Vụ cụ ông bị ổ khóa rơi trúng đầu ở Hà Nội: Văn hóa chung cư bao giờ mới được cải thiện


Thứ 4, 03/07/2019 | 13:48


Cùng sự kiện

Một cụ ông đang tản bộ dưới sân chung cư thì bất ngờ bị một ổ khóa rơi từ trên cao xuống, trúng đầu, máu chảy nhiều khiến nhiều người dở khóc dở cười về văn hóa chung cư.

Một cụ ông đang tản bộ dưới sân chung cư thì bất ngờ bị một ổ khóa rơi từ trên cao xuống, trúng đầu, máu chảy khiến không ít người hoảng hốt. 

Ô khóa rơi trúng đầu cụ ông khi đang tản bộ dưới sân chung cư. Ảnh: VTC News

Thông tin trên VTC News, sự việc xảy ra ngày 2/7 tại một chung cư thuộc khu Thanh Trì, Hà Nội. Khi đang đi bộ dưới sân chung cư, cụ ông bất ngờ bị một vật nặng là ổ khóa "bay" từ trên cao xuống, rơi trúng đầu khiến máu chảy nhiều.

Chứng kiến cảnh đó, nhiều người dân nhanh chóng đến sơ cứu và gọi xe cứu thương tới giúp nạn nhân. 

Nhiều người dân cũng tỏ ra phẫn nộ và cho rằng, may mắn chiếc khóa chỉ rơi trượt qua đầu. Nếu rơi trúng vùng nguy hiểm, không biết chuyện gì sẽ xảy ra. 

VietNamNet thông tin thêm, sự việc được đăng tải lên mạng xã hội đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ trước sự thiếu ý thức, không quan tâm đến an toàn, tính mạng của người khác của người "ném" ổ khóa này xuống sân.

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện tình trạng "vật thể lạ" bay từ tầng cao xuống phía dưới sảnh chung cư. Dù đã được quy định rất rõ trong các bản nội quy, quy tắc ứng xử của các khu chung cư, hay lên án trên các diễn đàn của cộng đồng cư dân song thực trạng rác thải, thậm chí vật dụng cứng, nguy hiểm đến tính mạng như chai bia, dao, kéo… bị những người thiếu ý thức "đáp" từ trên cao xuống mà không quan tâm đến hậu quả.

Những hành động thiếu ý thức trên không chỉ gây nguy hiểm cho cư dân mà còn làm mất mỹ quan khu chung cư.

Nhiều người đặt câu hỏi lớn về ý thức của một bộ phận cư dân sống tại các chung cư khi vẫn giữ thói tùy tiện, cẩu thả dù sống trong môi trường tập thể. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên kéo dài một phần là do việc theo dõi, xử lý những trường hợp thiếu ý thức như vậy cũng gặp nhiều khó khăn khi chưa có một hệ thống giám sát và cơ chế xử lý rõ ràng với hành vi nguy hiểm này.

Để xây dựng được văn hóa chung cư tốt, một môi trường sống an toàn, gắn kết yêu thương thì cần rất nhiều sự nỗ lực của từng người dân, sự vào cuộc sát sao của Ban quản lý tòa nhà cũng như các cơ quan chức năng có liên quan.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-ong-bi-o-khoa-roi-trung-dau-o-ha-noi-van-hoa-chung-cu-bao-gio-moi-duoc-cai-thien-a282595.html