Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/3/2020: Cảm động cảnh cụ bà 88 tuổi đến thăm chồng tại khu cách ly


Thứ 7, 07/03/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cảm động hình ảnh cụ bà 88 tuổi đến thăm chồng trong khu cách ly

Cụ Gene trìu mến nhìn vợ.

Bức ảnh khiến nhiều người rớm nước mắt được chụp khi cụ bà Dorothy Campbell đến thăm chồng, ông Gene, tại viện dưỡng lão Life Care Center ở thành phố Kirkland, bang Washington (Mỹ). Ông lão 89 tuổi phải cách ly ở viện dưỡng lão, trong bối cảnh chính phủ đang nỗ lực thực thi nhiều biện pháp nhằm kiểm soát sự lây lan của Covid-19.

Life Care Center là vùng tâm dịch Covid-19 tại Mỹ, với ít nhất 6/12 ca tử vong là bệnh nhân sống ở nơi này. Chính phủ đã hạ lệnh phong tỏa viện dưỡng lão, đưa các cụ vào khu cách ly bên trong nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan truyền, đồng thời cấm thân nhân đến thăm. Nhiều cụ già ở Life Care Center mang trong mình bệnh mãn tính, khiến họ càng có nguy cơ trở thành nạn nhân của virus SARS-CoV-2.

Bởi lệnh cấm người tiến vào khu vực cách ly, mãi đến hôm 5/3, Dorothy mới có cơ hội được nhìn thấy chồng mình. Charlie Campbell, con trai của cặp đôi, là một cựu y tá ở thành phố Silver (New Mexico), đã đưa mẹ đến bên ngoài phòng cách ly của bố để hai người được trông thấy nhau trong chốc lát.

Trong chiếc áo bệnh nhân rộng thùng thình, cụ ông Gene dịu dàng trông theo vợ qua cửa sổ bằng kính. Xót xa khi thấy tình cảnh của chồng, bà Dorothy tuyệt vọng nhìn đau đáu gương mặt ông, chỉ sợ mình lãng phí một giây quý báu khi được ở bên nhau. Để giúp bố mẹ nghe được tiếng của đối phương, Charlie dùng di động gọi vào điện thoại bàn trong phòng cách ly, cho hai cụ thoải mái trò chuyện.

Dù đáy lòng vẫn canh cánh nỗi lo về tử thần lảng vảng quanh viện dưỡng lão, lại khổ sở khi phải xa cách bạn đời, song vợ đến thăm vẫn khiến niềm vui nở rộ trên gương mặt đầy nếp nhăn của cụ ông 89 tuổi. Vừa trò chuyện với vợ qua điện thoại, ông vừa âu yếm nhìn bà, tựa như chẳng bao giờ thấy đủ. Thế nhưng, rồi cũng đến lúc họ phải chia lìa. Hết thời gian thăm người thân, cụ bà 88 tuổi bịn rịn từ biệt chồng rồi được con trai dìu về nhà. Bà không biết đến bao giờ hai người mới được đoàn tụ, mặt đối mặt nói cho thỏa nỗi nhớ thương bấy lâu nay.

Mê phim viễn tưởng, "búp bê sống" hóa thân thành người ngoài hành tinh

Cô gái trang điểm, ăn mặc như người ngoài hành tinh.

Lhouraii Li, một nghệ sĩ trang điểm kiêm làm móng đến từ Bradford, Anh đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram nhờ vẻ ngoài độc đáo.

Trở lại năm 2013, Lhouraii Li từng nổi đình nổi đám trên mạng khi được mệnh danh là "búp bê sống" với lối trang điểm theo phong cách Gyaru của Nhật Bản.

Tuy nhiên, 2 năm trước, Lhouraii lại quyết định rằng một làn da màu xanh da trời sẽ phù hợp với tính cách của mình hơn nhiều. Vì vậy, cô bắt đầu nhuộm xanh da mặt và da tay gần như mỗi ngày.

Nhiều người băn khoăn rằng tại sao Lhouraii không xăm màu lên da nhưng cô gái tuyên bố rằng bản thân tin mình bị dị ứng với việc xăm hình. Đó là lý do Lhouraii tốn khoảng 13 đô la mỗi tháng cho việc trang điểm da mặt và da tay.

Ngoài hóa trang thành người ngoài hành tinh, Lhouraii còn trang trí cho ngôi nhà của mình thành một con thuyền đầy màu sắc để phù hợp với niềm đam mê với các nhân vật tưởng tượng của cô. Nhiều người hâm mộ cho rằng Lhouraii bị ám ảnh với nhân vật Diva từ bộ phim viễn tưởng "The Fifth Element" năm 1977 và Zora từ trò chơi video "The Legend of Zelda".

Lhouraii chia sẻ với phóng viên Barcroft Media rằng mình mắc chứng sợ trống vắng khi ở những nơi công cộng. Vì vậy cô đã vẽ chiếc thuyền bằng màu sắc gợi liên tưởng đến thiên hà như một cách đối phó với nỗi sợ.

