Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/10/2019: Tỉnh dậy sau hôn mê, bé trai làm 1 việc khiến ai cũng cảm động


Thứ 4, 30/10/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tỉnh dậy sau hôn mê, bé trai làm 1 việc khiến ai cũng cảm động

Tỉnh dậy sau hôn mê, em nhận ra cha của mình và đang nở một nụ cười đáng yêu.

Bé trai 14 tháng tuổi tên Michael ở Anh vừa tỉnh dậy sau 5 ngày được gây mê y tế, bé nhận ra bố của mình là Stuart Labuschagne và đang mỉm cười vô cùng đáng yêu.

Emma Labuschagne, mẹ của cậu bé trả lời phỏng vấn của CNN: “Đây là khoảnh khắc vui nhất trong cuộc đời tôi. Đứa bé là phép màu trong cuộc đời tôi và tôi tự hào về con”.

Michael bị mắc một chứng bệnh hiếm liên quan đến tim khi lưu thông của máu bị ngừng trệ do kỳ tâm thu của tim bị rối loạn. Nhân viên y tế đã phải sử dụng máy khử rung tim và tiêm adrelaline vào cơ thể của đứa trẻ để làm ổn định nhịp tim của em.

Khi tới bệnh viện, các bác sĩ đã gây mê y tế cho em để bảo vệ não của đứa trẻ khỏi những tổn thương.

Gia đình anh Labuschagne đã phát hiện ra con trai Michael bị u xơ tim - khối u gây cản trở lưu lượng máu bơm lên trái tim của em. Khối u có kích thước khổng lồ so với trái tim của em (5cm).

Bác sĩ nói với gia đình Michael rằng, tình trạng của bé là vô cùng hiếm gặp và không có bác sĩ phẫu thuật nào ở Anh đủ chuyên môn để loại bỏ khối u này.

Mẹ của đứa trẻ cho biết, đình cô lúc đó chỉ có 2 lựa chọn: đợi đến ca ghép tim cho em hoặc tìm một bác sĩ phẫu thuật ngoại quốc.

Rất may mắn là sau đó gia đình bé đã biết đến Bệnh viện Nhi Boston, cơ sở Mỹ. Nơi này có chương trình phẫu thuật loại bỏ khối u tim với tỉ lệ thành công 100% trong vòng 10 năm qua.

Trả lời phỏng vấn CNN cô nói: “Chúng tôi đã tìm ra bệnh viện này và 2 bác sĩ phẫu thuật tim là Bác sĩ Pedro del Nido và Tal Geva. Họ đều là những người có tiếng tăm và đã thực hiện thành công 100% tất cả các ca phẫu thuật”.

Emma nói rằng chi phí cho cuộc phẫu thuật lên tới 147.000 USD, chưa tính phí di chuyển, phục hồi và những ngày nghỉ làm của hai vợ chồng.Tuy vậy gia đình luôn sẵn sàng làm tất cả để có thể điều trị cho con trai của họ. “Sau khi nhận được thông báo từ bệnh viện ở Boston rằng Michael có đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật, chúng tôi đã quyết định sẽ làm tất cả để điều trị cho con trai của mình, dù giá cả có như thế nào”.

Ngay sau khi nhận được mức giá ước tính từ bệnh viện, Emma đã lập 1 tài khoản GoFundMe để kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng. Và không lâu sau đó gia đình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Cô nói: “Chúng tôi nhận được lời chúc và sự khuyên góp từ khắp nơi trên thế giới. Tôi rất biết ơn điều này!”.

Mẹ của đứa bé nói rằng Michael giờ đã có một máy khử rung tim nội bộ và máy tạo nhịp tim để hỗ trợ em. Phép trị liệu của em phải được giám sát 4 lần một ngày và thường gây ra những phản ứng phụ như đau bụng, tiêu chảy, da nhạy cảm khiến em không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Gia đình đứa bé hy vọng có thể tới Mỹ thực hiện cuộc phẫu thuật cho con trai mình vào tháng 4 năm sau. “Nhìn đứa bé đi, con luôn mỉm cười rất tươi. Những người anh trai của Michael luôn ủng hộ em trai hết mình và nói rằng em ấý thật dũng cảm. Dù tình trạng sức khỏe của Michael không được tốt, chúng tôi vẫn cảm thấy vô cùng biết ơn”, mẹ của

Bé 3 tháng tuổi ở Phú Thọ nguy kịch vì chữa tiêu chảy sai cách

Bệnh nhi rơi vào trạng thái nguy kịch, suy hô hấp, viêm phổi, tổn thương gan nặng - Ảnh: Vietnamnet

Mới đây, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ tiếp nhận trường hợp bệnh nhi nam 3 tháng tuổi (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, suy hô hấp, rút lõm lồng ngực, ý thức lơ mơ. Ngoài ra, bệnh nhi còn có các biểu hiện khác như da vàng xạm toàn thân, niêm mạc nhợt, tiểu màu đỏ sậm, rốn lồi thoát vị, bụng chướng và gan to.

Được biết, sau khi sinh, do trẻ thường xuyên bị tiêu chảy, đỏ quanh hậu môn và phân có bọt, gia đình đã cho trẻ uống, đắp thuốc nam.

Trước khi vào viện 3 ngày, trẻ sốt, ho có đờm, thở khò khè tuy nhiên gia đình vẫn tiếp tục dùng thuốc nam nấu cho hai mẹ con uống. Chỉ tới khi bệnh tình con ngày càng nặng, trẻ khó thở, tím tái toàn thân, gia đình mới đưa con đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện trước khi chuyển lên tuyến trên.

Theo Thạc sỹ y học Cao Việt Hưng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Trung tâm Sản nhi, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, qua khám xét và tổng hợp các kết quả cận lâm sàng, xét nghiệm máu, chụp X-quang, trẻ được chẩn đoán mắc suy hô hấp độ III – viêm phổi nặng do ngộ độc thuốc nam. Bên cạnh đó, bệnh nhi cũng bị tổn thương phổi, tổn thương gan nặng, men gan tăng cao gấp 5 lần bình thường, tình trạng ứ mật bilirubin tăng gấp 10 lần bình thường.

Sau 6 giờ hồi sức tích cực, tình trạng trẻ vẫn rất nguy kịch và có xu hướng nặng dần lên, không đáp ứng với thuốc vận mạch. Bệnh nhi đi vào tình trạng sốc nhiểm khuẩn –ARSD – suy đa tạng, vô niệu do nhiễm khuẩn nặng kết hợp với ngộ độc thuốc nam.

Các bác sĩ đã tiến hành siêu lọc máu liên tục để loại bỏ các độc tố, chất trung gian gây viêm, điều chỉnh rối loạn toan kiềm, cân bằng nước và điện giải, duy trì các biện hồi sức tuần hoàn và hô hấp.

May mắn, sau 12 giờ hồi sức tích cực và siêu lọc máu, bệnh nhi bắt đầu đáp ứng với các biện pháp điều trị. Sau 24 giờ lọc máu, thận đã hoạt động trở lại

6 ngày sau điều trị bằng các biện pháp hồi sức tích cực, chăm sóc toàn diện, bệnh nhi dần ổn định, có thể tự thở. Các chức năng sống cũng dần hồi phục và ổn định hoàn toàn. Bệnh nhi hiện đã được ra viện sau 24 ngày điều trị.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ Trung tâm Sản nhi, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ khuyến cáo: phụ huynh tuyệt đối không được chủ quan, tự ý mua và dùng thuốc, đặc biệt là những loại thuốc nam không rõ thành phần, nguồn gốc, những mẹo dân gian được truyền miệng vì có thể gây suy gan, suy thận và những hậu quả khôn lường khác. Khi trẻ có dấu hiệu bất thường, nên đưa trẻ đến cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị hiện đại và những bác sĩ giàu kinh nghiệm để được thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Da mặt bé bị bỏng rộp vì vẽ mặt nạ Halloween

Da mặt bé bị bỏng rộp sau khi đeo mặt nạ siêu nhân - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Mới đây, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM tiếp nhận bé T.V.T (4 tuổi, ngụ tại TP.HCM) đến khám trong tình trạng da mặt bị bỏng rộp. Trước đó, gia đình có mua mặt nạ siêu nhân để bé chơi Halloween. Sau khi đeo khoảng 30 phút, da mặt bé bắt đầu có dấu hiệu đỏ, ngứa, rát...

BS. Lư Huỳnh Thanh Thảo, Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết, da trẻ em thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn. Do đó, cần phải thận trọng lựa chọn sản phẩm, trang phục cho trẻ nhằm tránh dị ứng có thể xảy ra.

Theo bác sĩ Thanh Thảo, các sản phẩm hóa trang Halloween có chứa nhiều chất bảo quản, nhiều chì, phẩm màu, thuốc nhuộm nên thường có độ bám, độ bền cao… Khi sử dụng lên da sẽ gây bít lỗ chân lông, gây mụn, viêm da tiếp xúc dị ứng, phát ban, tổn thương da.

Bác sĩ Thanh Thảo khuyến cáo, khi lựa chọn đồ hóa trang trong dịp lễ Halloween, nên chọn các nhân vật hóa trang đơn giản, không cần trang phục rườm rà, phải trang điểm. Trong trường hợp hóa trang thì chỉ nên tạo điểm nhấn với những chấm nhỏ, hạn chế diện tích hóa trang thay vì hóa trang cả khuôn mặt.

Để bảo vệ da, trước khi hóa trang, cần thử sản phẩm lên các vùng da nhỏ để xem phản ứng trước khi dùng toàn bộ mặt. Thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi hóa trang để bảo vệ da bé. Nên sử dụng các chất trang điểm không có mùi thơm, chất bảo quản, thuốc nhuộm màu…Tránh trang điểm xung quanh các vùng da nhạy cảm như mắt, môi. Sau hóa trang, cần tẩy trang bằng các sản phẩm dịu nhẹ phù hợp với da.

Nếu muốn đeo mặt nạ, trước khi đeo cần phải tẩy rửa mặt nạ sạch sẽ vì có thể những lớp hóa chất còn bám trên mặt nạ sẽ gây hại cho da. Đặc biệt, đối với những bé có bệnh lý như hen suyễn, viêm da cơ địa, cần tránh không đeo mặt nạ vì nó có thể làm bộc phát cơn hen suyễn.

Bác sĩ cũng lưu ý nên chọn những trang phục hóa trang mềm mại, thấm hút tốt và nên loại bỏ các phụ kiện có chứa nicken và coban thường được thêm vào trong các phụ kiện như thắt lưng, đũa phép, dây kéo, nút, khuyên tai… vì sẽ gây tình trạng viêm da tiếp xúc dị ứng cho trẻ.

Cho rắn ăn không đeo bao tay, cậu bé gặp họa kinh dị

Cậu bé gặp họa khi cho rắn ăn - Ảnh: Minh họa

Câu chuyện hy hữu xảy ra ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc. Một cậu bé 16 tuổi do bất cẩn khi cho rắn cưng ăn đã bị rắn cắn suýt chút nữa bỏ mạng.

Theo thông tin đăng tải, thông qua mạng xã hội, cậu bé 16 tuổi đã mua 5 con rắn lục xanh hay rắn trúc diệp thanh, một loài rắn độc và nuôi chúng như thú cưng của mình.

Do không có kinh nghiệm lại thiếu hiểu biết, cậu bé nuôi rắn độc như những loài thú cưng khác, khi cho ăn không mang bao tay phòng hộ. Mới đây, vì bất cẩn, cậu bé đã bị một con rắn lao tới cắn vào ngón cái.

Chưa đầy hai tiếng đồng hồ sau khi bị cắn, ngón tay bị cắn của cậu bé sưng mạnh, vô cùng đau đớn, có phản ứng trúng độc nặng. Ngay sau đó, cậu bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Thời điểm tới bệnh viện, nhịp tim của cậu bé đã đập nhanh không thể kiểm soát, rơi vào tình trạng hôn mê, tiên lượng rất xấu.

May mắn thay, được đưa tới bệnh viện khi chưa quá muộn, cậu bé được điều trị đặc biệt ngay lập tức. Đầu tiên, cậu bé được lọc máu sau đó tiêm huyết thanh chống độc, kết hợp với đó là phẫu thuật để cô lập và loại trừ nọc. Sau ba ngày, tình trạng của cậu bé đã dần ổn định và thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo bác sĩ, rắn trúc diệp thanh rất độc, nếu bị cắn mà không xử lý kịp thời, nạn nhân sẽ bị tổn thương đến tim và máu không thể đông được. Vì vậy, đây là loài rắn độc không phù hợp để nuôi làm thú cưng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-31102019-tinh-day-sau-hon-me-be-trai-lam-1-viec-khien-ai-cung-cam-dong-a298939.html