TP.HCM vận động người dân bỏ ăn thịt chó


Chủ nhật, 15/09/2019 | 06:15


Theo ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, sử dụng thịt chó là thói quen không tốt, nên từ bỏ. Thịt chó hiện không được kiểm dịch, thường nhiễm các vi sinh vật gây bệnh,

Theo ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, sử dụng thịt chó là thói quen không tốt, nên từ bỏ. Thịt chó hiện không được kiểm dịch, thường nhiễm các vi sinh vật gây bệnh, đặc biệt là virus gây bệnh dại.

Đời sống - TP.HCM vận động người dân bỏ ăn thịt chó

Trang thông tin điện tử của Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM khuyến cáo người dân nên "từ bỏ ăn thịt chó". Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM công bố thông tin trên trang điện tử kêu gọi người dân bỏ thói quen ăn thịt chó.

Khuyến cáo "nên từ bỏ ăn thịt chó" của Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố xuất phát từ một số nguyên nhân như: chó là vật nuôi được thuần hóa và gắn bó với cuộc sống của con người từ rất lâu; chó không những giúp người chủ trông nhà mà còn được xem như là "thành viên trong gia đình".

Việc nhiều phòng khám thú y và cửa tiệm chăm sóc thú cưng phát triển mạnh do nhu cầu của chủ nuôi, cho thấy tình cảm dành cho loài chó ngày càng sâu đậm, thân thiết.

Liên quan đến sự việc, báo VnExpress đưa tin, cơ quan quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cũng kêu gọi người dân không ăn thịt chó vì nó là vật nuôi gắn bó với cuộc sống của con người từ rất lâu.

Trong một số gia đình, chó còn được xem như là một thành viên, được yêu thương, gắn bó.

Và việc chăn nuôi, giết mổ, sử dụng thịt chó chưa qua kiểm dịch, kiểm soát, tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe do thịt nhiễm các vi sinh vật gây bệnh, đặc biệt là virus gây bệnh dại; nhiễm kí sinh trùng, đặc biệt là trứng và ấu trùng không phát triển thành giun trong ruột mà xâm nhập vào gan, phổi, các phủ tạng khác, thậm chí có thể xâm nhập vào cả não và mắt. Đặc biệt, có thể nguy hiểm đến tính mạng con người.

Trước đó, năm 2018, TP.Hà Nội cũng tuyên truyền để người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó, mèo bởi điều này gây ra hình ảnh phản cảm đối với du khách quốc tế.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-van-dong-nguoi-dan-bo-an-thit-cho-a292890.html