"Nếu cảm thấy buồn, tôi có thể giả vờ như mình đang ở một nơi hạnh phúc và trông tôi giống như đang ở tàu vũ trụ hoặc một cái gì đó. Và tôi nghĩ rằng màu xanh da trời là tốt nhất. Nó là một cách để tôi cảm thấy được là chính mình.

Tôi nghĩ ý tưởng làm đẹp của tôi đến từ chính con người. Nếu thấy ai đó có làn da màu xanh, tôi sẽ nghĩ họ trông đẹp hơn gấp 10 lần chỉ vì tôi thực sự yêu làn da màu xanh. Khi mọi người sống cho chính mình, mặc quần áo theo cách họ muốn mặc, tôi thấy điều đó thật đẹp", Lhouraii thổ lộ.

Khách vứt khẩu trang đã dùng lên ống đũa mới, nhà hàng Hong Kong phải xin lỗi

Bức ảnh bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội.

Ngày 6/3, nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Du Ma Địa, Hong Kong, Trung Quốc đã công khai xin lỗi vì hành động vô ý thức của một thực khách đến dùng bữa tại đây.

Cụ thể, sau khi tháo bỏ khẩu trang trên mặt, người đàn ông đã “vô tư” vứt thẳng lên ống đũa cắm đầy những đôi đũa mới tinh. Anh ta vừa ăn cơm với thịt lợn chiên giòn vừa thong thả nghịch điện thoại, chẳng đoái hoài đến chiếc khẩu trang nằm trơ trọi trên chồng đũa bên cạnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, hành động của anh ta chẳng khác nào đặt sức khỏe của cả mình lẫn những người khác trong nhà hàng vào vòng nguy hiểm. Ngay khi bức ảnh chụp lại khoảnh khắc “hết hồn” trên lan truyền khắp mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã cáo buộc người đàn ông trong ảnh là một trong các nhân viên của nhà hàng. Tuy nhiên, Ca-Tu-Ya phủ nhận thông tin này, đồng thời đưa ra lời xin lỗi vì không phản ứng đủ nhanh, kịp thời ngăn cản hành vi sai trái của khách hàng.

“Chúng tôi đã cẩn thận xem xét vụ việc, xin chân thành nhận lỗi với mọi người”, nhà hàng cho biết. Chàng trai trong ảnh bị cư dân mạng chỉ trích nặng nề vì hành động “ích kỷ và ngang ngược”, thể hiện tính vô trách nhiệm với cả bản thân lẫn cộng đồng. Nhiều người lo ngại rằng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng sẽ khiến dụng cụ ăn uống bị nhiễm bẩn. Một người dùng mạng tên RonRon tức giận bày tỏ hành vi này thật khủng khiếp, anh sẽ không bao giờ ghé thăm nhà hàng trong tương lai.

Ca-Tu-Ya cho biết nhà hàng đã nỗ lực đảm bảo vệ sinh công cộng bằng cách cung cấp khăn giấy cho thực khách bọc kín mặt khẩu trang sau khi dùng, đồng thời lau chùi bàn ăn kỹ lưỡng sau khi họ rời đi. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng thay đổi cách phục vụ khi đưa dụng cụ ăn cho khách khi dọn món thay vì để họ tự lấy như trước đây.

Nghi uống rượu ngâm rễ cây lá ngón, 2 người ở Bắc Kạn tử vong

Cây lá ngón là một loại cây leo có chất kịch độc.

Ngày 7/3 tại Bắc Kạn đã xảy ra vụ ngộ độc dẫn đến 2 người tử vong, nguyên nhân có thể là uống nhầm rượu ngâm rễ cây lá ngón.

Khoảng 23h ngày 6/3, ông Bàn Nguyên Kim (sinh 1957) cùng con trai là Bàn Hữu Lý (1993) và thông gia là ông Hoàng Sùng Páo (1966) ở xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, uống rượu có ngâm rễ cây tươi. Đây là rễ cây đã được ông Kim lấy trên rừng về.

Sau khi uống được 15 phút, Bàn Hữu Lý thấy chóng mặt nên được người nhà đưa đến Trung tâm y tế lúc 4h30 ngày 7/3 và đã qua cơn nguy kịch. Còn ông Bàn Nguyên Kim và Hoàng Sùng Páo tiếp tục uống thêm mỗi người khoảng 6-7 chén rồi đi ngủ.

Sau đó ông Kim cũng có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt nên gia đình đưa đến bệnh viện lúc 1h ngày 7/3, còn ông Páo được gia đình phát hiện khi đã bất tỉnh, cả 2 đều đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, rất có thể 3 nạn nhân đã uống rượu ngâm phải rễ cây lá ngón và đây cũng không phải lần đầu tiên ở Bắc Kạn xảy ra những vụ ngộ độc tương tự. Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-832020-cam-dong-canh-cu-ba-88-tuoi-den-tham-chong-tai-khu-cach-ly-a314425.html