩ đều không biết có căn bệnh này hiện hữu.

Lấy ví dụ, có một số người chỉ có thể nghe được những âm thanh trầm như tiếng rù rì đều đều của máy điều hòa trong phòng, nhưng cũng không ảnh hưởng sinh hoạt hằng ngày của họ. Nhưng "ngược" như bà Chen thì cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn.

Bác sĩ Xiaoqing cho rằng mất thính lực ngược như vậy có thể do stress, vì bà Chen cho biết bà thường bị mệt mỏi do làm việc nhiều quá nhiều, đồng thời bị mất ngủ thường xuyên. Tuy nhiên, bác sĩ không xác định chắc chắn nguyên nhân này.

Từ trước đến giờ bà không gặp vấn đề bệnh lý nào về thính giác, nên bác sĩ hi vọng bệnh của bà tuy hiếm nhưng có khả năng hồi phục thính lực hoàn toàn.

Hiện bà Chen và chồng chỉ có thể "nói chuyện" với nhau qua tin nhắn điện thoại hoặc ra dấu bằng tay. Bà phải đeo máy trợ thính.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2982019-tinh-day-sau-5-nam-hon-me-nguoi-chong-noi-cau-khien-ai-cung-roi-nuoc-mat-a290718.html