+Aa-
    Zalo

    Trời lạnh, không chăn ấm, cha ôm con ngủ ngoài hành lang chờ vợ sinh lúc 4h gây xúc động

    ĐS&PL Trong lúc chờ đợi đứa con cất tiếng khóc chào đời, người chồng ấy đã đưa một đứa con khác chừng 3-4 tuổi ra ngoài hành lang nằm ngủ.

    Đó là câu chuyện về một người chồng đưa vợ vào bệnh viện “vượt cạn”. Trong lúc chờ đợi đứa con cất tiếng khóc chào đời, người chồng ấy đã đưa một đứa con khác chừng 3-4 tuổi ra ngoài hành lang nằm ngủ.

    Theo đó, tối 11/3, dân mạng truyền tay nhau hình ảnh về hai cha con khắc khổ nằm ôm nhau ngủ ngoài hành lang bệnh viện. Họ xúc động không chỉ bởi khoảnh khắc ngay lúc ấy mà còn vì câu chuyện ẩn chứa đằng sau đó.

    Cả hai bố con chẳng có lấy một bộ đồ tử tế, cũng không đi dép hay có chiếc chăn ấm để đắp. Vì thế, người bố đã để con nằm lên người mình rồi lấy mảnh vải mỏng quấn khắp người con khỏi tiết trời giá lạnh.

    Hình ảnh cha nằm ôm con ngủ ngoài hành lang gây bão mạng. 

    Bạn Tây Balo – chủ nhân của tấm hình cho biết hình ảnh trên được ghi lại tại hành lang của một bệnh viện tại Gia Lai. “Bây giờ đã hơn 4h sáng tại khoa Sản bệnh viện. Mình đưa bà chị đi đẻ thì gặp cảnh này mọi người ạ! Đứa nhỏ chắc tầm 3-4 tuổi gì đó, nằm trên người bố ngủ ngon lành. Chắc mẹ cũng sinh em bé nên 2 cha con nằm ngoài hành lang ngủ để lỡ có gì người ta gọi cho nhanh. Nhìn mà thương quá nhưng cảm thấy ấm áp hai tiếng gia đình”, Tây Balo chia sẻ câu chuyện đầy xúc động.

    Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết đã thu hút hơn 5.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng. Nhìn cảnh đứa trẻ nằm áp mặt vào lồng ngực của bố ngủ ngon lành mà ai nấy không khỏi xúc động.

    Qua cách ăn mặc của hai bố con, nhiều người cho rằng họ là người địa phương. Có thể vì nhà neo người nên người bố phải dắt theo con nhỏ đưa vợ đi sinh con. Thời tiết Gia Lai thường lạnh về đêm và gần sáng, với chiếc áo mỏng manh, người bố cứ thế nằm im dưới nền nhà lạnh giá, loang lổ vết ố và bụi bẩn, để giữ cho con yên giấc. Chiếc khăn duy nhất mang theo cũng dành để đắp cho con. Khoảnh khắc này đã làm nhiều người nghĩ về tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ dành cho con mình.

    Phải chăng vì họ đang nóng lòng chờ đợi thành viên mới chào đời, mà quên đi cái lạnh se sắt đang bao lấy khắp lối hành lang bệnh viện, hay cuộc sống khó khăn đã giúp họ thích nghi với  điều tưởng như chẳng ai chịu được như thế? Dù là vì lý do gì, thì đứa trẻ ấy vẫn may mắn và hạnh phúc, bởi em được bố ôm lấy trong vòng tay, mặc cho có thể bố đang phải chịu đựng cái rét run từ tấm lưng đang áp nền nhà lạnh giá suốt đêm dài.

    Nickname Nguyễn Hà Phương bình luận: "Hồi mình đi sinh còn gặp mấy đứa nhỏ người dân tộc thương lắm! Mẹ sinh nhiều quá, mấy đứa không có áo quần đầy đủ nhìn mà xót xa. Mới sinh mà không có được đồ sơ sinh để mang cho con bé sau nữa. Cứ đẻ trần quấn cái tã với 1 cái khăn mỏng thôi! Nhìn xót lắm”.

    Còn nickname Nguyễn Thanh Tùng (nhóm từ thiện T.T) kể: "Có ai từng ghé qua bệnh viện Nhi Đồng 2 chưa, nhiều bé bệnh hiểm nghèo gia đình đưa vào nhưng không tiền bạc bỏ mấy bé lại. Ngày ngày uống sữa, tã, tắm rửa, người xung quanh thương tình giúp không ấy. Nhìn cảnh này tự nhiên nhớ tới mấy em ấy... Đúng là cuộc sống thật éo le, mỗi người một hoàn cảnh”.

    Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ ý kiến thắc mắc vì sao trong hoàn cảnh kinh tế hạn hẹp như vậy vẫn cố sinh nhiều con, tại sao không dừng lại ở một bé để nuôi dạy và chăm sóc cho thật tốt? Tuy nhiên dù có nhiều hướng quan điểm thì chỉ cần một bức ảnh này thôi, chúng ta cũng có thể cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình.

    Không phải tự nhiên bức ảnh này lại thu hút nhiều sự chú ý đến thế, mà đơn giản vì nó đã mang đến một thứ cảm xúc thiêng liêng nhưng không mấy khi người ta tỏ lòng, đó là tình cha. Trong nhà, cha luôn là người nghiêm khắc nhất, tạo cho con cái một bức tường vô hình khó gần, cũng vì vậy mà tình thương của cha cũng không ồn ào, nó luôn âm thầm, lặng lẽ đi bên cạnh đời con.

    Có những người rất yêu thương cha nhưng cả cuộc đời chưa từng mở lời nói một lời yêu thương. Khi chúng ta còn bé như đứa trẻ trong bức ảnh này, đôi khi chưa đủ cảm nhận hết những bình yên mà cha mang đến. Nhưng cũng chỉ có khoảng thời gian ấy, cha mới có cơ hội được ôm các con vào lòng thể hiện tình yêu thương nhiều nhất.

    Bức ảnh đã khơi gợi trong nhiều người mảnh ký ức đẹp đẽ và những câu chuyện  xúc động về tình yêu thương lai láng, vô bờ và đầy bình yên của cha mẹ. Bởi vậy mới có câu “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”. Còn bạn, bạn có cảm nhận được gì không khi xem bức ảnh này?

    Hương Anh
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 43
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/troi-lanh-khong-chan-am-cha-om-con-ngu-ngoai-hanh-lang-cho-vo-sinh-luc-4h-gay-xuc-dong-a266706.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan