Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/1/2020: Choáng cậu bé 11 tuổi nâng tạ hơn 100 kg "dễ như bỡn"


Thứ 5, 02/01/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Choáng" cậu bé 11 tuổi nâng tạ hơn 100 kg dễ như bỡn

Khả năng của cậu bé khiến các vận động viên khác "sốc" - Ảnh: OD

Từ khi mới 5 tuổi, Timofey đã tỏ ra hứng thú với môn cử tạ. Cậu thường xem cha mình tập luyện tại một phòng thể hình ở ngôi làng Shalya thuộc vùng núi Ural, quê hương của họ. Nhận thấy sở thích của con trai, ông Arseny Klevakin bắt đầu đào tạo cậu bé, mặc dù bị vợ phản đối.

Năm lên 6 tuổi, trong một cuộc thi cử tạ khu vực, Timofey đã gây ấn tượng với ban giám khảo cùng khán giả bằng việc nâng đôi tạ nặng 55kg. Kể từ ngày đó, cậu bé vẫn kiên trì tập luyện. Hiện tại, bé trai 11 tuổi này đã sẵn sàng xô đổ kỷ lục ở hạng cân của mình tại giải cử tạ quốc gia bằng việc nâng được đôi tạ nặng 105kg.

Trong năm nay, khi cúp bóng đá châu Á được tổ chức vào mùa hè tại thành phố Chelyabinsk, ngay gần nơi Timofey sống thì cậu bé cũng cố gắng nâng mức tạ hơn 100 kg. Đó quả là một mức tạ ấn tượng so với độ tuổi và cân nặng vỏn vẹn 38 kg của bé trai.

Nhưng điều thực sự thu hút sự chú ý của mọi người gần đây là chế độ tập luyện của Timofey. Bé thường tập lật lốp xe ô tô lớn hơn trọng lượng của mình và còn kéo ô tô di chuyển với sự hỗ trợ của dây đai cao su.

Tại quê nhà, Timofey được xem như một anh hùng vì có thể làm những viêc mà nhiều người trưởng thành cũng không làm được. Để theo đuổi giấc mơ trở thành nhà vô địch, cậu bé 11 tuổi này đã sớm tập trung vào luyện tập, đồng thời từ bỏ nhiều sở thích. Theo đó, cậu đến phòng tập ít nhất 3 buổi/tuần cũng như không ăn đồ ngọt.

Mẹ của Timofey cùng với các chuyên gia đang lo ngại quy trình tập luyện gian khổ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu bé, đặc biệt là xương sống và đầu gối. Tuy nhiên, ông bố Arseny Klevakin khẳng định ông luôn cẩn trọng không để con mình tập luyện quá sức.

Mảnh ớt rơi vào phế quản gây tổn thương phổi

Mảnh ớt rơi vào phế quản - Ảnh: TTXVN

Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Khoa Nội hô hấp - bệnh viện trung ương Quân đội 108 cho biết, các bác sĩ tại đây vừa gặp một ca hy hữu khi thực hiện gắp dị vật là miếng ớt ở phế quản thùy dưới phổi phải cho bệnh nhân T. V. N. 53 tuổi ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo đó, khoảng 2 tháng gần đây bệnh nhân có biểu hiện ban đầu là ho khan sau đó ho khạc ít đờm màu trắng đục, không khó thở, không đau ngực, không gầy sút cân.

Bệnh nhân đã đi khám nhiều nơi, chụp phim Xquang tim phổi nhưng không phát hiện tổn thương phổi và được chẩn đoán là viêm phế quản, điều trị kháng sinh không đỡ.

Sau đó, bệnh nhân đến Bệnh viện trung ương Quân đội 108 chụp phim CT- Scan ngực thì phát hiện tổn thương dạng đám mờ tương đối thuần nhất thùy dưới phổi phải (phân thùy 10), có hạch trung thất nên cần chẩn đoán phân biệt giữa viêm phổi và u phổi.

Quan sát phát hiện tổn thương gây viêm phù nề và dịch mủ phía trên, các bác sĩ tiến hành bơm rửa hút dịch mủ phát hiện dị vật tại phế quản phân thùy 10 phổi phải. Sau khi tiến hành gắp dị vật đường thở ra ngoài, các bác sĩ cho biết đây là mảnh ớt dài khoảng 12 mm.

Do mảnh ớt không cản quang khó phát hiện trên phim X quang phổi, chính vì vậy bệnh nhân đi khám nhiều nơi nhưng không phát hiện ra. Một thời gian sau, miếng ớt gây viêm nhiễm tại chỗ và lan cả vùng phổi xung quanh. Khi chụp CT- Scan ngực rất dễ nhầm với tổn thương ung thư phổi.

Gần 250 con gà đột nhiên lăn đùng ra chết nghi do tiếng pháo hoa

Vỏ pháo sau lễ mừng thọ khiến 246 con gà đột tử - Ảnh: Youtube/PearVideo

Hôm 30/12/2019, người đàn ông tên Xiaorao ở ngoại ô thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mua 10 thùng pháo hoa để tổ chức sinh nhật thứ 50 cho cha.

Sau đó, hàng xóm, một người nuôi gà, tố tiếng nổ pháo hoa của gia đình ông Xiaorao hôm mừng thọ cha đã làm 246 con gà nhà mình chết.

Người chăn gà đòi bồi thường 15.000 NDT (2.100 USD). Song Xiaorao đã từ chối trả tiền. Ông cho rằng đàn gà nhà mình cũng đồng loạt chết tối hôm đó.

Chính quyền địa phương sau đó đã đứng ra hòa giải, gia đình Xiaorao chấp nhận trả một phần ba số tiền bồi thường đó, là 5.000 NDT, theo Pear Video.

Trước đó, một người đàn ông ở Anh đã bị tử vong vì đốt pháo hoa chào đón năm mới.

Theo đó, Gary McLaren, 50 tuổi cùng vợ sắp cưới của mình đi du lịch tại khu nghỉ dưỡng ở phía đông Thái Lan. Vào đêm Giao thừa, ông McLaren, đang sống tại Northamptonshire, Anh, đã bước ra khỏi quán bar Miami A Gogo và đốt một cây pháo hoa dài 50cm để chào mừng năm mới.

Khi đang cố gắng đốt thì cây pháo bông ông McLaren cầm trên tay bỗng phát nổ và khiến ông tử vong ngay tại chỗ trong sự chứng kiến của rất nhiều người xung quanh.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-312020-choang-cau-be-11-tuoi-nang-ta-hon-100-kg-de-nhu-bon-a306922.html