Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11/2019: Cố ăn 50 quả trứng gà, người đàn ông chết tức tưởi


Thứ 4, 06/11/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cố ăn 50 quả trứng gà, người đàn ông chết tức tưởi

Ăn quá nhiều trứng cùng lúc khiến người đàn ông tử vong - Ảnh: Minh họa

Người đàn ông tên Subhash Yada 42 tuổi cùng bạn tới chợ Bibiganj, quận Jaunpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, thì bắt đầu cãi vã.

Để giải quyết bất đồng, 2 người nhất trí đặt cược 2.000 rupee (khoảng 660.000 VND) để thách nhau ăn 50 quả trứng trong cùng lúc.

Theo cảnh sát, khi ăn tới quả trứng thử 42 thì Yada ngã quỵ và bất tỉnh. Nhanh chóng, người đàn ông được đưa tới bệnh viện nhưng qua đời chỉ vài giờ sau đó.

Các bác sĩ tin rằng ông Yada đã chết vì ăn quá nhiều. Tuy nhiên gia đình người đàn ông đã từ chối bình luận về cái chết của người thân.

Hóc xương cá khiến nữ bệnh nhân thủng thực quản

Khối mủ lan từ cổ bệnh nhân - Ảnh: Công an nhân dân

Ngày 6/11, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cho nữ bệnh nhân 66 tuổi ở Phú Thọ do áp xe trung thất thủng thực quản vì hóc xương cá.

Cụ thể, 1 tuần trước, bệnh nhân bị hóc xương cá sau ăn, đã đến khám ở bệnh viện huyện, sau đó chuyển bệnh viện tỉnh.

Ở bệnh viện tỉnh, bệnh nhân được soi thực quản thấy có xương cá và kèm theo tổn thương thủng thực quản, bệnh nhân đã được rút xương cá qua nội soi và theo dõi điều trị. Mặc dù sau khi được rút xương cá, bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở và đau nhiều và sưng vùng cổ. Bệnh viện tỉnh tiến hành chụp cắt lớp thấy có ổ áp xe lớn nằm vị trí quanh thực quản nên đã chuyển Bệnh viện Việt Đức với chẩn đoán nghi áp xe trung thất.

Bệnh nhân nhập viện Việt Đức trong tình trạng nhiễm trùng, khó thở nhẹ, tuy nhiên vùng cổ sưng đau.

PGS.TS Nguyễn Đức Chính - Trưởng khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn và chăm sóc vết thương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức người trực tiếp mổ cho bệnh nhân cho cho biết: Chúng tôi chẩn đoán đây là ca áp xe trung thất do hóc xương cá thủng thực quản. Đây là bệnh lý hết sức nguy hiểm, nguy cơ biến chứng và có thể ảnh hưởng đến tính mạng cần phải xử lý sớm.

Muộn hơn có thể biến chứng và tử vong do suy đa tạng vì các vi khuẩn thường là yếm khí có độc tính cao.

Chơi điện tử quá nhiều, thiếu niên 17 tuổi tử vong cạnh máy tính

Thiếu niên 17 tuổi chết trong tư thế gục đầu cạnh máy tính - Ảnh: World of buzz

Thiếu niên 17 tuổi ở Thái Lan được tìm thấy trong tư thế quỳ sụp trước bàn máy tính.

Các nhà khám nghiệm tử thi cho biết, có vẻ như nạn nhân đã ngã khỏi ghế khi chết. Nguyên nhân ban đầu được chẩn đoán là do suy tim, thời gian tử vong ước chừng khoảng 8-10 tiếng trước khi được tìm thấy.

Bác sĩ nói: “Không biết nạn nhân chơi game trên máy tính bao lâu mỗi ngày, nhưng tôi đoán đủ lâu để cơ thể cậu không thể chịu đựng được nữa... Những người lạm dụng tivi, máy tính trong một thời gian dài sẽ phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao cho dù luyện tập thể dục nhiều bao nhiêu đi nữa, một thiếu niên 17 tuổi ngày nào cũng chơi game liên tục chắc chắn không chịu nổi”.

Hàng xóm và người thân cho biết, cậu là đứa con lớn nhất trong gia đình, người luôn hoàn thành tốt công việc học tập từ khi còn nhỏ. Song cậu cũng là một người nghiện game.

Vào năm cậu lên 11 tuổi, bố mẹ ly hôn, hoàn cảnh gia đình ly tán, cậu trở nên ngỗ nghịch, lười học, cả ngày cắm mặt vào máy tính chơi điện tử. Tốt nghiệp trung học, điểm số của cậu chỉ đủ để đăng ký vào một trường đại học tư để học lấy chứng chỉ nghề.

Dù bố mẹ đã cảnh báo không nên chơi game quá nhiều để tập trung hơn vào việc học nhưng dường như cậu đã bỏ ngoài tai tất cả. Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, người bố rất hối hận và cảnh báo các bậc phụ huynh cần phải chú ý hơn đến con cái để chúng không sa ngã vào những trò tiêu khiển.

Quảng Bình có ba trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Một số bệnh viện tại Quảng Bình quá tải do người bị SXH đến điều trị - Ảnh: Nhân dân

Dịch sốt xuất huyết (SXH) xảy ra ở tất cả các địa phương của tỉnh Quảng Bình. Theo thông tin đưa ra tại cuộc họp giữa đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang và Sở Y tế Quảng Bình về công tác phòng, chống SXH, chiều 6/11, có tới 7.901 trường hợp mắc, trong đó có ba trường hợp đã tử vong.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, đến ngày 4/11, dịch SXH xảy ra tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố với 7.901 trường hợp mắc, trong đó có ba trường hợp đã tử vong.

Dù đã có nhiều cố gắng trong giám sát, tổ chức xử lý ổ dịch và phun hóa chất diệt muỗi chủ động cũng như thu dung, điều trị cho người mắc SXH, song dịch bệnh này tại Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, số lượng người bị mắc bệnh vẫn còn cao. Nhiều bệnh viện trong tỉnh quá tải do người bị SXH nhập viện điều trị. Trong khi đó, thời tiết giao mùa, mưa nắng đan xen tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang Lê Xuân Huy đề nghị, Sở Y tế Quảng Bình tiếp tục tăng cường giám sát người bệnh các tuyến, xử lý ổ dịch kịp thời, thau vét bọ gậy theo tinh thần “không có loăng quăng, không có SXH”; tăng cường hoạt động truyền thông nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của người dân trong công tác phòng chống SXH; làm tốt công tác thu dung điều trị kịp thời, hiệu quả cho người bệnh.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7112019-co-an-50-qua-trung-ga-nguoi-dan-ong-chet-tuc-tuoi-a299840.html