Uống bia chung với 3 loại thịt này dễ biến thành "độc dược", nguy hại khó lường


Thứ 3, 28/07/2020 | 23:31


Cùng sự kiện

Rượu bia vốn đã là "chất độc" đối với cơ thể, nhưng uống rượu bia kết hợp với 3 loại thịt sau đây có thể khiến cơ thể bạn gặp nguy hiểm hơn nhiều.

Rượu bia vốn đã là "chất độc" đối với cơ thể, nhưng uống rượu bia kết hợp với 3 loại thịt sau đây có thể khiến cơ thể bạn gặp nguy hiểm hơn nhiều.

Không phải mọi thực phẩm đều có thể uống chung với bia - Ảnh: Minh họa

- Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều sắt và canxi, nhưng nếu bạn kết hợp giữa thịt bò và bia thì dễ mắc bệnh táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

Bên cạnh đó, chất cay nóng còn khiến cho thịt bò của bạn bị mất đi dưỡng chất vốn có của nó làm cho món ăn của bạn kém ngon. Đồng thời, thành phần protein trong bia còn khiến cho thành phần sắt trong thịt bò khó hấp thu hơn dễ gây bệnh sỏi thận.

- Thịt xông khói

Theo một số nghiên cứu cho hay, trong những loại xúc xích mà chúng ta sử dụng hằng ngày có chứa rất nhiều axit amin hữu cơ. Trong quá trình chúng ta chế biến loại thực phẩm này sẽ tao ra các chất Polycycli hydrocarbon, axit amin. Nếu bạn thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này với rượu bia thì hai loại chất trên sẽ kết hợp lại với nhau dẫn đến một số tác hại rất lớn đối với đường tiêu hóa và các bệnh liên quán đến u bướu.

Mặt khác, những loại xúc xích được bày bán khá rộng rãi ngoài thì trường đã bị tẩm ướp rất nhiều chất bảo quản. Những loại chất bảo quản này khi kết hợp với cồn có trong rượu sẽ gây ra một vài ảnh hưởng rất lớn cho gan, họng,…. Và chúng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư.

- Thịt vịt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 100g thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, các vitamin B, A, E, K…

Song do thịt vịt có tính hàn giúp giải nhiệt, mà bia cũng là loại đồ uống giải nhiệt cho cơ thể bạn. Nên khi kết hợp giữa thịt vịt và bia sẽ khiến bạn dễ bị lạnh bụng. Chưa kể khi ăn thịt vịt kết hợp với uống bia bạn sẽ cảm thấy khó tiêu, đầy bụng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-bia-chung-voi-3-loai-thit-nay-de-bien-thanh-doc-duoc-nguy-hai-kho-luong-a332516.html