Tình bạn đẹp của nam sinh cõng bạn đi học suốt 6 năm: “Cháu không thể không cõng theo bạn mình”


Thứ 5, 04/04/2019 | 07:58


Bất kể trời mưa hay nắng, cậu bé Xu ở Trung Quốc luôn tình nguyện cõng Zhang tới trường. Cho tới nay, những ngày đi học cùng nhau của đôi bạn thân này đã kéo dài 6 năm.

Bất kể trời mưa hay nắng, cậu bé Xu ở Trung Quốc luôn tình nguyện cõng Zhang tới trường. Cho tới nay, những ngày đi học cùng nhau của đôi bạn thân này đã kéo dài 6 năm.

Video: Cậu bé khuyết tật được bạn cõng đến trường suốt 6 năm

Mặc dù khuyết tật, không thể đi lại, chạy nhảy như bạn bè cùng trang lứa nhưng một cậu bé người Trung Quốc vẫn có thể đến lớp trong 6 năm mà không gặp phải vấn đề gì nhờ người bạn cùng lớp, cũng là người bạn thân nhất của mình cõng cậu bé tới trường mỗi ngày.

Theo đó, cậu bé Xu Bingyang (12 tuổi) sống tại thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, đã cõng bạn của mình là Zhang Ze tới trường mỗi ngày không kể ngày mưa hay ngày nắng.

Xu cõng Zhang đi học suốt sáu năm, từ ngày lớp 1. Ảnh: Sichuan Online

Không chỉ vậy, cậu bé tốt bụng này còn giúp bạn lấy đồ ăn trưa và cõng bạn di chuyển tới các lớp để tham gia các buổi học khác nhau.

Chia sẻ với các phóng viên, Xu - người cao và khỏe hơn Zhang rất nhiều - nói rằng việc đó là niềm vui của cậu bé khi được trở thành “cây gậy đi bộ” của bạn mình.

Xu cũng cho biết, việc cõng Zhang tới trường không hề khó khăn như nhiều người chứng kiến.

“Cháu nặng hơn 40 kg trong khi Zhang chỉ nặng khoảng 25 kg, vì vậy cháu không thể không cõng theo bạn mình“, Xu nói.

Về phía Zhang, cậu bé nói rằng cậu bé không có cách nào để cảm ơn Xu cho đủ vì tấm lòng tốt của bạn.

"Xu là người bạn tốt nhất của cháu. Mỗi ngày, cậu ấy đi học cùng cháu, trò chuyện và chơi cùng cháu. Cháu thực sự rất biết ơn cậu ấy vì đã chăm sóc cháu như vậy mỗi ngày", Xu chia sẻ.

Xu hạnh phúc khi trở thành "gậy chống" của Zhang. Ảnh: Sichuan Online

Được biết cả Xu và Zhang đều là học sinh lớp 6 trường tại một trường trung học cơ sở tại thị trấn Hebazi, huyện Thanh Thần, Mi Sơn.

Zhang được chẩn đoán mắc bệnh nhược cơ, căn bệnh nan y hiếm gặp từ khi mới bốn tuổi, khiến em không điều khiển được các cơ ở chân và không thể tự đi lại. Tuy nhiên, ngay khi vào lớp 1, Zhang may mắn gặp được Xu và có cơ hội đi học đều đặn như mọi đứa trẻ khác.

Bình thường, hai cậu bé sẽ mất ba phút để đi từ lớp học đến nhà vệ sinh với quãng đường 70 mét. Khoảng cách không xa nên Xu sẽ bế Zhang hoặc đỡ bằng tay và vai để hai người bước song song cạnh nhau. Mỗi khi lên cầu thang, Xu lại cõng Zhang.

Trong khoảng ba năm, Zhang được Xu và một bạn nam khác giúp đỡ. Tuy nhiên, người bạn kia đã ngừng công việc tình nguyện vì không thể sắp xếp được thời gian cá nhân để chơi và học, theo một giáo viên của trường. "Xu tiếp tục giúp Zhang mà chưa bao giờ phàn nàn trước giáo viên và bạn học", cô nói. Lòng nhân ái của cậu bé 12 tuổi này thực sự khiến nhiều người phải nể phục.

Mẹ Xu thậm chí không biết về hành động tử tế của con ngay từ đầu. Cô nhận xét rằng cậu bé khá nhút nhát và chưa bao giờ kể với gia đình về việc cõng bạn đi học, cô chỉ phát hiện sau khi nghe vài học sinh khác nói chuyện.

Với tấm lòng nhân đạo, biết yêu thương, sẻ chia từ bé, Xu cũng chia sẻ rằng em sẽ tiếp tục giúp đỡ những người đang gặp khó khăn như bạn thân của mình bây giờ. Khi lớn lên, Xu hy vọng sẽ trở thành một tình nguyện viên.

Xu cho biết mong muốn lớn nhất của cậu bé là tiếp tục giúp đỡ những người xung quanh và trở thành tình nguyện viên

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-ban-dep-cua-nam-sinh-cong-ban-di-hoc-suot-6-nam-chau-khong-the-khong-cong-theo-ban-minh-a269615.html