Vụ sản phụ tử vong bất thường khi sinh con: Gia đình nói bệnh viện tắc trách


Thứ 6, 25/10/2019 | 08:26


Cùng sự kiện

Đang sinh con tại bệnh viện đa khoa II Lâm đồng thì sản phụ Bàn Thị Kiều (SN 1983, tại Lộc Thành , huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) người tím tái, sùi bọt mép rồi tử vong.

Đang sinh con tại bệnh viện đa khoa II Lâm đồng thì sản phụ Bàn Thị Kiều (SN 1983, trú tại Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) người tím tái, sùi bọt mép rồi tử vong sau đó.

Công an làm việc với Bệnh viện đa khoa II Lâm Đồng - Ảnh: Zing.vn

Zing.vn đưa tin, ngày 24/10, Công an TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã làm việc với bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng để điều tra nguyên nhân tử vong của sản phụ Bàn Thị Kiều (36 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm).

Theo anh Hoàng Nhật Thành (chồng chị Kiều), khoảng 10h ngày 23/10, thấy vợ đau bụng nghi sắp sinh con nên gia đình chuyển đến bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng. Tại đây, chị Kiều được chẩn đoán tình trạng sức khỏe tốt, chỉ định sinh thường. Tới 23h cùng ngày, chị được đưa vào phòng sinh.

“Kíp trực thăm khám 3 lần đều thông báo với gia đình sức khỏe vợ tôi bình thường. Tuy nhiên, vợ tôi vào phòng sinh khoảng 15 phút, chưa kịp sinh em bé thì người tím tái, sùi bọt mép và tử vong ngay sau đó. May mắn kíp trực đã cứu được bé gái nặng 3,3 kg”, anh Thành nói.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Infonet, ông Huỳnh Ngọc Thành (Giám đốc bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng) cho biết, sản phụ Bàn Thị Kiều tử vong trong lúc sinh con. Khi sinh được nửa chừng thì sản phụ bị tắc mạch ối. Đây là dạng tai biến của sản phụ bị rối loạn đông máu dẫn đến suy hô hấp đột ngột và ngừng tim. Các bác sĩ đã truyền thuốc vận mạch các loại và truyền cấp cứu 10 đơn vị máu nhưng vẫn không cứu được chị Bàn Thị Kiều.

Trong khi đó, gia đình chị Kiều cho rằng nguyên nhân khiến chị Kiều tử vong trong lúc sinh là do sự tắc trách của kíp trực, nên đã có đơn đề nghị Công an TP. Bảo Lộc vào cuộc điều tra trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân tử vong .

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-bat-thuong-khi-sinh-con-gia-dinh-noi-benh-vien-tac-trach-a298336.html