Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/6/2019: Từ chối mở nắp chai cho khách, chủ hàng tạp hóa bị đánh sấp mặt


Thứ 6, 07/06/2019 | 23:15


Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Từ chối mở nắp chai cho khách, chủ hàng tạp hóa bị đánh sấp mặt

Người đàn ông tát vào mặt chủ cửa hàng tạp hóa vì bị từ chối mở nắp chai nước.

Sự việc xảy ra tại Thông Giang, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Theo đó, một người đàn ông vào cửa hàng tạp hóa mua rượu trong tình trạng say xỉn. Tuy nhiên, thấy người này đã say nên chủ quán từ chối bán cho anh ta và nói rằng rượu ở quán đã bán hết. Sau đó, người đàn ông chuyển ý mua một chai nước và yêu cầu bà chủ quán mở nắp chai hộ nhưng bị từ chối.

Nghĩ rằng bà chủ quán đang cố tình chọc tức mình, người đàn ông liền vung tay ra đánh bà, người đang ngồi trên giường. Khi bị người đàn ông bất ngờ tát vào mặt, người phụ nữ đã phản kháng lại bằng cách đánh vào đầu anh ta. Sau đó, hai bên xảy ra ẩu đả. Do yếu hơn nên người phụ nữ bị người đàn ông đè đầu xuống giường và đánh tới tấp.

Khi thấy mẹ bị đánh, con trai và con gái của bà chủ quán liền từ trong nhà chạy ra, đánh người đàn ông kia. Thậm chí, cô con gái còn định dùng một chai thủy tinh đánh vào đầu người đàn ông nhưng bị cản lại.

Cảnh sát sau đó đã tới hiện trường và bắt giữ người đàn ông này. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Một số người bình luận: “Chỉ vì không mở nắp chai nước hộ mà ra tay đánh người ta. Rượu có thể làm biến chất con người“, “Đó là hành động lúc say, không biết lúc tỉnh người đàn ông kia sẽ như thế nào“, “Tại sao có chai nước mà chủ cửa hàng không mở được cho người đàn ông nhỉ??"...

Nuốt xương cá dài 4cm khi ăn lẩu gây thủng ruột non

Nuốt phải xương cá gây thủng ruột non - Ảnh: Minh họa

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Long, Khoa Ngoại Tiêu hóa và Tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), người bệnh N.T.K. (56 tuổi, trú tại Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện do xương cá đâm thủng quai và chui ra khỏi ruột non, gây viêm phúc mạc. Nếu không được tiến hành phẫu thuật kịp thời khiến tình trạng viêm phúc mạc trở nên nghiêm trọng và rất có thể dẫn đến tử vong.

Sau khi nhập viện, dựa trên thăm khám lâm sàng, kết quả xét nghiệm máu có tình trạng viêm, hình ảnh CT.Scanner thấy có dị vật đã gây thủng ruột. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật nội soi gắp bỏ dị vật. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện dị vật đã đâm thủng ruột non và chui ra ngoài ruột non gây viêm phúc mạc. Dị vật là chiếc xương cá dài 4cm nhanh chóng được gắp ra ngoài, rửa sạch ổ bụng và khâu lỗ thủng tại ruột non.

Theo người bệnh, trước khi vào viện khoảng 3 ngày người bệnh có ăn lẩu cá tại gia đình. Sau 1 ngày người bệnh xuất hiện đau quanh vùng rốn sau lan ra khắp bụng kèm theo đó là chướng bụng. Khi biết thủ phạm là chiếc xương cá cảm thấy rất bất ngờ. Bởi lẽ người bệnh không hề biết là đã vô tình nuốt phải xương cá từ bao giờ và nó lại có thể gây thủng ruột như vậy.

Bé gái bị táo bón phải nhập viện vì hơn 100 hạt trân châu tắc trong bụng

Những viên trân châu này được tích tụ trong một thời gian dài

Hôm 28/5/2019, một bé gái 14 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau trướng bụng và không thể đi đại tiện 5 ngày. Bố mẹ cô bé cho biết, con gái mình kêu rằng bị táo bón, khó tiêu không ăn được nên được cha mẹ đưa đến bệnh viện tỉnh.

Tại đây, các bác sĩ đã chụp CT và bất ngờ phát hiện hơn 100 vật thể tròn như những viên bi trong bụng. Dựa vào kết quả, bác sĩ chẩn đoán rằng đó là những viên trân châu làm từ bột sắn chưa được tiêu hóa hết nên nằm tích tụ trong bụng của bệnh nhân.

Khi được bác sĩ hỏi, cô gái khăng khăng nói rằng mình chỉ uống một cốc trà sữa trân châu 5 ngày trước đó. Tuy nhiên, bác sĩ Zhang Louzhen - người điều trị cho cô bé khẳng định hơn 100 viên trân châu kia đã tích trong bụng trong thời gian dài, từ nhiều lần uống trà sữa liên tục của cô gái.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-862019-tu-choi-mo-nap-chai-cho-khach-chu-hang-tap-hoa-bi-danh-sap-mat-a278928.html