Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/9/2019: Vừa sinh quý tử, An Dĩ Hiên được chồng tặng 4 biệt thự trăm tỷ


Thứ 3, 03/09/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vừa sinh quý tử, thiên kim xứ Đài được chồng thưởng nóng 4 biệt thự trăm tỷ

Nàng “Triệu Mẫn” An Dĩ Hiên đã kết hôn với đại gia sòng bài Macau (Trung Quốc) Trần Vinh Luyện. Đám cưới cổ tích của họ được tổ chức tại hai nơi là Hawaii và Đài Loan (Trung Quốc) với sự góp mặt của hàng chục ngôi sao nổi tiếng.

Đám cưới cổ tích của thiên kim tiểu thư An Dĩ Hiên và tỷ phú USD Trần Vinh Luyện.

Theo trang Sina, ngày 28/8, An Dĩ Hiên vừa hạ sinh quý tử đầu lòng. Ông xã Trần Vinh Luyện tỏ ra vui mừng khôn xiết, ngay lập tức mua 4 căn hộ cao cấp làm quà tặng vợ. Tổng giá trị của 4 căn hộ cao cấp này có giá 7,7 triệu USD (khoảng 179 tỷ đồng). Căn hộ cao cấp làm nhà tân hôn cũng được mở rộng để họ hàng có chỗ nghỉ ngơi khi đến thăm em bé mới sinh.

Nữ diễn viên sinh năm 1980 được biết đến với biệt danh “An công chúa”, là một thiên kim tiểu thư chính hiệu. Ông nội là đại tài chủ tại Đài Loan, cha cô là doanh nhân thành đạt. An Dĩ Hiên là một trong số ít các diễn viên Đài Loan nhận được nhiều tình cảm của khán giả, sự nghiệp của cô ngày một phát triển rực rỡ. Tham gia nhiều vai diễn như Miêu Nhược Lan trong Tuyết sơn phi hồ (2006) hay Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trạm kế tiếp, hạnh phúc, Tỏa thanh thu, Tây Du Ký,...

Sau khi cô cưới tỷ phú USD Trần Vinh Luyện, cuộc sống xa xỉ của cô giống như một bà hoàng với sự chiều chuộng hết mực từ ông xã. Trần Vinh Luyện là một doanh nhân thành đạt, kinh doanh sòng bạc có tiếng ở Macau và Đại Lục. Ông xã của An Dĩ Hiên sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn 10 tỷ NDT.

Xuất thân danh giá, mỹ nhân xứ Đài An Dĩ Hiên dù đã ngoài 40 nhưng vẫn sở hữu những đường cong nóng bỏng tuyệt mỹ. Cô được biết đến với khuôn mặt khả ái, cùng đôi mắt to tròn cuốn hút. Nét trẻ trung, xuân sắc cùng ba vòng gợi cảm là “vũ khí” lợi hại nhất của người đẹp xứ Đài. Với chiều cao 1m65 và đôi chân dài miên man, nàng “Triệu Mẫn” sở hữu vóc dáng cân đối như một người mẫu chuyên nghiệp.

Người phụ nữ bị máy xay thịt ‘nuốt’ gần hết bàn tay

Ngày 3/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp cho biết bác sĩ vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ tên M.T.N.B. (30 tuổi, ngụ xã Mỹ Ngãi, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) trong tình trạng đau đớn, vật vã do các các ngón tay trái bị cuốn và mắc kẹt trong máy xay thịt.

Người nhà bệnh nhân cho biết do bất cẩn trong lúc xay thịt, bàn tay của phụ nữ này bị cuốn vào trong máy xay. Nạn nhân nhanh chóng được người thân đưa vào bệnh viện với nguyên cả bàn tay trái còn dính vào máy xay thịt.

Ngay lập tức, các bác sĩ khẩn trương tiến hành hồi sức tích cực và làm các xét nghiệm cần thiết.

Sau đó, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu tháo gỡ chiếc máy xay khỏi bàn tay và xử lý tổn thương.

Bác sĩ Hồ Huy Cường, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Phó trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, cho biết tai nạn đã làm dập nát 4 ngón tay ở bàn tay trái nạn nhân.

