Người mẫu nude Nguyễn Liên: Họ gạ đi tour chụp hình "qua đêm" với giá "khủng"


Thứ 2, 28/09/2020 | 07:53


Cùng sự kiện

Nhắc đến nghề người mẫu khỏa thân (nude) là người ta nghĩ ngay tới những sóng gió, đây là miền đất dữ mà không phải ai cũng dám bước vào. Những lời gạ gẫm để đổi chác...

Nhắc đến nghề người mẫu khỏa thân (nude) người ta nghĩ ngay tới những sóng gió, đây là "miền đất dữ" mà không phải ai cũng dám bước vào. Những lời gạ gẫm để đổi chác tình-tiền, chuyện bị lợi dụng, sờ soạng không phải là hiếm gặp. Theo những người trong nghề, nếu không bản lĩnh sẽ rất dễ bị cám dỗ.

Từng có 5 năm lăn lộn với nghề, chụp đến hàng ngàn bức ảnh khoả thân với đủ các thể loại và bối cảnh khác nhau, chị Nguyễn Liên (24 tuổi, Kim Ngưu, Hà Nội) trải lòng: "Làm nghề này nhiều lúc chịu áp lực quá lớn, đôi lần tôi đã định bỏ cuộc". 

Tuy nhiên, vì niềm đam mê và muốn khẳng định bản thân, nên chị đã sốc lại tinh thần và quyết tâm theo đuổi đến cùng. “Nếu bạn nhìn lại những bức ảnh này khi về già thì chúng cũng rất giá trị, nó giúp chúng ta ghi lại hình ảnh cơ thể thời thanh xuân một cách chân thực, nghệ thuật nhất…”, chị Liên cho hay.

Từ những lời gạ gẫm đến những cái bẫy tinh vi

Trong khi nhiều chân dài được trải bước trên sàn catwalk, được chụp những bộ ảnh trên các tạp chí với cát xê khủng thì những người mẫu nude lại phải chịu đựng những thị phi cũng như nỗi khổ mà ít ai thấu hiểu.

Chị Liên cho biết, làm nghề này chị đã nhiều lần phải nghe những lời gạ gẫm: “Thường thường người ta cũng tiếp cận với mình, muốn mình đi chụp như bình thường thôi. Hôm đầu thì vẫn ổn, nhưng sau đó mời đi ăn uống rồi cũng họ cũng có ý và mở lời với mình, có những người còn thô bạo động chạm chân tay và rủ đi xa chụp chỉ có mình và người đó...”.

Nhiều người còn muốn tạo sự thể hiện và tin tưởng với Liên bằng cách đưa chị tới những nơi vui chơi sang chảnh, khoe khoang những cọc tiền lớn nhằm ra tín hiệu rằng nếu đồng ý với những lời gạ gẫm đó thì sẽ nhận về mức thu nhập tương xứng.

Nhiều lần người mẫu Nguyễn Liên đã bị khách hàng gạ gẫm, động chạm chân tay. Ảnh: NVCC

Hiểu được vấn đề, chị Liên đã phải từ chối khéo và ghi nhớ từng thói quen, hành động khiếm nhã của phó nháy để biết đường lùi.

Chị thẳng thắn bày tỏ: “Như tôi có cuộc sống ở Hà Nội, không phải thuê nhà hay lo lắng về tài chính nhiều thì còn đỡ chứ nhiều người mẫu phải chạy ăn từng bữa thì không biết ra sao...?”. Chị Liên tiết lộ, để có những mức thu nhập cao hơn bình thường, nhiều đồng nghiệp đã chấp nhận làm con giáp thứ 13, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác để giải tỏa những áp lực liên quan tới tài chính.

“Tôi có chơi một vài nữ đồng nghiệp khác, cuộc sống của họ cũng khó khăn lắm, thu nhập nhiều khi cũng chẳng đủ ăn. Thế là mấy ông thợ ảnh chỉ gần gợi ý một chút thôi là họ đồng ý ngay để đổi lấy sự chu cấp …", chị Liên tiết lộ.

Làm nghề này là xác định phải đối mặt với nhiều cám dỗ, cạm bẫy. Ảnh: NVCC

Cũng theo chị Liên, với những mẫu mới vào nghề họ dễ bị hấp dẫn bởi những lời mật ngọt, thu nhập khủng để rồi khi sa cơ lỡ vận mới hối hận nuối tiếc. Chị dẫn chứng, có một khách hàng đã hẹn chị chụp nhiều bức ảnh, sau đó họ dụ dỗ chị tham gia vào đường dây chụp ảnh theo “tour” du lịch khủng có nhiều khách nước ngoài. Đổi lại chị Liên phải thỏa mãn “nhu cầu” của họ nếu trong quá trình ghi hình vị khách nổi hứng thú "ham của lạ".

“Anh ta còn bảo rằng em cứ tham gia đi, không mất gì đâu mà nhiều khi khách còn típ thêm số tiền bằng cả tháng em đi làm…”, chị Liên kể. 

Chịu tai tiếng dèm pha từ người thân, bạn bè

Chính vì nghề người mẫu nude luôn gắn liền với những lời gạ gẫm, thị phi và không đứng đắn mà chị Liên đã phải chịu nhiều ánh mắt dò xét lẫn dèm pha của người đời. Bản thân đã là một người lập gia đình, khi bị phát hiện ra thì chính chồng đã ngăn cản và nói: “Chẳng có thằng đàn ông nào mà muốn vợ mình làm cái nghề đó cả…”. Mãi về sau chị mới thuyết phục được chồng thông cảm rằng mình chụp ảnh chỉ vì lý do công việc và anh đã để chị tiếp tục theo đuổi nghề. 

Chị Liên chia sẻ: “Làm nghề này mà không có sự cảm thông từ phía gia đình chắc mình chẳng dám bước tiếp nữa, mình biết ơn chồng mình rất nhiều, nhờ có anh mà mình mới có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê…”. 

Nhiều người mẫu đã bỏ nghề vì không có được sự cảm thông từ phía gia đình. Ảnh: NVCC

Theo chị, nhiều người mẫu đã từ bỏ công việc khi một nửa của đời mình phát hiện là có quá khứ đi chụp ảnh khỏa thân. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng họ cũng lo lắng rằng không biết một ngày nào đó những bức ảnh cũ bị tung lên mạng thì không biết họ sẽ xoay sở ra sao?

Chị Nguyễn Liên cũng cho biết, nhiều người mẫu không cẩn thận, chỉnh chu về mặt giấy tờ, pháp lý sẽ rất dễ bị chơi đểu, nhiều kẻ sẵn sàng tung những bức ảnh lên mạng khi chưa mẫu chưa đồng ý. 

Sau tất cả, chị Liên mong muốn mọi người có cái nhìn khác đối với nghề: “Đâu phải đằng sau những bức ảnh khỏa thân là khiêu dâm, xấu xí. Đây cũng là một nghề như bao nghề khác, người mẫu làm nghề này cũng chỉ để trang trải cuộc sống mà thôi…”.

Chị cũng cho biết, nếu người mẫu có thái độ cương quyết, biết giữ mình thì chắc chắn nghề này sẽ phần nào bớt đi những tiếng xấu trong mắt người khác bởi suy cho cùng nếu mình không bật đèn xanh thì làm sao dính được vào những chuyện thị phi như vậy!

Hồng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-nude-nguyen-lien-ho-ga-di-tour-chup-hinh-qua-dem-voi-gia-khung-a340505.html