Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/7/2019: Phẫn nộ cảnh bé gái 13 tuổi bị bạn đánh đập, ép uống nước tiểu


Thứ 4, 03/07/2019 | 23:15


Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phẫn nộ cảnh bé gái 13 tuổi bị bạn đánh đập, ép uống nước tiểu

Cảnh bé gái 13 tuổi bị bạn đánh đập dã man - Ảnh: ETToday

Ngày 2/7, trang People đưa tin, cảnh sát huyện Tứ, An Huy, Trung Quốc đã nhận được báo án của một cô gái họ Lục, người huyện Tứ, 13 tuổi, nói rằng cô đã bị đánh đập dã man bởi một nhóm người.

Đối chiếu với thông tin và lời khai mà Lục, cảnh sát huyện Tứ đã xác minh và bắt giam một cô gái họ Châu và những người khác có liên quan, nghi ngờ có liên quan đến việc Lục bị bạo hành.

Theo điều tra cho biết, vào ngày 15/6, nạn nhân họ Lục đã đến huyện Tứ để tìm người bạn họ Trương và trú ngụ tại một khách sạn ở trấn Tứ Thành.

Sáng sớm ngày 17/6, nghi phạm họ Châu, chưa đến tuổi vị thành niên biết rằng Lục đang sống ở khách sạn và kêu gọi một vài người bạn trong đó có một người họ Lý, một người họ Trần (cả hai đều chưa đủ tuổi vị thành niên) cùng đến. Trong quá trình đó, một đám con gái đã phát sinh mâu thuẫn nên đã ra tay đánh đập và hành hạ cô Lục.

Cô gái họ Châu cho lời khai với cảnh sát rằng, cô đã hỏi Lục một vấn đề mà Lục không trả lời, sau đó Châu, Lý, Trần, cả 3 người đều xông vào đánh Lục tới tấp.

Không những đấm đá dã man, 3 cô gái này còn bắt Lục vào nhà vệ sinh, bắt uống nước tiểu trong bồn cầu và liên tục tát Lục. Mẹ của nạn nhân - cô Lý sau khi biết chuyện đã đến nơi giải cứu con gái, cô đã bỏ tiền mua lại đoạn phim này và đến đồn cảnh sát để báo án.

Kinh hãi, 5 ổ sán làm tổ trong não nam bệnh nhân

Những ổ nang sán được phẫu thuật loại bỏ ra ngoài - Ảnh: VOV

Ngày 3/7, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật lấy ra từ não một nam bệnh nhân 5 ổ sán. Hiện sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục, ổn định.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 1 tháng nay anh Lô Văn S. (38 tuổi, trú tại huyện Qùy Hợp, Nghệ An) thường xuyên bị đau đầu từ nhẹ đến nặng rồi đau liên tục, uống thuốc giảm đau không hiệu quả. Cách đây 1 tuần, bệnh nhân đau đầu nhiều, buồn nôn, sốt, tê yếu nửa người, tri giác chậm, nên được người nhà đưa vào viện cấp cứu.

Qua thăm khám, và chụp CT não các bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An phát hiện 5 ổ sán nằm rải rác trong não, trong đó có một ổ sán lớn trên đỉnh của bệnh nhân gây phù não. Bệnh nhân được chỉ định can thiệp ngoại khoa để lấy được trọn vẹn ổ nang sán khỏi não bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật các bác sĩ đã loại bỏ khỏi não bệnh nhân 5 ổ sán.

Sau mổ, bệnh nhân hồi phục, tỉnh táo, không liệt, đi lại và sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị thuốc đặc trị sán.

Làm đẹp vùng kín, nam thanh niên tự cắt “của quý” của mình

Nam bệnh nhân đang được chăm sóc tại BVĐK Cần Thơ - Ảnh: Tổ quốc

Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc này là do nam thanh niên dùng dao cạo lông vùng kín của mình. Do vô ý nên đã cắt vào khiến dương vật bị đứt lìa.

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu, huyết áp tụt, da niêm nhợt, dương vật gần như bị đứt lìa hoàn toàn.

Rất may mắn, phần bị cắt rời đã được các đồng nghiệp của nam thanh niên nầy bảo quản đúng cách nên các bác sĩ có thể tiến hành nối vi mạch và tạo hình dương vật.

Bác sĩ Nguyễn Phước Lộc – khoa Ngoại BVĐK Cần Thơ cho biết, sau ca phẫu thuật, tình trạng của bệnh nhân này ổn định, vết mổ khô, đầu dương vật được nối hồng trở lại.

Ca phẫu thuật thành công phần lớn là do được sơ cứu đúng cách từ tuyến dưới. Bác sĩ Lộc chia sẻ, đối với những trường hợp tương tự, bệnh nhân cần phải được can thiệp trước 6 giờ sau khi bị tổn thương (còn gọi là giờ vàng) thì khả năng phẫu thuật thành công là rất cao.

Sản phụ miền Tây nguy kịch do dây rốn thai nhi thắt nút

Đời sống - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/7/2019: Phẫn nộ cảnh bé gái 13 tuổi bị bạn đánh đập, ép uống nước tiểu (Hình 4).
Sản phụ được cấp cứu kịp thời đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Vietnamnet

Tối 1/7, chị N.B.N (31 tuổi, ngụ Cần Thơ) nhập viện tình trạng con lần 3, chuyển dạ ối vỡ, huyết áp tăng cao (160/100 mmHg). Lúc nhập viện, qua thăm khám cùng theo dõi biểu đồ tim thai thấy có nhịp giảm bất định kéo dài. Xác định diễn biến này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và con, ekip các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đã kích hoạt quy trình báo động đỏ toàn viện, đề ra biện pháp xử trí kịp thời.

Sản phụ nhanh chóng được chuyển đến phòng mổ cấp cứu với chẩn đoán con lần 3, thai 39 tuần 4 ngày, ngôi đầu, chuyển dạ, suy thai cấp/tăng huyết áp thai kỳ. Sau 2 giờ xử trí tích cực, ca mổ bắt con thành công, 1 bé gái chào đời nặng 3,7 kg, quan sát có nút thắt 1 vòng ở dây rốn. Hiện bé được chăm sóc và theo dõi tiếp tại khoa Sơ sinh, còn sản phụ N. cũng đã qua được cơn nguy kịch. Chị N. có dấu hiệu phục hồi và đang được theo dõi tại khoa Phẫu thuật Gây mê - Hồi sức Tích cực - Chống độc.

Bác sĩ Phạm Thị Linh, Trưởng khoa Hậu sản cho biết, trong các ca cấp cứu sản khoa có diễn biến phức tạp, bệnh thường diễn tiến nhanh, nặng, đe dọa tính mạng của cả thai phụ và thai nhi. Đây đều là những biến chứng nguy hiểm trong sản khoa, việc chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời làm cải thiện đáng kể bệnh suất và tử suất. Phải nhờ đến quy trình báo động đỏ toàn viện cấp cứu kịp thời, ê-kip các bác sĩ phối hợp nhịp nhàng mới giúp sản phụ vượt cạn thành công.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-472019-phan-no-canh-be-gai-13-tuoi-bi-ban-danh-dap-ep-uong-nuoc-tieu-a282656.html