Trong đó, 2 ngón bị nát mô và đứt lìa, không thể bảo tồn nên đã được cắt lọc và làm mổ cụt.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, được các bác sĩ đang chăm sóc và theo dõi.

Phẫu thuật lấy gần 1kg sỏi bàng quang cho cụ bà 84 tuổi

Ngày 3/9, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Khoa Ngoại Niệu của Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một trường hợp sỏi rất to, nằm trong túi thừa (ngách) bàng quang hiếm gặp trên nữ bệnh nhân 84 tuổi mắc bệnh tim mạch nặng.

Phẫu thuật lấy gần 1kg sỏi bàng quang cho cụ bà 84 tuổi - Hình minh họa

Bệnh nhân tên H.T.L (sinh năm 1935, quê Cà Mau) nhập viện ngày 27/8 với các triệu chứng: tiểu khó, tiểu gắt, đau vùng hạ vị, đau nhiều vùng hông lưng phải. Bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tim mạch nặng. Khoảng 10 ngày trước nhập viện, bệnh nhân tiểu ra máu, đau vùng hạ vị, tiểu không kiểm soát.

Kết quả siêu âm bụng cho thấy, bệnh nhân có sỏi bàng quang to, chụp X-Quang và CTS can thấy thận (P) ứ nước độ I, niệu quản (P) giãn đến bàng quang, rất nhiều sỏi chiếm hết lòng bàng quang, trong đó một viên sỏi nằm cạnh phải bàng quang to khoảng 12 cm nằm trong túi thừa bàng quang, thận phải ứ nước độ I, nhu mô thận phải còn dầy.

Kết quả siêu âm tim cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương hẹp hở van hai lá mức độ trung bình, hở van chủ mức độ nặng, hẹp van động mạch chủ mức độ trung bình, tăng áp phổi. Ngoài ra, bệnh nhân có bệnh lý tăng huyết áp và lớn tuổi.

Bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật nhưng do có bệnh lý tim mạch nặng, lớn tuổi, nguy cơ trong phẫu thuật rất cao nên các bác sĩ đã hội chẩn gồm nhiều chuyên khoa: Ngoại Niệu, Tim mạch, Phẫu thuật tim và Gây mê hồi sức. Sau khi tư vấn và giải thích rõ, gia đình đã đồng ý phẫu thuật. Ca phẫu thuật được tiến hành ngày 30/8.

Sau thời gian 50 phút, ca phẫu thuật đã thành công. Các bác sĩ đã lấy ra nhiều sỏi từ 3-8 cm (khoảng 15 viên, nặng gần 1 kg), trong đó có một viên sỏi rất to khoảng 12 cm, nặng 0,5 kg nằm trong một túi thừa bên phải, cạnh bàng quang đè lên niệu quản vùng chậu phải, gây ứ nước thận, mô xung quanh túi thừa rất dính do viêm. Bóc tách túi thừa lấy sỏi 12 cm ra bên trong có ít mủ và cặn trắng. Sau đó, bệnh nhân được cắt túi thừa và khâu tạo hình lại bàng quang để tránh trường hợp tái phát sỏi.

Hiện bệnh nhân tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định, vết mổ khô. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Ngoại Niệu, dự kiến xuất viện ngày 5/9.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trương Minh Khoa (Khoa Ngoại Niệu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ), khi được chẩn đoán sỏi bàng quang, bệnh nhân cần đến bệnh viện để xử lý sớm bởi sỏi bàng quang nhỏ, có thể tán sỏi nội soi, khả năng phục hồi nhanh, chi phí điều trị ít, không để lại sẹo, đặc biệt, bệnh nhân không phải trải qua một ca đại phẫu như với sỏi bàng quang lớn…

Để phòng ngừa sỏi bàng quang, hằng ngày, cần uống đủ nước (1,5-2 lít/ngày) và tránh thói quen nhịn tiểu. Người dân cần vận động cơ thể đều dặn bằng hình thức tập thể dục, đi bộ, bơi và không nên ngồi, nằm một chỗ lâu.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-492019-vua-sinh-quy-tu-an-di-hien-duoc-chong-tang-4-biet-thu-tram-ty-a291409.html