Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/4/2020: Kì lạ con ba ba có màu vàng óng hiếm thấy


Thứ 3, 07/04/2020 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/4/2020: Kì lạ con ba ba có màu vàng óng hiếm thấy

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/4//2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kì lạ con ba ba có màu vàng óng hiếm thấy

Con vật có hình thù kỳ lạ toàn thân vàng óng.

Anh Phạm Văn Hải (SN 1989, ngụ khu 6, thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết anh đang sở hữu một con ba ba có màu sắc kỳ lạ được anh mua của một người dân xã Sơn Điện (huyện Quan Sơn).

Theo anh Hải, hôm 29/3, anh nghe thông tin một người dân ở xã Sơn Điện, có bắt được 1 con ba ba có màu sắc kỳ lạ, toàn thân vàng óng tại một con suối ở bản Hiềng, xã Na Mèo. Sau đó anh đã tới thuyết phục người này bán lại con ba ba cho mình.

"Con vật này có chiều dài khoảng 10 cm, rộng 6 cm và nặng khoảng 100 g. Sau khi mua về, tôi mang thả vào trong một bể cá cảnh, trang bị sục oxy. Hiện tại, con ba ba rất khỏe, tung tăng bơi lội trong bể và ăn những thức ăn tanh như ốc và cá…", anh Hải chia sẻ.

Cũng theo anh Hải, ngoài đặc điểm toàn thân có màu vàng óng, con ba ba này còn có nhiều chấm nhỏ (như da báo) phía dưới cổ. "Từ nhỏ tới giờ tôi chưa từng thấy một con ba ba nào có ngoại hình kỳ lạ đến vậy. Tôi có lên mạng tìm hiểu thấy con ba ba này có màu sắc gần giống cua đinh, tuy nhiên cua đinh phần đầu có chấm xám còn con này thì có các chấm nhỏ dưới cổ", anh Hải nói.

Chủ nhân con ba ba cho biết, kể từ hôm mua con vật này về nuôi, anh có chụp ảnh đưa lên Facebook, đã có rất nhiều người quan tâm, hỏi mua lại. Thậm chí, đã có những người tìm tới nhà anh Hải để được tận mắt chứng kiến con ba ba hiếm gặp này.

Ông bố chết lặng khi phát hiện cuốn sổ nhật ký của con gái, lộ bí mật khó nói

Cuốn sổ nhật ký của cô con gái khiến ông bố choáng váng.

Các ông có hàng trăm chỗ để giấu quỹ đen thì các bà cũng có hàng ngàn cách để tìm ra quỹ đen đó. Dù là giấu trong gối, gấu bông, giày, tất, quần áo, các bà các cô đều có những 'thủ đoạn' để moi ra bằng được, đặc biệt là khi có sự trợ giúp của các 'gián điệp nhí' trong nhà.

Dân mạng từng xôn xao chia sẻ câu chuyện ông chồng lén giấu "quỹ đen" nhưng thường xuyên bị mất tích và lý do khiến ai nấy đều cười "chảy nước mắt".

Chia sẻ trên mạng, ông bố số nhọ cho biết, dạo gần đây, tiền "quỹ đen" của mình luôn không cánh mà bay. Nhà không có camera, anh thường giấu khi vợ vắng nhà, anh lại tin tưởng con gái mình ngoan ngoãn không bao giờ nói cho mẹ nghe chuyện bố giấu tiền.

Thế nhưng đời không như là mơ, anh biết cách dặn con không nói, thì vợ anh cũng có cách dụ dỗ con gái... viết lại chỗ giấu tiền vào trong nhật ký.

"Lúc nãy, mình tranh thủ buổi tối kiểm tra lại sách vở của con gái để xem tuần vừa rồi con học được những gì. Mình vô tình phát hiện một quyển sổ khá đẹp, mình đoán là nhật kỳ của con gái mình vì mẹ nó hay dặn con là hãy ghi chép những gì con thấy hàng ngày vào một quyển sổ, sau này xem lại con sẽ thấy điều kỳ diệu", người đàn ông chia sẻ.

Thế rồi, trong lúc vô tình kiểm tra sách vở của con gái thì ông bố này đã bất ngờ phát hiện ra quyển nhật ký của con. Sau khi mở ra đọc thì anh ta mới ngã ngửa và biết được lý do quỹ đen để đâu cũng mất là do cô con gái.

Trong cuốn sổ nhật ký, cô con gái đã ghi chi tiết ngày và nơi bố giấu quỹ đen. Vậy là cứ đến mỗi tối, vợ anh sẽ kiểm tra việc học tập của con và tiện thể kiểm tra luôn việc "quỹ đen".

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ đã gây được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Ai nấy đều bật cười vì chiêu "cao tay" của cô vợ.

"Các chị vợ từ giờ không cần tốn nơ-ron thần kinh tự tìm chỗ giấu quỹ nữa rồi. Trợ thủ đắc lực thế kia cơ mà".

"Thế mới nói các anh mất công giấu quỹ làm gì. Dù bằng cách này hay cách khác, tiền vẫn vào ví các chị thôi", một số cư dân mạng bày tỏ.

'Cần tiền thì xin, nhục tí mà có tiền xài chứ giấu đi thì vợ nó cũng biết, mất cả chì lẫn chài', một người còn khuyên nhủ.

Thậm chí, rút kinh nghiệm "tiền bối", một số chàng trai còn thề rằng sau này có con sẽ cấm con viết nhật ký.

Người đàn ông được đưa tới bệnh viện cùng một đoạn ruột đứt rời

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ổ bụng có vết thương rất nặng - Ảnh: VOV

Vào khoảng 21h ngày 6/4, một nam bệnh nhân (49 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) được người nhà đưa đến bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An trong tình trạng vùng bụng có vết thương nặng, kèm theo 1 đoạn ruột đứt rời dài khoảng 40cm gói trong túi nilon.

Khai thác từ bệnh nhân cho thấy, do mâu thuẫn với gia đình, người đàn ông này đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào bụng mình. Do quá bất ngờ, người nhà không kịp can ngăn. Cú đâm liên tiếp khiến 1 đoạn ruột bị đứt rời, rơi xuống đất theo miệng vết thương.

Người nhà dùng bát úp vào miệng vết thương để giữ ruột, đồng thời gói đoạn ruột đứt rời vào túi nilon và nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

Bệnh nhân được đưa tới bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo, phần bụng có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Mở vết thương ở bụng, kíp trực phát hiện nhiều đoạn ruột bị thủng. Sau khi sơ cứu, đánh giá tình trạng của bệnh nhân, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiếp tục xử lý vết thương.

Phẫu thuật thành công khối u "khổng lồ" cho 1 thai phụ

Khối u xơ tử cung nặng hơn 6kg được lấy ra từ thai phụ S.

Ngày 7/4, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công lấy khối u nặng hơn 6kg cho một thai phụ trong lúc nhập viện sinh con.

Trước đó, ngày 2/4, chị L.T.N.S. (SN 1988, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để sinh con. Quá trình thăm khám, các bác sĩ xác định, thai phụ đủ tháng chuyển dạ và có khối u xơ tử cung lớn. Ngay sau đó, chị S. được chỉ định phẫu thuật lấy thai và cắt bỏ khối u.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tiến hành phẫu thuật, em bé chào đời nặng 3kg, đồng thời các bác sĩ đã loại bỏ được khối u xơ tử cung có khối lượng hơn 6kg.

Theo các bác sĩ, u xơ tử cung là một bệnh lý rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Phần lớn các u xơ tử cung ít thay đổi kích thước trong thời kỳ mang thai, nhưng u xơ lớn hoặc đa nhân xơ có thể gây ra những biến chứng như sẩy thai, sinh non, nhau bong non, thai chậm tăng trưởng…Đến ngày 7/4, chị S. đã được các bác sĩ cho xuất viện vì sức khỏe đã ổn định.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-842020-ki-la-con-ba-ba-co-mau-vang-ong-hiem-thay-a318685.html