Trọn vẹn niềm vui ngày khánh thành trường tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường cô giáo Phan Thị Nhế


Chủ nhật, 14/06/2020 | 09:38


Sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công, ngôi trường đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp – Trường Tiểu học....

Sau gần 2 năm chuẩn bị và thi công, ngôi trường đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp – Trường Tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế đã chính thức được khánh thành trong niềm vui mừng, sự phấn khởi của Lãnh đạo, Thầy cô giáo, người dân tại địa phương; góp phần mang đến niềm vui đến trường cho hơn 600 học sinh kể từ niên khóa 2020 – 2021.

Quang cảnh trường tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế trong ngày khánh thành

Với lịch sử lâu đời gần 70 năm, trường tiểu học Long Khánh A3 là cái nôi chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ học trò tại vùng đất hiếu học – Long Khánh, Hồng Ngự. Và sau này, rất nhiều thế hệ học sinh đã thành danh và vẫn luôn hướng về, cũng như đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục của quê nhà.

Cũng tại ngôi trường này, Bà Phan Thị Nhế - thân mẫu của Chủ tịch Tập đoàn Novaland đã giảng dạy, gắn bó trong suốt nhiều thập kỷ. Niềm mong mỏi đóng góp cho sự nghiệp giáo dục trong Bà đến nay vẫn còn tiếp tục khi tuổi đã ngoài chín mươi. Các thế hệ học trò kính trọng vẫn luôn gọi bằng cái tên thân thương Cô Nhế - một giáo viên yêu nghề, thương học sinh và luôn mong muốn mang đến học sinh điều kiện học tập tốt nhất.

Nghi thức cắt băng khánh thành ngôi trường mới

Từ sự đồng thuận của các cấp chính quyền địa phương, tâm huyết của Cô giáo Nhế và khoản kinh phí tài trợ hơn 23 tỷ đồng của Tập đoàn Novaland, trường Tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Hồ Thiệu Trị, có quy mô hơn 2.000 m2 với 1 trệt, 2 tầng lầu, bao gồm 10 phòng học được trang bị cơ sở vật chất hoàn chỉnh nhằm đảm bảo nhu cầu học tập cho hơn 600 học sinh tại địa phương. Ngoài các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, thư viện, phòng truyền thống, khu khuôn viên xanh, đây là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được trang bị các phòng chức năng nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu phát triển của học sinh từ thể chất đến năng khiếu như phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ. Đặc biệt, từ việc khánh thành ngôi trường mới hiện đại này sẽ là tiền đề quan trọng để địa phương có thể xây dựng thêm nhiều ngôi trường đạt chuẩn quốc gia; từ đó nhiều thế hệ học sinh hơn nữa sẽ được hưởng nền giáo dục chất lượng và trở thành nhân tài của đất nước.


Chia sẻ tại buổi lễ, cô Phạm Thị Diệu, Hiệu trưởng trường tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường Cô giáo Nhế chia sẻ: “Chúng tôi thật xúc động khi hình ảnh về một ngôi trường khang trang, hiện đại không còn nằm trong suy nghĩ hay trên bản vẽ nữa mà nay đã sẵn sàng để chào đón các Em học sinh kể từ niên khóa 2020-2021. Một môi trường học tập tốt theo chuẩn quốc gia chắc chắn sẽ tạo được niềm tin từ các bậc phụ huynh cũng như là tiền đề để các em học sinh có được thành tích học tập suất xắc, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Niềm vui được nhân đôi, nhân dịp này nhiều đối tác của Novaland đã cùng chung tay với Tập đoàn để tăng cường nguồn lực hỗ trợ, không chỉ về đào tạo, trang thiết bị học tập mà còn về dinh dưỡng học đường đến các em học sinh. Cụ thể, công ty Tư vấn Kinh Doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) sẽ tài trợ tư vấn, hướng dẫn Ban Giám hiệu trường đào tạo học sinh theo chuẩn quốc tế tạo nền tảng dễ dàng hội nhập vào cộng đồng quốc tế; Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tài trợ sữa uống dinh dưỡng toàn phần trong năm học 2020-2021; Tập đoàn Thiên Long tài trợ bút viết và các dụng cụ học tập trong suốt 5 năm cho các em học sinh xuất sắc; công ty Bio-Pharmachemie tài trợ chuyến tham quan TP.HCM cho 35 em học sinh xuất sắc mỗi năm và Công ty Suntory Pepsico. 

Nhiều đối tác của Novaland đã cùng chung tay với Tập đoàn để tăng cường nguồn lực hỗ trợ về đào tạo, trang thiết bị học tập và dinh dưỡng học đường đến các em học sinh

Đại diện Nutifood chia sẻ về sự đồng hành lần này: “Chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước là hoạt động mà chúng tôi rất quan tâm. Chính vì vậy, thật vui khi Nutrifood tiếp tục được đồng hành cùng Novaland trong một chương trình rất ý nghĩa. Với những món quà thiết thực và ý nghĩa Chúng tôi mong muốn sẽ góp phần để giúp các em học sinh có thêm dinh dưỡng sau bữa ăn, tăng cường thể chất, học tập tốt hơn.”

Tiếp tục hành trình hơn 15 năm qua, học bổng mang tên Cô - Học bổng Cô giáo Nhế vẫn sẽ tiếp tục tiếp sức đến trường cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh. Đến nay, chương trình đã dành tặng hàng chục tỷ đồng nhằm hỗ trợ các em có thêm điều kiện được đến trường cũng như giúp nhà trường có thêm ngân sách để phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.

Trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Novaland, chăm lo cho giáo dục là một trong những lĩnh vực ưu tiên, bên cạnh các lĩnh vực an sinh, sức khỏe, phát triển cộng đồng. Đây là định hướng phát triển từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn và cũng chính là cam kết của Novaland đối với khách hàng, với xã hội và cộng đồng. Những hoạt động lần này tiếp tục là một trong những nỗ lực của Tập đoàn Novaland đóng góp vào sự nghiệp giáo dục bền vững tại Việt Nam, khích lệ thế hệ trẻ của đất nước học tập tốt hơn, phấn đấu vượt khó, xây dựng ý chí trên con đường chinh phục khát vọng và vươn lên để trở thành những công dân gương mẫu, có năng lực đóng góp cho việc xây dựng và phát triển đất nước. 

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-ven-niem-vui-ngay-khanh-thanh-truong-tieu-hoc-long-khanh-a3-diem-truong-co-giao-phan-thi-nhe-a327144.html

Tag: