Tổng chi phí và công cuộc xin visa của chàng trai 8X phượt xe máy qua 23 nước


Thứ 5, 02/11/2017 | 07:19


Thực hiện hành trình phượt xuyên lục địa từ Việt Nam đến Paris (Pháp) bằng xe máy Wave dài 20.000km, chàng trai 8X ở Tiền Giang đã khiến nhiều người thán phục.

Thực hiện hành trình phượt xuyên lục địa từ Việt Nam đến Paris (Pháp) bằng xe máy Wave dài 20.000km, chàng trai 8X ở Tiền Giang đã khiến nhiều người thán phục.


Những ngày gần đây câu chuyện về chàng trai Trần Đặng Đăng Khoa, sinh năm 1987, quê ở Gò Công, Tiền Giang thực hiện chuyến đi dài qua 23 nước trên thế giới bằng chiếc xe máy Wave khiến nhiều người thán phục cũng như truyền năng lượng cho những người trẻ.

Theo thông tin trên Infonet, hành trình của Đăng Khoa khởi hành từ Việt Nam, đi qua 21 đất nước từ Châu Á sang Châu Âu: - Campuchia - Thái Lan - Nepal - Ấn Độ - Pakistan - Iran - Azerbaijan - Georgia - Bulgaria - Hy Lạp - Albania - Montenegro - Bosnia&Herzegovina - Croatia - Ý - Thụy Sỹ - Lichtenstein - Áo - Đức - Luxembourg - Bỉ . Cuối cùng, anh dừng chân ở Paris, nước Pháp sau 150 ngày rong ruổi một mình bằng chiếc xe máy Wave “cùi”.

Trong hành trình dài xuyên lục địa của mình, Đăng Khoa đã “tiêu tốn” 500 lít xăng, 25 chai nhớt, 1 cặp vỏ xe.

Câu chuyện về Đăng Khoa đã tạo nên một hiện tượng thu hút trên cộng đồng mạng. Và câu chuyện được khá nhiều bạn trẻ giành sự quan tâm đó là Đăng Khoa đã thực hiện chuyến đi của mình với tổng chi phí như thế nào? Làm sao để xin được visa ở nhiều nước như vậy?Khoảng bao nhiêu tiền là có thể thực hiện được nhỉ? Thị thực qua các nước như thế nào?. Đây là những câu hỏi mà các độc giả và mọi người hết sức quan tâm sau khi chuyến đi của Đăng Khoa được chia sẻ.

Theo những chia sẻ của chàng trai 8X, để thực hiện chuyến đi 5 tháng dài này, anh đã phải mất 2 năm chuẩn bị giấy tờ, 2 tháng "chạy đua" thủ tục.

Lịch trình vòng quanh thế giới của Trần Đặng Đăng Khoa

Theo đó, để thực hiện chuyến đi dài hơi ấp ủ nhiều năm và có phần hơi mạo hiểm đó, 8x Tiền Giang cho hay, anh tự mình lao động, kiếm tiền bằng mồ hôi công sức bỏ ra để có kinh phí thực hiện. Mọi chi phí đều được tính toán kĩ lưỡng theo tiêu chí tiết kiệm nhất có thể. Nếu như thiếu hụt kinh phí giữa chừng, Đăng Khoa sẽ dừng chân để kiếm việc làm thêm, tích lũy tiền rồi đi tiếp.

Bản thân Đăng Khoa cũng thừa nhận, vấn đề khó nhất trong hành trình là chuyện xin visa và giấy thông hành xe máy quốc tế.

Theo đó, xác định được vấn đề này, đã chia sẻ các giải quyết vấn đề này trên báo Tuổi Trẻ, vì Việt Nam không cấp phép loại giấy tờ này, Khoa phải đi "gõ cửa" nhà chức trách Malaysia, nhờ giúp đỡ và nhận được sự đồng ý trước Tết Nguyên Đán 2017. Sau đó, anh tiến hành xin visa nhập cảnh nhiều nước.

Về giấy thông hành tới châu Âu, vì có công ty cũ hỗ trợ nên Khoa không gặp nhiều khó khăn để có được visa xuất nhập cảnh nhiều lần trong 2 năm.

Paris, Pháp là đích đến cuối cùng trong hành trình đi khắp thế gian bằng xe máy của Đăng Khoa

Khoa xin trực tiếp visa Ấn Độ tại tổng lãnh sự quán nước này ở Việt Nam. Visa Pakistan cũng được tham tán nước này hỗ trợ nhiệt tình. Một số nước châu Á như Iran, Azerbaijan, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ… cho phép đăng ký thị thực điện tử. Riêng Azerbaijan và Georgia cho làm e-visa trong 3 ngày, với giá 20 USD và phí.

Ngoài những chia sẻ về việc xin visa cho chuyến đi, Đăng Khoa cũng gợi ý cho những bạn muốn đi du lịch nước ngoài là nên tra thông tin của đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Đăng Khoa cũng cho rằng, nên photo tất cả các giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, các trang chụp visa, dấu xuất nhập cảnh, bằng lái, giấy tờ xe, bảo hiểm du lịch… ra nhiều bộ rồi cất giấu nhiều nơi.

Đăng Khoa thay nhớt ở Sukkur. 

“Giấc mơ từ nhỏ của mình là lên đường đi khắp thế gian không cần hẹn ngày về. Sau khi hoàn thành hành trình này, mình tạm hài lòng, cảm thấy không uổng công bao nhiêu năm lên kế hoạch và chuẩn bị kĩ lưỡng về mọi mặt. Để thực hiện chuyến đi, mình đã dày công nghiên cứu suốt thời gian dài, thấy các bạn Tây đi được thì mình cũng quyết tâm phải "phượt" khắp thế gian, họ làm được mình cũng làm được", Thời đại dẫn lời chia sẻ của Đăng Khoa.

Chàng trai 8X cho biết, anh quyết định sẽ tiếp tục chặng nửa vòng Trái đất còn lại như sau: lịch trình kế tiếp là lên Bắc Âu, sang Nam Mỹ, Trung Mỹ (có thể cả Bắc Mỹ), rồi sang Úc, về Đông Nam Á và về Việt Nam trong 365 ngày nữa.

Thúy Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-chi-phi-va-cong-cuoc-xin-visa-cua-chang-trai-8x-phuot-xe-may-qua-23-nuoc-a207672.html