Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/6/2019: Bị cấm lấy chồng, nam thanh niên nhảy lầu tự tử


Thứ 3, 04/06/2019 | 04:09


Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bị cấm lấy chồng, nam thanh niên nhảy lầu tự tử

Anh T. bị gãy xương ở nhiều vị trí - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

“Bệnh viện (BV) quận 2 (TPHCM) vừa cứu sống trường hợp sốc đa chấn thương và gãy xương ở nhiều vị trí do nhảy lầu”. Chiều 3/6, bác sĩ (BS) Trần Văn Khanh - Giám đốc BV quận 2 - cho biết thông tin trên.

Trước đó, BV tiếp nhận anh N.D.T. (24 tuổi, ngụ TP.HCM) trong tình trạng thương tích rất nặng. Ngoài bị sốc do đa chấn thương, anh T. còn bị gãy xương ở nhiều vị trí như cột sống, đùi, cẳng chân, cánh tay, bị vỡ khung xương chậu, vỡ gan.

Sau khi hồi sức tích cực, anh T. được các BS điều trị nội khoa để bảo tồn gan vỡ. Tiếp theo được tiến hành liên tiếp hai đợt phẫu thuật kết hợp xương gãy.

Sau một tuần điều trị, hiện anh T. đã qua nguy kịch, vệ sinh cá nhân bình thường. Anh T. hiện cũng đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên sau khi xuất viện, anh T. cần được điều trị tâm lý để tránh lặp lại hành động tự tử.

Người nhà cho biết anh T. là người đồng tính. Sau nhiều lần thuyết phục gia đình cho lấy chồng nhưng bị từ chối, anh T. có biểu hiện trầm cảm và đã nhảy từ lầu bốn của chung cư xuống đất.

Bệnh nhân chết não hiến tạng cứu 4 người

Anh T. bị gãy xương ở nhiều vị trí - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Các bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, cơ sở vừa ghép tạng thành công cho 4 bệnh nhân từ nguồn tạng hiến của một bệnh nhân Phạm Công Tuấn Anh (27 tuổi, quê xã Đồng Hóa, Kim Bảng, Hà Nam) chết não do phình động mạch não.

PGS.TS Nguyễn Quang Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Ghép tạng (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) - cho biết, bệnh nhân đã nằm viện một tháng tại Bệnh viện Bạch Mai với bệnh lý phình động mạch não. Sau khi mổ cấp cứu, Tuấn Anh rơi vào nguy kịch và gia đình đã xin về để lo hậu sự.

Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân Tuấn Anh có biết đến việc hiến tạng được thực hiện tại Trung tâm Ghép tạng (Bệnh viện Việt - Đức) do vậy đã quyết định hiến tạng của Tuấn Anh để cứu nhiều người khác.

Trước quyết định của gia đình Tuấn Anh, Ban giám đốc Bệnh viện Việt - Đức đã tiến hành các thủ tục cần thiết, tìm người nhận tạng phù hợp. Trong đó, có một bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối, hai bệnh nhân suy thận mạn đã phải lọc máu nhiều năm, thời gian chỉ còn sống theo tháng. Bệnh nhân nhận gan hiến là nam giới, 49 tuổi, bị xuất huyết tiêu hóa do xơ gan nhiều lần. Bệnh nhân luôn nằm ở nguy cơ tĩnh mạch bị giãn vỡ bất kỳ lúc nào.

Đến 6 giờ 30 ngày 18/5, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ để đánh giá tạng hiến. Sáu bàn mổ được tiến hành cùng lúc với sự tham gia của 120-130 cán bộ y tế.

Khoảng 10 giờ 30, các bác sỹ đã hoàn thành việc lấy tạng, tim, gan, thận của người hiến, rửa sạch ngoài cơ thể và chia cho bốn bàn mổ khác nhau tiến hành ghép. Hai ca ghép thận diễn ra nhanh trong 5 giờ đồng hồ. Ca ghép gan và ghép tim dài hơn, từ 6- 8 giờ.

Ngoài tiến hành ghép đa tạng cho người nhận, các bác sỹ còn lấy hai giác mạc chuyển sang Ngân hàng mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương và lấy tám gân lưu trữ trong Ngân hàng mô (Bệnh viện Việt - Đức).

Vòng tránh thai "lạc lối" tới ổ thận trái

Anh T. bị gãy xương ở nhiều vị trí - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Ngày 3/6, Phòng khám Đa khoa Phú Thọ (thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) phát hiện một trường hợp dị vật kỳ lạ trong ổ bụng người bệnh.

Người bệnh tên T. (65 tuổi, Yên Bái) đến khám khi có triệu chứng đau lưng vùng thắt lưng, lan ra phía trước. Nghi ngờ người bệnh bị thoái hóa cột sống và có vấn đề về thận, bác sĩ đã chỉ định chụp cắt lớp vi tính và X-quang cột sống thắt lưng.

Tuy nhiên, khi đọc phim của người bệnh T., các bác sĩ đã bất ngờ khi phát hiện ra một vật không ngờ nằm trong ổ thận trái, đó chính là một chiếc dụng cụ tránh thai. Bên cạnh đó, người bệnh còn được chẩn đoán sỏi niệu quản và hội chứng thắt lưng hông – những nguyên nhân chính gây ra cơn đau.

Bệnh nhân T. đã đặt dụng cụ tránh thai khi còn trẻ. Sau đó người bệnh nghĩ dụng cụ đã rơi ra ngoài nên không đi kiểm tra, hơn nữa trong suốt thời gian qua người bệnh không cảm thấy đau đớn.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-462019-bi-cam-lay-chong-nam-thanh-nien-nhay-lau-tu-tu-a278335.html