+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/8/2019: Mẹ bỏ quên con gái 11 tháng tuổi chết tức tưởi trong xe hơi

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ bỏ quên con gái 11 tháng tuổi chết tức tưởi trong xe hơi

    Em bé 11 tháng tuổi bị mẹ bỏ quên trên xe

    Trang Japan Today đưa tin, cảnh sát ở thành phố Toyama, Nhật Bản đã bắt giữ cô Suzu Nobata vì bị cáo buộc bỏ quên con gái 11 tháng tuổi trong xe hơi đến chết. Sự việc xảy ra vào ngày 2/8.

    Cảnh sát cho hay, người mẹ làm việc trong một quán rượu kiểu Nhật. Sau khi tan làm, Nobata đã uống rượu với một đồng nghiệp. Cô đưa con gái 11 tháng tuổi và con trai 2 tuổi đi cùng mình vì chồng cô đi công tác xa.

    Một nhân viên dịch vụ lái xe ủy quyền đã chở họ về nhà vào khoảng 5h00 hôm sau.

    Nobata nói với cảnh sát rằng lúc đó cô say rượu, khi được đưa về đến nhà, con trai cô đã ra khỏi xe và hai mẹ con đi vào nhà mà Nobata hoàn toàn quên đi con gái Kokomi vẫn đang ngồi trong xe hơi.

    Sau khi cô thức dậy vào khoảng 9h30, Nobata mới sực nhớ đến con gái 11 tháng tuổi vẫn còn ở trong xe.

    Khi chạy ra đến nơi, Nobata thấy con gái nhỏ hoàn toàn bất tỉnh và cô nhanh chóng gọi cho 911. Đứa trẻ được đưa đến bệnh viện nhưng Kokomi được xác định đã tử vong vì bị sốc nhiệt.

    Cảnh sát cho biết nhiệt độ lúc 9h sáng ngày hôm đó là 32,6 độ C và cửa xe đều bị đóng kín. Vụ việc đang khiến dư luận Nhật Bản vô cùng phẫn nộ.

    Người mẹ trong vụ việc bị lên án vì đi uống rượu mà mang hai đứa trẻ đi cùng. Khi đi uống rượu, người mẹ lại để bản thân uống say đến mức không thể nhận thức được sự việc, khiến cô bỏ quên đứa con của mình trong xe.

    Cứu sống bé trai 5 tuổi rơi xuống giếng sâu 8m

    Sau 7 ngày điều trị sức khỏe bệnh nhi dần ổn định - Ảnh: Zing.vn

    Sau một tuần điều trị, chiều 7/8, các bác sĩ cho biết sức khỏe cháu Phan Đình Công Sang - bé trai 5 tuổi bị rơi xuống giếng sâu 8m - đã qua cơn nguy kịch. Với tiến tiển tích cực, bệnh nhi này có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Hôm 1/8, cháu Sang đang chơi một mình thì bị rơi xuống giếng nước ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Bà nội bé trai nhìn thấy nên gọi người vớt lên, đưa đi cấp cứu.

    Nạn nhân sau đó được chuyển từ Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp đến bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An trong tình trang nguy kịch. “Lúc nhập viện, cháu bé bị hôn mê sâu, thở yếu, da tái lạnh, khó bắt mạch, bụng chướng, nước tràn vào phổi”, một bác sĩ cho hay.

    Bệnh viện sau đó họp khẩn, chẩn đoán liên khoa cho thấy bệnh nhi bị suy hô hấp mức độ nguy kịch, phù phổi cấp tổn thương sau đuối nước. Sau một tuần điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhi đã tạm ổn định.

    Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không để trẻ tự chơi một mình, đặc biệt là gần các ao hồ, sông suối, giếng nước - nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước với trẻ.

    Cấp cứu kịp thời 9 người ăn nhầm nấm độc

    Bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: VOV

    Vào hồi 00h15 ngày 7/8, Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận 9 người vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, mệt nặng, da lạnh, tim nhịp nhanh đều, đau thượng vị. Ngay sau khi tiếp nhận, kíp trực đã khẩn trương thăm khám, tiến hành cấp cứu điều trị theo phác đồ.

    Đến chiều ngày 7/8, cả 9 bệnh nhân đều ổn định, hết đau bụng, không nôn, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn ổn định. Các bác sĩ tiếp tục đánh giá và dự kiến cho xuất viện sáng mai (8/8).

    Các bệnh nhân được xác định là ngộ độc nhóm nấm độc có triệu chứng sớm, thường xuất hiện trong 3 giờ sau khi ăn phải. Loại này ít nguy hiểm nhưng nếu không được cấp cứu kịp thời, đúng phác đồ có thể dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải nặng, đe dọa tính mạng.

    Được biết, trước đó, vào chiều tối ngày 6/8, hai chị em Lường Thị Tợi và Lường Thị Nhình ở bản Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đi rừng lấy măng, có hái nấm về nấu canh ăn cho hai hộ gia đình ăn. Sau khoảng 2 giờ, cả 9 người ăn nấm đều đau bụng, nôn liên tục, mệt nặng, nên đã được người thân đưa đi viện.

    15 người nhập viện nghi ngộ độc do ăn bánh mì vỉa hè

    Một vụ ngộ độc xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Chiều ngày 7/8, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, 15 người đã có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì, phải điều trị tại bệnh viện.

    Trước đó, vào chiều ngày 6/8, 15 người, đều trú tại TP. Cam Ranh có biểu hiện ngộ độc, rối loạn tiêu hóa với các triệu trứng đau bụng, nôn ói, đi ngoài,.. phải vào Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh để điều trị. Trước đó, các bệnh nhân đều ăn bánh mì mua tại một tiệm bánh mì trên đường phố Cam Ranh.

    Đến chiều ngày 7/8, 10 bệnh nhân đã xuất viện, còn 5 trường hợp vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị.

    “10 bệnh nhân đã ra viện, còn 5 bệnh nhân tiếp tục theo dõi, điều trị. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định”, Đại diện Sở Y tế Khánh Hòa thông tin.

    Cùng với việc lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc, cơ quan chuyên môn địa phương đã yêu cầu chủ tiệm bánh mì trên tạm dừng việc bán bánh mì.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-882019-me-bo-quen-con-gai-11-thang-tuoi-chet-tuc-tuoi-trong-xe-hoi-a287722.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan